[James]
I can't believe him. I can't believe my ex best friend Drake.
*FLASHBACK*
Best friends kami ni Drake when we were in high school. I have a crush on this girl named Sarah. Alam ni Drake kung gaano ko siya kagusto, until one day..
"Drake, gusto ko nang ligawan si Sarah." I said, all hopes up.
"P-pare..." he said.
"Just imagine pag kami na...ang saya saya ko nun!" I continued.
"J-james.."
"Tapos, malay mo, siya yayain ko sa altar, diba? I'd be the happiest guy in the world!" I added.
"James, hindi na mangyayari yun..." Drake disturbed.
"B-bakit naman, pare? Anything can happen----"
"Babe!" someone shouted from behind.
"Si Sarah, pare! At may tinawag siyang 'babe'! Nako, onting hintay na lang talaga." I whispered.
Naexcite ako kasi papalapit samin si Sarah. Narinig kong lumunok si Drake.
"Dude, you ok?" I asked.
"Babe! *kiss sa cheeks* Where have you been? I was calling you, but you are not picking up. And who's this? Is this James, your best friend who never had a girlfriend because he doesn't know how to court a girl?" dire-diretsong sabi ni Sarah habang nakayakap kay Drake.
Aww. Ang sakit ng mga sinabi ni Sarah! Grabe pala siya manlait. At wait...babe? Si Drake? Calling? Is there something I don't know?!??!! >____<
"Drake, ano to?" I said.
"Hi, James! I'm Sarah, Drake's girlfriend. Drake told me a lot of things about you." sabi ni Sarah, reaching a hand for a handshake.
Sabi ko na nga ba eh, may tinatago tong si Drake sakin. NAPAKA TRAYDOR NIYA!!!!
"Hi Sarah. Just so you know, I'm not Drake's best friend. And I know how to court girls. Just an addition, I know someone who can tell lies very well, just in case DRAKE haven't told you that." I said, not accepting the handshake. Nakatingin lang si Drake sa floor.
"Dude, listen----" sabi niya.
"Goodbye. Have a happy life." I said, turning my back and walking away.
*END OF FLASHBACK*
Yan. Ginanyan ako ni Drake way back then. Tas ngayon, mauulit na naman? At kay Kate naman ngayon?!
I mean, andami daming babae dyan, bakit si Kate pa?! Kayo, readers, alam niyo naman, diba?
Gusto ko si Kate, diba?
Hindi ko maintindihan kung bakit ako ginaganito ni Drake. Masamang tao ba ako? Ha? Eh bakit kailangan ako yung nahihirapan? Akala ko naman, ngayong malaki na ako, magbabago na ang lahat...pero hindi. Deja vu lang pala ang lahat ng to.
xxxxx
Wednesday Morning..
Asa school ako ngayon. Balak ko sanang kausapin si Kate to make things between us ok kasi ilang araw ko na siya hindi pinapansin dahil nga dun, but...
"Mary!" hiyaw ni Drake sa parking lot. Papunta pa lang kasi ako kay Kate na nakaupo sa isang bench sa parking lot kaso naunahan ako ni Drake.
"Hi Drake!" sabi ni Kate, standing up. I saw girls smiling and blushing while pointing at Drake. I think nagagwapuhan sila sa kanya.
"Tara na?" he said, all smiles.
"Uhmm..where?" Kate said.
"Sa park! I have a surprise for you." he said while holding Kate's waist.
Ugh. Nakakaasar talaga. >_________<
I watched them go in Drake's Ford.
Sa bagay, hindi naman ako mayaman. Hindi ko naman kayang buhayin si Kate. Kahit gusto ako ng parents niya at ganun din ang mama ko sa kanya, eh hindi siya magtatagal sakin. I'm not financially lucky. Kaya nga hindi lahat, dinadaan ko sa pera. Palagi ko na lang pinag-iisipan ang kailangan kong gawin. Hindi katulad na kapag mayaman ka, bribe lang ng bribe. Siguro nga, sa kasal namin, baka mas malaki pa gagastusin ni Kate eh.
Yun eh, kung ikakasal kami.
Haaaay buhay.
BINABASA MO ANG
A Typical Love Story (Complete)
FanficWait a minute. WHEN DID LOVE BECOME TYPICAL? When these loves stories happened. A/N: Please don't mind the ratings, everything's totally general :) It's not PG-13 guys :D Lovelots xoxo