Hallu! Pasukan na bukas kaya naman, pinilit ko ng magUD! TADAAA! Para sa inyo itu ;)) Rak na itu xD Vote vote vote!
~
Cris' POV
"Uy, Cris sandali!"Narinig ko mula sa likod ko. Kilala ko ang boses na yun. Si Renz.
Dahil sa mga bagay na paulit ulit na tumatakbo sa utak ko. Dahil sa mga bagay na ginawa namin ni Kai magkasama, hindi ko na naman napigilan ang pag iyak ko.
Kung dati si Renz ang umiyak sa balikat ko. Ngayon, ako naman ang umiiyak sa kanya. Ganito pala yung feeling niya noong nagbreak sila ng girlfriend niya. Ganito pala...
"Uy Cris! Bakit ka umiiyak? Meron bang nangyaring masama?" Nag-aalalang tanong ni Renz habang hinahaplos ang buhok ko.
Bago pa ako mawala sa sarili ko. Kumalas na ako sa pagkakayakap ko kay Renz. Bat ko ba siya iniiyakan? Bakit ko ba iniiyakan si Kai? Wala naman siyang pagkakaiba sa totoo kong mga magulang eh. Pare-pareho silang iniwan ako.
Tama ang pagkakabasa niyo. Ampon ako. Si Kuya Ziane? Hindi ko siya totoong kapatid. Cruz ang apelyido ni Kuya at ni Mama at Papa. Inampon nila ako noong pitong taong gulang palang ako. Nakita nila ako sa isang park. Doon ako iniwan ni Mommy at Daddy, dahil bata pa daw sila para maging magulang. Kasalan ko ba yun?
Half-Chinese ako at Half American. Hindi ko na pinapalit ang apelyido ko sa apelyido ng mga umampon sa akin, para naman maalala ko ang totoo kong mga magulang.
"Okay lang ako. Ano ka ba? Jino-jongdae lang kita. haha."sabi ko kay Renz at nagfake ng tawa. Pero mukhang hindi siya kumbinsido.
*RIIIIIIIIIINGGGGGGG!!!
Tumunog na ang bell. Ibigsabihin, kailangan na naming pumunta sa mga klase namin. Sa tingin ko ligtas na ako, kailangan ko nang takasan tong si Renz bago pa siya magtanong.
Papaalis na sana ako ng biglang hawakan ni Renz ang kamay ko dahilan para mapatingin ako sa kanya.
"Uy, malelate na tayo. Ano ka ba?"sabi ko sa kanya.
"Sabihin mo lahat sa akin mamaya."sabi niya. Binitawan na niya ang kamay ko at nagsimula na siyang maglakad.
Bahala na. Tataguan ko na lang siya.
=
/Break Time/
Ayokong kumain. Baka mamaya nasa canteen si Renz. Tss. Tss.
Papunta na ako sa tambayan naming anim. Dun sa parang park ng campus.
Nung papunta na ako sa mga bench, nakita ko si Renz na naka upo doon. PATAY!
Dahan-dahan akong naglakad papalayo para di niya ako mahalatang---
"Cris!"
aalis. -____- Futeeek!
"Oh! Bat andito ka?"tanong ko sa kanya. Bat ba di ko naisip na mas matalino sa akin si Renz?
"Wala lang. Ikaw, bat papaalis ka?"Nang aasar ba to? Tinatanong pa ba yan? Tinatakasan kita.
"Hehe. Ano yang dala mo?"Pag iiba ko ng topic. Mas mabuti na to, nacorner na ako eh.
"Eto? Lunch nating dalawa. Binilhan kita kaya dapat magkwento ka."sabi niya. Buset talaga tong matangkad na lalaking to, sama mo pa ang malaki niyang tenga.
(Ate Mae: I repeat. Si Renz po ay si Chanyeol. Lawrenz Yeol Augustine po whole name niya ^^)
Napabuntong hininga na lang ako. Tamang ikwento ko na lang sa kanya, para naman mawala ng konti ang sakit na nararamdaman ko.
