I hear laughters. Dahan dahan kung minulat ang mata ko.
"Guys!! gising na siya!" someone said
My visions are blurry kaya hindi ko sila makilala. I try to sit down and they help me. Okay, so they are all here and I can remember them clearly, except of this two person who is now at the front of me. They just look at me and crying.
"Why are you crying?" I said to them. Kanina pa ako nagtatanong nito eh.
Hindi sila sumagot. I look at the girl and I smile at her. Yeah, I know who they are I can't forget there faces. But I want to act right now tsk. Kalokohan na naman.
"T-thank you" she said "for being alive" I just look at her waiting if she have something else to say "baby"
"Okay, you're welcome, and do I know both of you?" tanong ko sabay turo sa kanilang dalawa.
Para naman silang nabagsakan nang langit at lupa. I look at my friends they look at me and their face was angry and faces like are-you-kidding?, you-don't-remember-them?.
I just shrug.
I look at my parents (sigh) ano ba itong ginagawa ko.
"Diyan lang ba kayo sa harapan ko?, wala man lang akong hug?" sabi ko.
Napatigil naman sila sa pag iyak, at natulala. (sigh). I stand up walk towards them and hug them tightly.
"Thank you also for staying alive" I said "mom and dad"
Then they hug me tightly too.
I giggiled.
"So, how was your plan?" I ask them.
They meet my eyes.
"It's already settled we are just waiting for you" dad said.
"Then tell them I will be discharged today" I said
They just laugh.
"I'm serious"
"Dear, ano ka ba ang excited mo naman, maghintay ka nga. Wag kang mag alala magiging unforgettable experience ang mangyayari sa kanya kaya wag kang atat." mom said
I roll me eyes and started laughing too, when my tummy make a noise. Natigil silang lahat sa pagtawa at tumingin sa akin. 1 2 3 4 - then they laugh loudly. Arghhh!. I just smile at them awkwardly. Tsk.
"B-bibili lang kami nang pagkain hahahahaha." AJ said laughing
Aish!!!!
Then the boys went outside. I face the girls
"Are you guys okay?"
"Obviously!" Lynlyn
"We really thought that you will die" Jamjam
"I'm alive and ready to kick some ass" I said
And we laugh. Nakwe kwentuhan lang kami, tawa nang tawa. Nasa gitna ako ni mom and dad and I am very grateful that this time they found me and we are happy.
****************
Jeaden
We are thankful that she is alive. I don't think I will forgive myself if she died
"Hey!" AJ said and tap my shoulder
"What?" galit kong tanong
"Tss. kanina pa kami nagsasalita dito hindi ka naman nakikinig. So nakabalik ka na ba sa earth?"
"Tss."
Nandito kami ngayon sa jollibee bibili nang pagkain favorite naman nila ito kaya ito nalang ang bibilhin namin.
"Ano ang oorderin natin?" Mark
"All" tipid kong sagot"
Umiiling iling lang sila at tumawa.
"Bilhin mo nalang kaya ito" AJ
"Oo nga" Christian
"That's a good idea" I said grinning
"Ulol!" Tristan
At nagtawanan kami
"Ano nga?" AJ
"Ano ba ang hindi mo maintindihan sa all?" Sabi ko
"Seriously?"
"Oo nga eh tss. tabi nga ako nalang ang oorder"
"Hindi hindi wag na nahiya naman kami sa iyo, ikaw pa naman may ari nito" AJ
Oo ako ang may ari may ilan ilan narin akong nabibiling mga fastfoods restaurant.
"Dumiretso nalang kaya kayo sa loob at wag nang umorder, sabihin niyo nalang ang order at ibibigay na sa inyo ang lahat."
"Oo nga no, hindi ko naman naisip yun" AJ
"Tss, punta ka na nga dun"
"Oo na ito na ito na" AJ
Pumasok na siya pero bumalik
"Hindi niyo ba ako tutulungan?" nag pout pa ang gago
"Bakla ka ba?" Mark
"Gago!" AJ "Ano na? tutulong kayo? o hindi?"
Lumabas na kami at pumasok, pinagtitinginan naman kami. Nakita ako nang manager at nilapitan kami.
"Sir"
"We need to order all the foods"I said
"Okay sir, just wait a minute"
Pumasok siya at sinabihan ang lahat nang staff after 3 minutes may 5 na tao ang may dala nang pagkain. Inilagay nila sa sasakyan at bumalik na kami sa hospital.
BINABASA MO ANG
The Good Gangsters are Run away Inheritors??!!!
Cerita PendekAnong unang nasa isip mo kapag narinig mo ang salitang gangster?? Di ba mga masasamang tao?? hmmm. kung ganon hindi lahat sila masasama kagaya nalang nang estoryang ito. Eh paano kong sila ay mga run away inheritor nang mga big time companies ano...