LYNLYN'S POV
"Welcome to the family"
Hindi ko alam kung anong sinasabi niya kaya binasa ko
"Once you read this paper there is no turning back because YOU MIGHT DIE!,the holder of this paper is now part of the so called girls gangsters sorority (GGS), this paper don't have validation it ends up when you say so, you need not to worry because this is not a bad gangsters family but a good one. When you join this sorority all your expenses will be paid and also the family will provide you what you need in every single day, but, there is only one condition DON'T TELL THIS TO ANYONE BECAUSE YOU WILL DIE IF YOU SAY SO. THIS SORORITY IS HIGHLY PRIVATE THUS ONLY THE MEMBERS ARE THE ONLY ONE TO KNOW WHO ARE THE MEMBERS"
Nang tapos na akong bumasa ay hindi talaga ako makapaniwala, talaga bang totoo to??
" Totoo iyan" Aden
"Nabasa mo isip ko??"
"Halata lang kasi sa mukha mo" Aden
" Talaga??"
tumango lang ito
"Well, pirmahan mo na para sa iyo din naman to eh"
Nagdadalawang isip talaga ako
"Kung sasali ka, tayong tatlo lang ang members" tinemae
"Sige pipirmahan ko na"
Hindi na ako nag alinlangan nang magsalita siya hindi ko alam kung bakit pero feeling ko secure ako.
Nang matapos kung pirmahan yun ay mayroon pang sinabi si Aden na mas lalo kung ikinagulat
"Dahil member ka na, dito ka narin titira" Aden
"Ano??!!!"
" Yes, my dear you heard it right" Aden
"Pero bakit??"
" Ayaw mo?? Wag kang mag alala, kami na bahala sa parents mo and of course we should train you" Aden
Anong pinasok ko?? Pero wala nang atrasan to
"Sige, pero paano na ang parents ko, ako lang ang bumubuhay sa kanila"
"Kami na ang bahala sa kanila" tinemae
"Ano?? eh bakit nyo ba ako tinutulungan??"
"Sabihin nalang natin na good samaritan kami :)" Aden
"Eh pero parang ang laki laki na nang tinulong niyo sa akin, pati ba naman sa pamilya ko kayo ang bubuhay??"
"Correction, si tinemae lang ang tinutulungan ka, siya lang naman ang tutulong sayo" Aden
"Eh?? si tinemae lang?? ang yaman naman mo tinemae"
"Well, sa akin daw iyon eh hindi ko naman alam kung paano napunta sa akin ang lahat nang ito" tinemae
"Okay sige, tutal nandito na naman ako kaya wala nang urungan"
"Thanks Lyn" Aden
Pagkatapos nang pag uusap namin ay pumunta na ako sa bahay para kunin ang mga gamit ko at ang sinabi ni Aden?? Bibili na lang daw nang bago, nagpapasalamat lang talaga ako sa kanila dahil natulungan nila ako.
Gaya nga nang sinabi nila ay sila na ang kumausap sa parents ko naiyak pa nga sila dahil hindi na ako dun titira wala naman silang magagawa kaya hinayaan nalang nila.
Nang nasa kotse na kami ay may tumawag sa cp ni tinemae at ni loudspeaker niya ito
"....." tinemae
" Hayop ka!!! Hindi ka na naawa!!! Sino ka ba para bankrapin ang kumpanya namin"
" Who are you??" walang ganang tanong ni tinemae
"Ha! so hindi mo na ako natatandaan ngayon??, Magbabayad ka sa mga ginawa mo"
" Eh tanga ka pala talaga eh, subukan mo kayang magtanong sa parents mo kung sinong bumangkrap sa inyo, tanga na nga bobo pa, wala kang kwentang kausap"
galit na sabi ni tinemae pero ang kalma parin nang boses niya, at she end the call.
Inihagis niya ang phone sa labas, nasayangan naman ako, iphone pa naman iyon.
Nang makarating na kami sa mansyon ay dinala nila ako sa kwarto ko, at nagulat na naman ako ang laki naman kasi nang kwarto ko, iba na talaga pag mayaman ka eh no
"Maganda ba??" Tinemae
"Oo, magandang maganda, wow!!"
Pumunta ako sa bed at lumundag lundag dun, ang lambot nang kama.
"Salamat ah, maraming maraming salamat talaga"
"Wala iyon :)" tinemae
Napatulala naman ako sa kanya
"Oh?? Bakit ka natulala, may dumi ba ako sa mukha??" tinemae
"Mag smile ka na lang palagi ang ganda mo"
At niyakap ko siya
"Oh, tama na iyan para makakain na tayo gutom na ako eh, and Lyn your dress is in your closet, mamaya mo nalang tignan kumain nalang muna tayo" Aden
Isang tango lang ang nasabi ko. Kumain nga kami at ano pa nga ba ang masasabi ko hindi talaga ako makapaniwala na dito na talaga ako titira, nang matapos na kaming kumain ay pumunta na kami sa kwarto namin at natulog.
Lumipas ang araw at nag training nga kami, nung una ang hirap talaga pero nang nasanay na ako ay hindi na. At isa lang talaga ang masasabi ko si
TINEMAE: Isang babaeng cold pero may puso, hindi namin siya gigisingin kung tulog pa siya dahil sasabog talaga ang bahay hahahaha. Gusto niya ang mga bagay na hindi gusto nang iba ang weird no? hehehe, at alam niya ang hindi alam namin, loading kami, siya hindi. Minsan tatawa siya minsan naman hindi, kung nakukulitan na siya ay tatahimik na lang siya at isa lang ang ibig sabihin nun, wag kanang lalapit sa kanya hanggat hindi siya ang kumakausap sayo dahil patay ka talaga. Nakikipag usap lang siya sa taong kilala niya at nag dodonate sa mga charities, basta ang dami na niyang bngawa na mga mabubuti minsan nga may tinutulungan din siyang taong binubully, mapapaaway kami hahaha pero nag eenjoy kami. And lastly mysterious siya ang sabi kasi ni Aden nagka amnesia siya pero hindi ko alam kung paano nangyari.
ADEN: Mabait, maganda at matalino pero mas matalino si tinemae para sa akin hahaha loading kasi kami samantalang siya hindi. Mabuti siyang tao tumutulong din ang pinaka ayaw niya sa lahat ay kinukulit siya kapag nag aaral siya based on experience yan kasi naman kinulit ko siya nung nag aaral siya laya ayun nagalit hahaha pero love ko naman siya, understanding din siya yun lang.
Anyway sila na ang naging pamilya ko since the day i signed the contract.
PRESENT:
"HOY!!!!"
"Ay butiking kalabaw" ako
"Ang pogi ko naman para maging butiking kalabaw no" AJ
Asar!!! hindi talaga niya ako titigilan ah pwes
"Anong paki mo??"
"Wala lang inaasar lang kita" AJ
"Ah ganun ba, k that"
"Ikaw talagang babae ka, inaasar mo talaga ako" AJ
"Eh?? wala pa nga akong nagagawa asar kana??, ang weak mo naman (smirk)"
"Aish!!" AJ
At ang gago nag walk out
BINABASA MO ANG
The Good Gangsters are Run away Inheritors??!!!
Short StoryAnong unang nasa isip mo kapag narinig mo ang salitang gangster?? Di ba mga masasamang tao?? hmmm. kung ganon hindi lahat sila masasama kagaya nalang nang estoryang ito. Eh paano kong sila ay mga run away inheritor nang mga big time companies ano...