[Ryza]
Nung uwian, dumiretso ako sa bookstore. I heard out na daw yung trilogy ng The Hunger Games. Perfect, birthday ko na next, next week. Regalo ko na to sa sarili ko! Crush ko kasi si Peeta Mellark! Gwapo naman si Josh Hutcherson ah! Nung kukunin ko na yung trilogy, may kumuha din nun. Bale sabay kaming humawak nung guy dun sa libro.
"Excuse me, ako nauna." sabi ko, then I smiled. Sinubukan kong kunin sa kamay nung guy yung libro, pero ang higpit ng grip niya. BTW, nag-iisa na lang yung trilogy na yun dun sa shelf.
"Akin na yan." inagaw din niya sakin yung libro. Aba, naghahanap ata to ng giyera! Joke, away lang naman. :)
"Wait lang, Kuya....Ireregalo ko kasi to sa best friend ko. Akin na lang pleeeeeeeeease?" palusot ko. xD Wala nakong maisip na paraan eh.
"Ireregalo ko rin to sa best friend ko eh." sabi niya.
"Wag ka nga! Gaya-gaya...I mean, pleeeeeeeeeeease?" ngumiti ulit ako.
"Sorry, I won't give this to you. Gusto kasi ng best friend ko si Katniss."
"Eh gusto rin naman ng best friend ko si Peeta."
"Talaga lang ha?"
"Oo naman. Super crush ng best friend ko si Peeta!"
"Yung best friend ko, in love kay Katniss kaya akin na yan!"
Nagsimula na kaming mag-agawan.
"Yung best friend ko, head over heels kay Peeta kaya akin na yan!"
"Yung best friend ko, balak nang ligawan si Katniss kaya akin na yan!"
"Yung best friend ko, engaged na kay Peeta kaya akin na yan!"
"Yung best friend ko, papalitan na yung apilido ni Katniss, from Everdeen to...to..."
"To ano?!"
"To Cruz! TAMA! Cruz!"
"Katniss Cruz?! Di bagay ah!"
"Eh yang best friend mo, ano bang pangalan?!"
Nag-aagawan parin kami ni Kuya. Kuya naman! Y_Y Teka, hindi ko pwe---bakit hindi ko pwede sabihin yung pangalan ko, eh hindi naman niya ako kilala?! Tanga tanga Ryza!!
"Ryza! Magiging Ryza Mellark na siya!"
"Mas maganda naman pakinggan yung Katniss Cruz!"
"Hindi ah, Ryza Mellark kaya!"
"Katniss Cruz!"
"Ryza Mellark!"
"KATNISS CRUZ!"
"RYZA MELLARK!"
Ayun, kaka-agawan namin, nalaglag yung libro. Nagkatinginan muna kami. Kukunin na namin sana yung libro, kaso bigla siyang kinuha ng isang bata.
"Thank you Katniss Cruz and Ryza Mellark." ngumiti siya samin nung guy sabay naglakad papunta sa cashier.
Natahimik kami.
"Hoy, Ryza Mellark, totoo bang ireregalo mo yun sa best friend mo?" tanong nung guy.
"Mmm...ikaw?" sabi ko.
"Hindi..."
"Ako rin eh..."
Aish, pareho pala kaming nagsinungaling. ^_^V
"Birthday gift ko yun sa sarili ko.."
"Hindi ko pa napapanuod yung Hunger Games eh.."
Sabay kaming nagsalita.
"Weh, hindi mo pa napapanuod? June na ngayon ah? Pwede ka namang maghanap ng DVD?"
Ngumiti lang siya. Wow, ang gwapo. :">
"Hahaha. *looks at Ryza* I'm A****."
"I'm Ryza."
Shake hands kami. :) To be honest hindi ko siya masyadong naintindihan. xD
"Sige uuwi na ako."
Lumabas na siya ng bookstore. Wow, nakakahiya yung nangyari. Pero kung makaasta siya, parang nananaginip lang kami pareho. Wala. Wala lang sa kanya. Hahaha! Ang weird niya. Ano nga bang name niya ulit?...Uhmm...Albie? Aldrin? Arkin? Kasi naman! Magsalita daw ba ng sobrang hina! Ay, baka kausap niya yung hangin nung time na yun! :| Nakakaasar naman. Minsan na nga lang ako makakilala ng gwapong lalaki, hindi ko pa matandaan yung pangalan. Bwiset na buhay.
A/N: WINONA'S PICTURE ---------->
BINABASA MO ANG
A Typical Love Story (Complete)
FanfictionWait a minute. WHEN DID LOVE BECOME TYPICAL? When these loves stories happened. A/N: Please don't mind the ratings, everything's totally general :) It's not PG-13 guys :D Lovelots xoxo