TINEMAE'S POV
Nagising ako dahil sa ingay. ayoko ngang na iistorbo kapag natutulog ako, I open my eyes at ready nang pagalitan kung sino man ang maingay, pagdilat ko naman ay may nakita akong gwapong mukha, tinitigan ko lang siya at nang mapagtanto ko kung sino siya ay hindi ako makapaniwala, hindi ako makagalaw dahil sa nangyari.
Nagmulat din siya nang mata at nakita ako, bumangon na siya na para bang walang nangyari.
"Punta lang ako sa C.R" pagpapaalam ni Jeaden sa akin
Ako?? parang baliw hindi ako makagalaw eh, at parang pulang pula na ako, anong nangyari?? Bakit kayakap ko siya?? Naputol ang pag iisip ko nang sumigaw ang mga bruha. Napatabon naman sa tenga ang mga lalaki.
Tumingin ako sa kanila na para bang walang nangyari ganito lang ang mukha ko -_- yan tsk.
"Anong nangyari??" pagtatanong ni Aden na may halong pang iinis
"I dunno" patay malisya kong sabi
"ayiiiiieeeee!!!" ang mga bruha yan
Hindi ko nalang sila pinansin at tumingin sa boys.
"Hi!!" Mark
"Yow" Christian
"Sup??" Tristan
"....." AJ
Nagtaka naman ako, eh siya ang palaging may sinasabi eh, pero bakit ang tahimik yata niya ngayon??
"AJ??" tawag ko sa kanya pero parang hindi niya ako narinig
"AJ??" ulit kong tawag sa kanya siniko naman siya ni Mark kaya ayun napatingin siya sa akin
"May nangyari bang masama?? Kanina ka pa kasi walang imik?" pag aalalang tanong ko, nag aalala na ako at hindi ko alam kung bakit.
"Ah w-wala" tipid niyang sagot
Hindi nalang ako nagsalita at hinanap si Jeaden, bakit wala pa siya??
***************
JEADEN
F*ck anong nangyari?? Bakit ako nakayakap sa kanya?? Shit lang!!!
Nang makapasok na ako sa CR ay para akong tanga na nakatitig lang sa salamin, napag isip isip ko na baka nagkagusto na ako sa kanya?? No!!! Hindi pwede!!!
Nanghilamos ako para magising na talaga ako ,pero ang lakas parin nang tibok nang puso ko. F*ck! Pinakalma ko ang sarili ko at lumabas na sa CR.
Nasa labas na ako nang pinto nang tumunog ang phone ko may, tiningnan ko kung sino ang tumawag and napakunot na naman ang noo ko, bakit na naman siya tumatawag? Hindi ko ito sinagot pero may sms naman akong na receive.
I rub my head for I know hindi siya titigil hangat di niya ako nakakausap.
May na receive naman akong sms kaya binasa ko nalang.
"Meet me in the park"
Nagpaalam lang ako sa kanila na lalabas lang ako saglit.
"Ano na naman bang kailangan mo??" galit kong tanong sa taong naghihintay na sa akin sa park.
"Hello din my SON"
Yes si papa ang tumawag sa akin, umupo ako sa tapat niya para naman di ko makita mukha niya.
"Well, sa pagkakatanda ko wala akong amang isang katulad mo"
"O?? talaga??, when will you go back here?"
BINABASA MO ANG
The Good Gangsters are Run away Inheritors??!!!
Short StoryAnong unang nasa isip mo kapag narinig mo ang salitang gangster?? Di ba mga masasamang tao?? hmmm. kung ganon hindi lahat sila masasama kagaya nalang nang estoryang ito. Eh paano kong sila ay mga run away inheritor nang mga big time companies ano...