Note: I CHANGED ANG PLOT. MIXED Kabanats 8 ito. parang iniHALF ko ang KABANATS 8. Ang haba eh. Thank you for reading. Inedit ko nga pala ang whole story from the start talaga. hehe :)
Cassa's POV
Inalis ko ang kumot ko para makita kung bakit wala akong natanggap na sampal. May nakita akong lalaki sa likod niya.
"STOP!" Yung mystery guy na mukhang kilala ko ang nagsabi. Mukhang makapangyarihan naman niya dahil napatigil ang lalaki sa pagsampal sa akin.
"Bleeeee! :P" Binelatan ko yung lalaki. Kung sino man yung nagstop sa lalaki. Woah. Savior ko siya,
Akala mo! Lalaki ka lang! Buwisit talaga oh! Tumago ako ulit sa ilalim ng kumot ko.
"Hi Cassa. Do you remember anything? Chanelle umalis ka na." Naramdaman ko na lumalapit yung lalaki na nagstop sa other guy.
Pinaalis ng lalaki ang nurse ata o maid na kanina pang inaalagaan yung bukol at sugat ko sa ulo at yung pinagalitan ko kanina.
"I want answers. Sino ka?!" Sinumbatan ko yung lalaki. Naging mabait siya sa akin at pakiramdam ko, siya lang ang makakasagot.
Blimmo's POV
Ilang oras na ang nakalipas...
Salamat naman dumating kaagad ang paramedics at mga pulis.
Andito kami ni Drina umuupo sa isang gilid ng isang police car sa labas ng bahay.
Kanina pa ako tinatanong kung anong nangyari. Salamat tapos na yung interrogation. Nakakastress naman oh.
Si Ate Marsha, grabe. Critical ang kalagayan. Maraming nawala na dugo. 50/50 chance.
Si Ate Rewe, andito pa rin sinasagot ang lahat na katanungan ng mga pulis habang binibigyan ng medikasiyon ng mga paramedics.
"Sir okay ka lang? Eto, kumot at hot chocolate. Kamusta na si Ma'am diyan, nagising na?" May isang paramedic na pinuntahan kami.
"Walang malay pa rin. Salamat" Kinuha ko ang mga nasa paramedic at tinignan si Drina.
Walang malay pa rin si Drina. Kanina pa siyang nanginginig. At nagsasalita sa mga panaginip niya. Hawak hawak pa rin niya ang ibinigay ko na bear sa kanya.
Nabigyan naman siya ng ilang pangpakalma na injection at medicine. Kumalma medyo pero parang ganun pa rin. Nangyari na ba to sa kanya noon? Grabe ang trauma niya.
Parang may mga bumabalik sa kanya na mga memorya pero di lang talaga ako sigurado. Nararamdaman ko lang sa kanya.
"Hintay lang po kayo, papunta pa ang isang police car para dalhin kayo sa ospital." Sinabihan ako ng paramedic. At last naman.
"Sige. Kamusta na po? May mga suspects na ba?" Biglang may dumating na pulis sa harapan ko kaya tinanong ko lang.
Biglang nawalan ng kulay ang mukha ng officer.
"Nangyari nga po ang kinakatakutan po namin. Isang family gang ang nadapaan nito ni Miss Cassa Jollifitas."
"You mean Mafia?" Grabe. Ano ba namang pamilya ni Cassa, parang ang importante. Ewan.
"Opo. Mahirap po ito dahil sila yung pamilya na hinahanap namin mga 56 years na." Mukhang mapanganib talaga. Ewan ko na lang.
"Paano niyo nalaman?" Natataka ako.
"Nag-iiwan sila palagi ng mga marka gaya ng pagmisplace ng mga upuan at lamesa at inaarange sa isang hindi maiintindihan na pattern." Inexplain ng pulis sa akin.
Sandali, parang may nasabi si Drina sa akin tungkol dito noon ah. Ano ba yun? Kailangan kong matandaan.
Cassa's POV
"So naaalala mo pa ako Cassa?" Sino nga ba siya sa akin? Hindi ako makapali. I remember his facce pero never his name. Ano ba ang nagyari? Grr.
"Ang mukha mo lang. po ang matatandaan ko, tulungan mo ako. Feeling ko hindi ako pinapalabas nila dito oh!"
"Haha. Cassa, do you remember any thing nga ba? Naaalala mo ba kung napaano ka rito?" Ugh. Natataranta na nga ako dito at walang kaalam- alam. Bwisit. Grr.
" EWAN KO! Kanina niyo pa ako tinatanong! Ano Ba?! I WANT ANSWERSS!"
"The typical Cassa. NAbunggo mo ulo mo kanina. Nag-attend tayo ng isang ball kagabi. Bussiness. Tapos nag-away tayo dahil gusto mo nang umuwi pero hindi ko gusto. Paalis ka na sana pero nadapa ka at natamaan ng ulo mo ang bato."
"Talaga? Eh paano yung mga bruises ko? Anong nangyari sa mga ito?" Tinuro ko ang elbows ko at ang stomach ko na super masakit.
"Ah, kasi tinulungan kitang tumayo pero umasta ka, natapilok at nahulog sa bangin malapit sa hotel."
LIAR! Alam kong mali ka... Parang iba yung nangyari eh. Atsaka. Ewan. Parang hindi yan ang nagyari eh. Iba ang nangyari sa akin.
"Pero bakit parang kaninang umaga lang nagyari to? Paano ako nakabihis? " Oh my gosh. Kung nasa ball ako, malamang nakagown ako pero bakit naman ako pupunta sa ball?
Bakit naman ako magdedate. I hate boys. Alam ko yan.
FVK! I can't remember anything. Don't tell me minanyakan ako ng gagong to. ;(
Tinignan niya ako taas pababa. MAnyak!
Tinaas ko ang kumot ko.
"OH! SAGUTIN MO AKO! WHY AM I HERE?!" Eww. Bastos. MY Gosh.
Nagbuntong hininga siya. "Kaninang umaga mga 2am. Remember mo na? Tsaka bawal kang pumunta sa ospital dahil...umm. Aalis na tayo in 30 minutes."
"Hah? Saan. Sandali! Paano ako naging date mo? Di ba NAIINIS nga ako sa'yo"
Wala talaga akong maaalala. WTH? Pero alam kong naiinis ako sa kanya ngayon. Grrrr.
"Sa Oklahoma. Sasagutin ko mga tanong mo mamaya. Rest ka muna diyan"
"Bakit doon? Huh? Bakit ako babalik sa States? Ha?"
Lumuhod siya, kinuha ang kamay ko na kanina ay nasa ibabaw ng kumot ko at hinalikan. Eww.
"Naaalala mo pa pala yung pagpunta mo sa States. Mamaya ka na magtanong. Sleep well Dear."
MANYAK! Ewww. Don't hold meeee. >.<
0.0
PERO DI AKO MAKAGALAW! Parang history repeats itself.
Si Saturday. His face. His hold. Ang kami.
Hinalikan niya ulit ako sa forehead.
:(
"Hey!"
HINDI AKO MAKAGALAW!
Tumayo siya at umalis na. Gusto ko siyang punitin pero wala talaga akong lakas kaya nakatulog ako.
"Sandali! Saturday.. Ikaw nga ba?" Tumigil siya sa paglalakad at humarap sa akin.
Parang umilaw ang kanyang mga mata.
"Saturday? Buhay ka?"
Sarah's Note: WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! ANO BA TO?! PArang ewan ako. Nasurprise ako sa mga nangyayari. Ewan. Mystery guy.
Dont forget to VOTE COMMENT and be a FAN! :D
BINABASA MO ANG
Remember Saturday
ActionBabae siya. At talagang naiinis sa all kinds of boys. Pero, may reason naman for all these HATE. Kaya ba niyang matutuhang intindihin ang mga lalaki o talagang forever niyang di papansinin at iheHATE? At bakit kaya hate niya ang mga lalaki? What's B...