"Okay, ako ang na kasama ni Kai dito sa Pilipinas."sabi ko.
"Alam ko na yan. Ang gusto kong malaman, kung ano nangyari sa inyong DA-LA-WA." Ano ano ano?!?! Alam niya?! Pano?! Kailan pa?! Tsk. Tsk.
"ANO?! PANO MO NALAMAN?! KAILAN MO PA NALAMAN?!" Sunod sunod kong tanong sa kanya.
"Una, nalaman ko nung pumunta ako sa inyo. At pangalawa, ako ang taga-tanong dito at hindi ikaw. At panghuli, sagutin mo na yung tanong ko." =_______= Siya na talaga matalino. SIYA NA!
"Akala ko mahal niya ako."simple kong sagot.
Kinwento ko ang lahat kay Renz. Mula sa simula. Ang mga gunawa namin magkasama. At sa tingin ko, mas gumaan ang loob ko.
Sinasabi niya sa akin na baka naman hindi si Kai yung nagsulat. Pero hindi niya ako makumbinsi dahil pinakita ko sa kanya ang sulat na nakita ko.
Lagi naming pinag aawayan yun, kapag nagkikita kami sa loob ng campus.
Hindi din nagtagal, naikwento ko na din kina Ariss, Yam, Elle at Cath.
"ANO?!! OMYGOSSH! OMYGOSSSH! BAKIT SAYO PA ATE CRIS?" Nagwawalang sabi ni Ariss. Pfft, palibhasa bias wrecker niya.
"Oo nga, why not tell us unnie? TuT Ingit ako." sabi ni Elle. Kung alam niyo lang. Sana, kayo na lang nasa posisyon ko para di ako nasasaktan. Kaso, ayoko kayong masaktan.
"Wag nga kayong ganyan. Bias naman niya si Kai oppa eh, okay lang yan." sabi ni Cath sabay pat sa likod ko.
May binulong naman si Renz kay Yam at halata sa mukha ni Yam ang pagkagulat. Pinasa ni Yam kay Elle. Pinasa ni Elle kay Cath. At pinasa ni Cath kay Ariss. Halos pare-pareho sila ng reaksyon, gulat sila.
"Hindi namin alam na yun pala ang nangyari. Sorry." sabi ni Yam. Hay, mga batang ito talaga.
"Okay lang ako. I mean, magiging okay din ako in the end. Isang chapter lang to ng story ng life ko. Hindi ako magstay sa ganitong sitwasyon."sabi ko.
=
/DISMISSAL/ (Di ko sure spelling xD haha)
Pauwi na ako ngayon. Hindi na ako nag-aAssume na may susundo sa akin. Siguro na kapag move-on na ako ng konti. Salamat kay Renz. Salamat sa kanilang lima.
Habang naglalakad ako, may mga naririnig akong nag uusap.
"Girl, alam mo ba? Si Kai daw papasok na daw sa pag aActing. And guess what? Siya daw ang lead!"sabi ni Girl no. 1
"Really? Good for him para naman makabawi siya sa pagkawala niya. Almost one week na din ang nakalipas pero di pa din ako makaget-over."sabi ni Girl no. 2
Bat ko ba sila pinapakinggan? Wala na akong pakialam kay Kai. Bitter ba ako? Hindi naman siguro, dahil ganun din naman sa akin si Kai.
May kumalabit sa akin dahilan para lumingon ako at..
*BOOOGSSSSSH!!!
~
Hello classmates! Haha xD Pasukan na kaya slow updates na si Ate Mae TuT Huhu. Ano kaya uli nangyari kay Cris? Hmmm.
Sorry sa wrong typos. Rush kasi eh xD Need to sleep early para early to rise.
DyoSsa<3
~DOntGoSummer~
BINABASA MO ANG
The Wish • exo kai
FanfictionThis is my story. Wag kayong magtaka kung boring siya, kasi that word exactly describes my life. But my life started to have color and became happier when I began to enter a fandom. Everything was perfect but I realised that I'm just a fan and he's...