Chapter 37

99 0 0
                                    

A/N: Hello people of the Philippine Islands. =)) Louise here :D Hahaha! Yes, that's my name. ^_^ Sa mga nagbabasa nito hanggang ngayon, I LOVE YOU. Sa mga nagsasabing paganda daw ng paganda ang flow ng story, SALAMAT NG MARAMI! Tsaka sa mga readers nito na nagbabasa rin ng Babysitting XLR8, well, dinelete ko na po yung story na yun from my works. :) Long story, mga ate't kuya. :) Basta basahin niyo lang tong ATLS, ayt? ♥ I hope you understand. Sorry po ha? =)) Thank you and God Bless! :)

[Althea]

After the party, tatlong linggo akong di pinapansin ni Mitch. Asar na asar ako! Urgh!! Chak na Gabby yan! And speaking of Gabby...

Makakasalubong ko na siya sa corridor ngayon.

"Uhh..Gabby!" I smiled.

"Hi.." she said awkwardly.

"May sinabi na si Mitch sayo tungkol sa party ko three weeks ago? Well, he--I mean, we--had so much fun. Sorry hindi kita nainvite ah, naubusan ng invitations eh. Tsaka maliit lang bahay ko, hindi tayong lahat kasya dun. ^_^" I smirked. Mainggit ka!

"Actually, oo. Nasabi nga pala niya sakin na you're trying to win him back. Oo nga pala, sabi rin niya sakin, nagpanggap ka rin na may sakit para di ka niya iwan. Kaya pala parating nakadikit sayo si Mitch noh? Akala niya kasi, may sakit ka, kaya ayun, Pero grabe ka mag-acting ah. Bravo." she smiled back.

"Huh? anong kasinungalingan yan, Gabby? Ha. Ha. Ha!" I said.

"You just won't stop, would you? Move on, Althea. Iba na ang mahal ni Mitch at hindi na ikaw yun.  You're a part of his past and-------"

*SLAP!*

Nagtinginan lahat ng tao samin, Pinalibutan nila kami. Hinintay kong sampalin din ako ni Gabby.

Pero hindi.

"ANG KAPAL NG MUKHA MONG SABIHIN YUN!!" I yelled.

"At ako pa yung nasampal?! Althea, you tried to steal my boyfriend!" sagot ni Gabby.

Usisero't usisera sa paligid: *GASP!!*

"So what if I did try to steal him?!...

...Gabby, natalo ako, ok?"

Natulala si Gabby.

Natulala lahat ng tao.

Kahit ako, natulala.

Pati yung author nito, natulala din.

Natulala lahat ng mga aso't pusa ng author nito.

Pati yung computer, natulala din.

"A-ano?" sabi ni Gabby.

"Natalo ako, Gabby. Syempre, ako yung masama eh. Alam mo namang laging mabuti ang nagpeprevail sa huli. Gabby, I'm..I'm sorry. Mahal ko parin kasi si Mitch eh. Kaya lang ako nakipagbreak sa kanya, kasi akala ko iiyakan niya ako. Pero hindi! In fact, nakilala ka pa niya. Gabby, I was wrong. Patawarin mo ako, please." umiiyak na ako.

Narealize ko na yung pagkakamali ko, ok? Ayoko na maging masama. Seryoso na to. Promise.

Nagulat ako ng bigla akong yakapin ni Gabby. It was a very, very tight hug that I've always been wanting to have.

A Typical Love Story (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon