[Drake]
"Hoy James!" I yelled sa school quadrangle nila. Nalaman-laman ko na hinalikan pala ni James si Mary sa pisngi! James is my ex best friend at si Mary, nililigawan ko! Magschoolmates pala yung dalawa! >_<
"What?!" he answered. Naglalakad kasi siya and he ignored me the first and second time I called him. NIlapitan ko na siya at bigla ko siyang sinuntok.
"What the--?!" he yelled. Napahawak siya sa part kung san ko siiya sinuntok. He was shocked.
Ang daming students ang lumapit samin. Pinaligiran nila kami.
"Wala akong pakialam kung maraming makakita sakin. Inaagaw mo sakin girlfriend ko!!" pagkatayong-pagkatayo niya, sinuntok ko ulit siya. Napaupo siya and I held his collar.
"Girlfriend?! Huh?! Sino?!" he said, feeling weak. Dumudugo na kasi yung suntok ko sa kanya.
"Kunwari ka pa! Napakalandi mong lalaki! Eto! Tandaan niyo tong hayop na to, mang-aagaw ng girlfriend ng may girlfriend to!" I yelled.
"Ano ba pinagsasasabi mo?! Anak ng pitomput-pitong puting tupa naman oh oh!" sabi ni James, trying to set free from my grip.
"Aba, nagagawa mo pang gumanyan ah?!" sinapak ko na siya this time. Dumugo yung ilong niya. Hinawakan niya yun pero parang balewala talaga sa kanya.
"Tantanan mo ako, Drake! Ayokong mabugbog! Wala akong pang-ospital!" hiyaw ni James.
Tumawa lahat ng tao sa paligid namin.
"Sige, tumawa kayo, bubugbugin ko talaga to!" I scared them.
"Diba sabi ko wala nga akong pang-ospital?!" James stood up.
"If you're talking about Kate, Drake please. Hindi pa ba niya nasasabi sayo? Nagkaaminan na kami ni Kate. I love her so much, Drake. Simula ng makita ko siya, nagkagusto na ako sa kanya. She's one of a kind. I may not be able to give her what she financially needs, pero sinasabi ko sayo, mabubuhay ko yan. Kababata ko si Kate at mas marami kaming pinagsamahan, Drake. You have no idea---"
*PAK*
Oo, sinapak ko ulit siya. How dare he lie to me!
"Managinip ka pang maniniwala ako sayo! Ang kapal ng mukha mo----"
"JAMES!!" pagtalikod ko, nakita ko si Mary...running towards James.
"Mary?! What the hell?!" yun na lang ang naging reaction ko.
"Drake! What did you do?!" she yelled.
"What did you do?! Pinaasa mo ako?!"
"I tried to call you last night pero hindi mo sinasagot mga tawag ko! Sinubukan kitang kausapin kahapon pero lagi kang unavailable! Drake, I never told you I like you. I'm sorry, pero you are not my heart's desire. Matagal na dapat kitang hindi sasagutin, but my heart can't take it kapag nakakasakit ako ng tao. It leaves me haunted, Drake."
"Are you haunted now?!" nagwalk-out ako. Sinundan niya ako.
"Diba sinabi ko sayo dati na kung ayaw mo na akong ligawan, itigil mo na? It was already a sign, Drake." she whispered.
"I don't care! I love you more than him. He can't sustain you, ok?! Hindi naman siya mayaman and I don't think his parents have professional works!" Oops. O___O
"What?! Yan?! Yan ba ang tingin mo kay James?! Well, for your information Drake, hindi ganun si James! Kababata ko siya at matino ang mga magulang niya! Napalaki nila ng mabuti si James and I think that's enough reason para masabi kong PROFESSIONALS ang parents ni James!..Professional sa pagmamahal, professional sa pag-aaruga. Hindi marunong makipag-away yan si James kasi ang turo sa kanya ng parents niya, MASAMA YUN. I don't want to bring this up, pero, yung sayo kaya? Professional din sa pagmamahal? O puro pera at business lang ang iniisip?! They obviously don't have time for you, Drake. if they do, you won't judge James like that." Mary left me dumbfounded.
Ouch.
Maybe she's right after all.
Hindi na ako nakasagot sa kanya. It's true. My parents don't have time for me. I never should've judged James like that. Tsaka kaya pala hindi niya ako pinapatulan kanina...hindi kasi siya marunong.
Wow, what a guy.
Urgh! Nakakaguilty na nakakaasar! >_< I lost Mary, I felt dumb and...and...James taught me a lesson.
I don't know, but a tear fell from my eye.
BINABASA MO ANG
A Typical Love Story (Complete)
FanfictionWait a minute. WHEN DID LOVE BECOME TYPICAL? When these loves stories happened. A/N: Please don't mind the ratings, everything's totally general :) It's not PG-13 guys :D Lovelots xoxo