TW (FanFic) 16

198 16 8
                                    

Hello! Comment naman kayooooo. :))) Kung ano reaksyon niyo or kinikilig ba kayo or nakokornihan kayo. Yun lang naman hinihiling ko, Vote & Comment. Tatlong chapters na lang at epilouge, tapos na ang The Wish ko TuT. Kay Yeolli na ang next.

~

Cris' POV

01-22-** (Saturday)

Maaga akong nagising since di ako makatulog. Hindi ko makuha ang posisyon na gusto ko. Lumilipad ang isip ko. Hay, nakakalungkot talaga.

Pumunta na ako sa kusina at naghanda ng almusal para sa aming dalawa.

Habang naglulto ako, iniisip ko kung sino ang nag-utos dun sa dalawang lalaki kahapon na habulin ako. Hindi kaya si -----?Erase erase! Parang hindi eh. Kinick- out na siya sa school kaya napaka-impossible.

Habang hinahain ko na ang mga pancake na gawa ko, nagising na si Kai. Hay, ang gwapo niya talaga.

"You don't have classes today?"tanong niya habang kinukusot ang kanyang mga mata.

"I don't have classes today oppa."sagot ko.

Umupo na kami at nagsimulang kumain. Hmm, saan ko ba siya pwedeng dalhin? Sa mall? Sa Park? Sa zoo? Saan ba pwede?

"Oppa, I have something to tell you."

Tinaas niya lang ang ulo niya at hinihintay akong magsalita.

"I'll tour you today! Surprise!"sabi ko sa kanya. At nginitian ko siya ng abot langit.

"We will have a date? Okay."sabi niya at nginitian niya ako.

Date?! Date?! No! No! No! No! >\\\< Date? Hmmm. Pwede na din xD First and last date.

=

Paalis na kami. Naka White polo shirt ako ngayon at tinupi ang mangas ng three-fourths, nakapalda ako na blue hanggang tuhod kahit napaka-unusual para sa akin ang magpalda -____-

Pinilit lang kasi ako ni Kai. Nakapantalon ako kanina, kaso sabi niya mukha daw kaming magkapatid at hindi magsyota >\\\\< adhskdndth. Pinilit niya din akong magtwo inches na heels. >__<

Habang tinitirintas ko ang buhok ko, tinitignan ko kung ano ang bago sa social media.

Kinon-firm na ng Sment na nawawala si Kai at bibigyan ng reward ang sinumang makakapagsabi kung nasaan si Kai. Di na ako nagulat sa mga nabasa ko pero bigla akong nakaramdam ng kaba. Hindi ko alam kung bakit.

Pagkatapos kong tirintasin ang buhok ko, humarap ako sa salamin at inayos ang salamin ko sa mata.

Lumabas na ako sa kwarto ko at nakita ang isang lalaking nakaupo. Naka-itim na polo siya at nakapantalon. He just made my heart skip a beat.

Nafreeze ako sa kinatatayuan ko. Sana may power ako ng tulad kay Tao, para matigil ko ang oras at hindi na dadating sa puntong magpapaalam na kami sa isa't isa.

Biglang tumingin si Kai sa direksyon ko. Napatayo siya at naglakad pa punta sa akin.

"You look gorgeous."sabi niya sa akin ng nakangiti. Nginitian ko naman siya. "You look perfect as always."sabi ko naman sa kanya. Napatawa na lang siya.

"Let's go?"sabi niya habang inilalahad ang kamay niya.

Hinawakan ko naman ang kamay niya at umalis na kami.

=

Nasa isang malaking parke kami ngayon. Madaming tao, buti na lang naka-cap si Kai at hindi maaninag ang mukha niya.

The Wish • exo kaiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon