Chapter 31 : The Unexpected Truth

65 3 0
                                    

Jeaden

She woke up, lumilingon lingon pa siya para malaman kung nasaan siya hanggang sa makita niya ako, nagdadalawang isip pa siyang tawagin ako. Tinignan ko lang siya nang seryoso

"J-jeaden?" she said and trying to sit down, nagawa naman niya.

Hindi ako nagsalita, tinitigan ko lang siya

"Jeaden I'm sorry" she said and her voice cracking "I know nasaktan kita pero hindi ko naman sinasadya iyon" umiiyak na siya "Sorry talaga Jeaden pinagsisihan ko ang mga ginawa ko sayo noon, when the accident happen? ikaw ang nasa isip ko at nalaman ko na mahal na talaga kita" she touch my hand " I was confused, nang naging tayo? masayang masaya ako nun not until your brother came to me and he said na aagawin niya ako sayo. Kinabahan ako nun kaya tinawagan kita pero out of coverage ang phone mo kaya pinuntahan kita sa inyo pero hindi ko nagawang pumasok man lang kasi nakita ko ang kuya mo. Umuwi ako and I try to reach your phone pero wala talaga, nang nasa bahay na ako sakto namang dumating ang kuya ko kaya nagtanong ako sa kanya ang sabi niya nasa states ka raw. Nang malaman ko iyon umiyak na ako, ni hindi ka man lang nagpaalam sa akin, ang sakit lang.

Nang mga panahong wala ka si Lance ang palaging nandiyan para sa akin, alam ko naman na kinakailangan ko siyang layuan, pero kapag nangangailangan na ako nang kaibigan siya ang nandun para sa akin kaya nahulog ang loob ko sa kanya hindi naman siya mahirap mahalin eh" she stop talking and naging seryoso siya, she wipe her tears away

"Kinakailangan mong layuan sila"

"W-what?"

"Jeaden, alam kung hindi madali ang sinasabi ko pero si Nathan"

"Ano na naman ang kinalaman ni Nathan dito Sheryl, he is in the jail right now and he will not be freed" galit kong sabi sa kanya.

"Hindi siya si Nathan, Jeaden"

"What do you mean?"

"Ang nasa jail ngayon ay hindi si Nathan proxy lang niya iyon"

"Ano?!"

"Oo at ang totoong Nathan ay nagpaplanong patayin kayong lahat kaya mag iingat kayo"

"Kung ganun bakit ako lalayo sa kanila? mas kinakailangan nila ako ngayon"

"Hindi Jeaden makinig ka. Ang gusto ni Nathan ay saktan si Christine Mae pero hindi sa paraang alam niyo. Papatayin niya ang lahat nang taong mahalaga sa kanya"

Hindi ako nakapagsalita

"Jeaden please m-"

"Bakit mo alam ito?" galit kong tanong sa kanya

"Jeade-"

"BAKIT?!!"sigaw kong tanong

"Dahil siya ang kuya mo Jeaden"

Shit!!! Ano na naman ba to?

"Seriously Sheryl?, are you making fun of me?" at tumawa ako na parang baliw

"Jeaden please makinig ka muna sa akin. Nathan was killed long time ago when he betrayed your group, and - and"

"Ano ba! Ituloy mo!"

"hindi totoo na nagtraydor siya sa inyo"

"Ano?, ano na namang kalukuhan to ha?"

Nagalit kami sa kanya nang wala?

"Ang kuya mo ang may kagagawan nang lahat Jeaden"

"Hindi magagawa nang kuya ko iyan Sheryl at alam mo iyan" gigil na gigil kong sabi sa kanya.

The Good Gangsters are Run away Inheritors??!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon