[Darren]
Nagpeprepare na sila for Discorama. Ako rin, nagpeprepare na...sa evil plan ko. >:) Nilapitan ko si Liezel na nagpapaint ng signage.
"Liezel babe." I smirked. Nagkantyawan yung mga kasama ni Liezel.
"Wait lang ha?" she smiled at hinila niya ako paalis. She really likes me, don't you think?
"Bakit mo ako hinila paalis?" I asked temptly.
"ANAK NG POOTEK NAMAN, DARREN! Diba sabi ko, ayokong tinatawag ako ng 'babe'? Hindi pa nga kita sinasagot eh!" hiyaw ni Liezel.
"Ano bang masama dun?"
"Wala. Ni hindi nga ikaw yung gusto ko eh." she whispered pero hindi ko masyading naintindihan yung mga sinabi niya.
"Ha?" I said.
"Wala. Teka lang ha. I'll talk to you later." bumalik na siya sa working place niya. Nagulat ako ng lapitan ni Vince si Liezel.
"BAAAAABE!" at lalong nagulat akao nung tawagin siya ni Vince ng babe!!
Vince --> ^_^
Me --> ?!@#$%*xyz >:O >____< O___O >:(
"Hey Vince!" sagot ni Liezel.
Teka...medyo naguguluhan ako ah? Bakit sakin, ayaw ni Liezel, pero kay Vince...NAG-HI PA SIYA?! Wow ha, ako nga tong manliligaw tapos ako tong binabalewala?! Ni hindi naman nanliligaw yan si Vince eh! Bastusan yan ah?!
Sa sobrang asar ko, I rode my mustang and brought out my laptop. I opened it and I opened the video that would reveal Vince's secrets as well. I hate you, Vince Alvarez. >_< Talagang pinoprovoke niya ako, nakakainis!! Di bale, dalawang gabi na lang, Discorama na.
xxxxxxxxxxxxx
Asa bahay ako and I decided to call Liezel.
"Hello?" her sweet voice started the conversation.
"Liezel." I said.
"Darren! Ui, sorry kanina kung napasigaw ako ah? Ikaw kasi eh, alam mo namang---"
"Wala yun! I totally forgot about it. Anyway, nakabili na ako ng ticket papunta sa Discorama niyo. Partner kita, ok?"
"Ha? Eh, sa Discorama, iisa lang dapat ang partner mo, pero kahit sino, pwede mo isayaw..paano na si----"
"Sino? Si Vince ba? Liezel, please come with me. Minsan lang to mangyari sakin. Once in a blue moon lang ako manligaw ng babae at minsan ko lang siya yayain sa mga dance. Hindi lahat, niyayaya ko." I used my nagmamakaawang tone of voice para mapaniwala ko siya.
"Ha? Si Vince? Mwahaha! Adik ka ba? Hindi ako yayayain nun!" she laughed. Sus, kunwari pa siya.
"O, dali na! Please Liezel?"
"Ugh..sige, pero---"
"YES! THANK YOU SO MUCH, LIEZEL! I LOVE YOU!" then I ended the call.
Sorry Vince, ngumanga ka na lang. You provoked me and I hate being provoked. Because of that, I hate you. Have a happy life. >:)
BINABASA MO ANG
A Typical Love Story (Complete)
FanfictionWait a minute. WHEN DID LOVE BECOME TYPICAL? When these loves stories happened. A/N: Please don't mind the ratings, everything's totally general :) It's not PG-13 guys :D Lovelots xoxo