Chapter 17 : The Letter

71 4 0
                                    

JEADEN

I don't know what I feel right now, wala kaming nagawa kundi tumingin lang kay tinemae na puno na nang dugo, natamaan siya nang bala sa may puso niya, akala ko lalaban siya pero hindi nakatayo lang siya at ngumiti sa amin. Hindi, hindi pwedeng mangyari to.

"tinemae!!!"

"Shit!!"

"F*ck tinemae lumaban ka!!"

"Shit!!! shit!!! shit!!!"

Hindi nila alam kung ano ang gagawin nila nag papanic na sila.

"F*ck tinemae!" Rey gasped. Natumba naman sa kanya si tinemae

"Hey guys!!" Lumabas si Nathan pagkatapos niyang barilin si tinemae "miss me?" at tumingin siya sa cctv

Nakuyom ko nalang ang kamao, makakapatay talaga ako nang tao ngayon. I don't know what I'm doing kinuha ko ang cp ko and I call my father, sunabi ko sa kanya kung ano ang gagawin niya.

Lumapit siya kay tinemae

"You know?, I've waited this day to come... To kill you" Nathan at tumawa pa siya nang nakakaloko

Umiiyak na sila pero hindi pwedeng wala kaming gawin.

"F*ck you Nathan" sabi naman ni Rey

"Oh, oh easy boy" sabi ni Nathan at tumawa "I'm just starting"

"N-nathan" tinemae, tumingin naman sa kanya si Nathan. "T-thank y-you" kumunot naman ang ulo ni Nathan at sinabing "For what??".

"F-for killing m-me" sabi ni tinemae at tumawa lang si Nathan

"My pleasure babe" Nathan

Tumingin muli si tinemae sa cctv at ngumiti at pagkatapos nun ay nawalan na siya nang malay, sakto namang nakarating ang mga police, SWAT, Ambulance at iba iba pa.

Hindi na kami nagdalawang isip na lumabas. Pinuntahan naman namin agad si tinemae na walang malay at kaagad na isinakay sa ambulance. Palagi nalang bang mangyayari to?.

Umiiyak na naman sila at kaming mga lalaki ay hindi umiimik. Ni wala nga kaming nagawa kanina, shit lang.

"Tinemae, lumaban ka please wag mo kaming iwan" Aden

"Tinemae!!" Lynlyn

"She will survive it" sabi ko nalang, napatingin naman sila sa akin at nakikita ko sa kanilang mga mata ang lungkot.

"Jeaden, may sasabihin ako sa iyo" Aden, kinakabahan naman ako " the doctor said to us last time when she was hospitalized, he said that if tinemae will collaps once more there is a possibility na hindi na talaga siya magigising or worst... dead" ang sakit sakit sa puso ko para akong sasabog sa galit, kaba, pagkadismaya lahat lahat na nang sinabi niya na.

Hindi ko na mapigilang umiyak, I know na kakilala ko pa lang siya pero bakit nararamdaman  ko na kilalang kilala ko na siya.

Nang nasa hospital na kami ay idineretso nila si CM sa OR. Umiiyak lang ako at sila naman ay wala paring imik.

"What happen?" Napatingin naman kami sa lalaking nagsalita, naka suite siya at halatang nagmamadali talaga siyang pumunta dito

"Michael!!" sabi ni Aden at yinakap si Michael, Michael hug her too.

"Buti naka punta ka" sabi ni Aden at umiiyak parin

"Hush now, don't cry everything will be alright" sabi niya at pinunasan ang luha nito.

Naghintay pa kami nang ilang oras at nang nakalabas na ang doktor ay napatayo naman kaming lahat

"Doc. tell me direct to the point" Michael

"She is in a coma... again" sabi nang doktor na parang ang sakit sakit para sa kanya "I'm sorry Michael but we did our best you know that" sabi niya kay Michael and tapp his shoulder.

Ako naman ay napaupo nalang dahil sa sinabi nang doktor.

"I'm sorry, pero nagkamalay siya kanina at may ibinigay sa aking sulat" kinuha niya ito at ibinigay kay Michael "sabi niya ibigay ko raw sa inyo"

Kinuha ni Aden iyon at tinignan, may nakalagay na pangalan sa labas nang envelope. GGS and TGG.

"Wala na ba siyang ibang sinabi doc??" Aden

"Wala na"

Tumango tango nalang siya at nagpaalam naman ang doctor sa amin. Pinuntahan naman namin si CM sa ICU, at para na namang tinusok nang karayom ang puso ko. Ang daming nakakabit sa katawan niya and we all know that the machine is the only thing that keep her alive.

Iyak lang ang madidinig mo sa ICU, tinitignan ko siya nang maigi and praying that she will get up one day.

Nagpaalam sila AJ sa akin at babalik nalang sila bukas, hindi na ako nagsalita. Sinabihan naman nila sila Aden na umuwi nalang at bumalik nalang bukas. Nung una ay ayaw nila pero napilit naman sila. Nagpaalam na sila at sila AJ nalang ang magdadala nang mga gamit ko.

Nang makaalis na sila ay napatingin na naman ako kay CM, bakit ba sa kanya nangyayari ito?. Napatingin naman ako sa sulat na katabi ko. Kinuha ko ito at binasa ang TGG (The Good Gangster)

Hi guys!!!

Ahm.. I don't know what to say, I don't even know why am I writing this letter. Well, wala na akong magagawa gusto ko kasing magsulat. First thing that I will tell you, thank you for being a friend to me.

AJ thank you for keeping me smile and laugh everyday when you came I was happy and thanks for that at salamat sa pang aasar kay Lynlyn, you don't know how happy is Lynlybln when you have a fight I think she likes you and you like her too. Well anyway sorry if sometimes I am angry with you ang kulit mo kasi pero pinapasaya mo ako.

Tristan, thank you for being there for GG I know you like her and please don't be in denial anymore. I just want to thank you for the care, I know your not showy but I know deep in your heart that you are a good person. Well sorry if sometimes masungit ako, hindi ko mapigilan kasi.

MM, I want to call you that Mark even if you are a serious type person hindi mo nga ako kinakausap eh akala ko nga nung una hindi ka marunong magsalita eh hahaha pero marunong ka naman pala. Thank you, kasi kapag may kinakailangan akong makausap nandiyan ka lang para makinig hanggang matapos ako, thank you and of course don't forget Jamjam. Jamjam may be a nerd sometimes but she is a really talkative girl you will know soon.

Christian, well thank you din kasi nandiyan ka para kay Aden isa lang masasabi ko sa iyo she likes you too. Wag mong sasabihin na sinabi ko magagalit iyon sa akin. Well thank you for being a good friend. Don't worry about Michael he is not a threat he is a friend trust me.

and

J!!, hey!!, thank you for being there always and make me feel that I am safe everywhere I go, actually you look familiar to me, I don't know parang nakita na kita noon pero hindi ko alam kung saan at kailan. Anyways, thank you and I think I like you, no, scratch that I love you. I don't know where, when, and how it happen but that's important anymore.

P.S

Kung saka sakali man na may mangyari sa akin, babalik ako by hook or by crook kahit baliktarin ko pa ang mundo makabalik lang ako. Love you guys!!!

Pagkatapos kung basahin iyon ay hindi ko mapigilang umiyak. Umiiyak lang ako na nakatingin sa kanya at hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.


The Good Gangsters are Run away Inheritors??!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon