TW (FanFic) 22

170 15 11
                                    

Waaaaaaah! Sorry ngaun lang ako mag-uUD >\\\< Ih kasi ih! Mahirap maging estudyante xD Ghe na mga mahals ^^ Enjoy this chapter. Mwapssss! :***

~

Cris' POV

"Hello I'm Cristof Ein Li. I came from Emmytt Xavier Ortiz University or EXO University. I'm transferee. Nice meeting you all." sabi ko at nagbulong-bulungan sila.

Sino ba naman hindi magtataka kung sa gitna ng sem, lilipat ka ng school?

Oo, lumipat ako ng school. Para sa safety ko at para maiwas na ako sa mga schoolmates ko doon na may alam tungkol kay Kai.

Kai, Kai, Kai. Nakakadiring sabihin, isipin at pag usapan.

Nga pala, lumipat na ako dito sa PeterPan University. Ang pinakamahigpit na kalaban ng school ko noon. Pero sa pagkakaalam ko nangunguna ang PeterPan University.

Nung sinabi kong lilipat ako, ayaw nina Ariss, Yam, Cath at Elle pero inexplain ko sa kanila kaya ayun napapayag ko. Wala akong naging problema sa pagsabi kay Renz kasi naiintindihan naman niya.

Natapos ang mga subject class ko na puro 'introduce yourself' dahil nga sa halo halo kami.

Buti na lang tapos na lahat ng klase ko. Andito ako ngayon sa pep squad para magpahabol ng register at bukas pupunta ako sa Mapeh Dep. para sumali sa choir at guitar lessons.

"Fill up-an mo na lang yung requirements tapos pwede ka ng umalis."sabi nung babae.

Kumuha na ako ng isa. Gusto ko ng umuwi kaya binilisan ko na lang ang pag-fill up.

Pinasa ko na yung papel ko tas may nakasabay akong lalaki.

"Hi Miss." sabi niya. Nginitian ko na lang siya.

"Ako nga pala si Prince, Prince Ky (pronunced as Kay) ikaw?" sabi niya at biglang nag iba ang timpla ko.

"Sorry I don't talk to strangers." sabi ko at iniwan na siya doon.

Friendly ako, oo. Pero hindi sa katulad niyang kapangalan si Kai. Baka sa kanya ko pa mabunton ang galit ko. Tss.

Pauwi na ako ngayon. Nakasakay na ako sa dyip.

Give me your, give me your

Give me your attention baby

I gotta tell you something about yourself

You're wonderful, flawless Oh you're sexy lady

But you walk around like you wanna be someone else~

May tumatawag, si Renz lang pala. Iniba ko na phone ringtone ko. Hindi na PeterPan. Nagquit na nga ako di ba?

Sinagot ko na yung tawag.

"Hello?"

/Asan ka ngayon Cris?/

"Bakit? Pauwi na. Ikaw?"

/Nasa bahay./

"Oh bat parang badtrip ka?"

/Naiinis kasi ako kay Yam eh. Tsk Tsk. Gusto ko umalis dito sa bahay./

"Sige, punta ka sa bahay. Dalhin mo gitara mo."

/Sige, sige. Salamat naman makakaalis na ako dito./

"Sige na pababa na ako. Bye!"

/Ingat. Bye!/

~End of Convo~

=

"Kanina pa tayo nag-gigitara, di mo ba ako papakainin?" pagmamataklol ni Renz. Ito talagang lalaking to.

"Hindi." sabi ko at nagmukha siyang batang inagawan ng kendi. Nakakaawa mukha niya. xD

"Ang galing galing mo na nga maggitara eh! Mas magaling ka na sa akin." sabi ni Renz.

"Oo na! Gagawa na ako ng meryenda, saglit lang ah." sabi ko at naghanda na ako ng sandwich at juice para sa aming dalawa.

"Kamusta sa bago mong school?" Tanong niya.

"Walang bago, ganun din. Wala akong masyadong kaibigan. Sumali ako sa pep squad at choir tulad ng dati." sabi ko.

"Hmmm. Next week na ang concert ng exo dito ah. Wala ka talaga balak pumunta?" Yan na naman siya.

"Pupunta ako kung wala si Kai." sabi ko ng nakapoker face sa kanya.

"Pwede ba un?" tanong niya.

"Malamang hindi. Ano ka ba? Kaya impossibleng pupunta ako." sabi ko.

"Okay. Libre ko pa naman sana yung ticket." sabi niya.

"Mag isip ka nga ng pangalan ng gitara ko." Pag iiba ko ng topic.

"Hmmm. Alam ko na! Kai na lang kasi itim yung kulay." pang aasar ni Renz.

"Eh kung ipalo ko sayo to?" sabi ko sa kanya.

"Joke lang eto naman." sabi niya.

"Alam ko na! Timi na lang." Haha. Wala akong maisip pero cute un ^^

"Bat naman Timi? -.-" Tanong ni Renz.

"Secret :P BWAHAHAHA!" Haha. Di ko din alam sagot sa tanong niya eh XD

*RINGGGGGGG! RINGGGGGG! RINGGGG!

asdfgjhklpoiuytrwq. Nagulat kaming dalawa ni Renz >\\< Papatanggal ko  na nga telepono sa apartment ko. xD

May tumatawag. Sino naman yun??

~

Dedicate ko ung name na Timi kay Timi12 ^^ Lagi niya kasi sinasabi mag UD na daw ako xDD Mag Ud na uli ako mamaya. Love you all. <3 Vote kayoo. Vomment na rin. Sorry kong medyo sabaw na chapter hehe.

DyoSsa<3

~DOntGoSummer~

The Wish • exo kaiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon