Napaungol siya sa bibig ng dalaga nang tumugon na ito sa halik niya.
Kapwa habol nila ang hininga ng tantanan niya ang malambot nito bibig.
Pinagdikit niya ang kanila mga noo.
"Okay lang ba sayo na maging girlfriend kita?" medyo paos niya saad.
Bahagya siya humiwalay sa dalaga na wala pa rin imik.
Nakakulong pa rin sa pagitan ng mga palad niya ang mukha nito.
"Ayisha.."
"U-uhm,anong sabi mo?"
He chuckled. Mukha lutang pa ito.
Hinalikan niya ang noo nito at niyakap ng buo suyo ang dalaga.
"Ang sabi ko pwede ba kita maging girlfriend?" uLit niya habang yakap ito.
Hindi naman kaagad nakaimik ang dalaga. Ramdam niya ang malakas ng kalabog ng dibdib nito na nakalapat sa katawan niya.
Ipinikit niya ng mariin ang mga mata. Nagsisimula na naman mag-init ang mga ugat niya.
Fuck!
"Uhm.."
Dumistansya siya ng kaunti sa dalaga.
"Okay lang kung hindi ka pa handa..maghihintay ako.."saad niya.
Hindi ito makatingin sa kanya ng deretso.
He know it. She's also like him too. Nararamdaman niya iyun.
Hinaplos niya ng pisngi nito.
"It's alright..I'll wait for your answer.."
"Let's go..magluluto pa tayo ng hapunan natin.."hila niya sa dalaga.
Hindi naman siya nagmamadali. Uunti-untiin na niya ang mga bagay na dapat na malaman nito mula sa kanya pagkatao.
Hindi siya makatuLog. Nadagdagan ang kanya iniisip. Muli inamin ng binata na gusto siya nito.
But she like him too. Hindi lang niya masabi iyun dahiL may gumugulo sa isip niya.
Ang bagay na nakita niya sa bahay nito at ang panaginip niya. May koneksyon iyun sa binata.
Curious siya lahat ng bagay. Hindi siya natatahimik hanggat hindi nasasagot ang mga katanungan sa utak niya.
Ang dami what ifs na umiikot sa ulo niya.
Ayaw niya ng ganun. Nangangapa siya sa isang bagay na bago lang sa kanya at iyun ang mapalapit sa binata na hindi naman niya lubos na kilala.
Marahas siya napabuga ng hangin. Napatingin siya sa balkonahe. Mabuti pa magpahangin na lang muna siya baka sakali makalma ang utak niya.
Bubuksan na sana niya ang pasliding door na pintuan iyun ng mahagip ng mga mata niya ang bagay na yun? Hayop?
Napasinghap siya nang makita niya muli sa pangalawa pagkakataon ang nilalang na iyun.
Mabilis na tumatakbo ang nilalang na kulay berde patungo sa may gilid ng bahagi ng bahay papasok sa may gubat.
Wala naman sila kasama dito sa lugar na ito. Private property ang lugar na ito.
Bahagya nanginginig na bumalik siya sa kama.
Totoo talaga! Hindi lang guni-guni iyun!
Si Ariel?!
Bigla nawala ang panginginig ng katawan niya ng maisip ang binata. Adrenaline rush hit her.
Mabilis siya lumabas ng kwarto niya at pinuntahan sa kabila silid ang binata.
May gusto lang siya kompirmahin.
Alam niya na hindi siya dinadaya ng kanya sarili.
Tinulak niya ang pinto at Wala sa loob ang binata. Bumaba siya ng kabahayan at wala din doon ang lalaki.
Tuliro na napaupo na lang siya sa may hagdanan.
So,totoo nga ang hinala niya.
Huwag muna...mas maganda kung patutunayan mo sa pamamagitan ng pagkilatis mo sa kanya. Ang lahat-lahat sa kanya. Ang mga kilos nya at ang buhay niya.
Tumango siya sa sarili.
Ayaw niya manghula kaya tama ang nasa isip niya. Malalaman niya iyun kung mas mapapalapit siya sa binata.
BINABASA MO ANG
Prince of Green Wolves Series 10 : ARIEL URILLIO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Lobisomem#Prince #Greenwolf # Romance #Mate