Mag Ud daw ako, kaya magu-UD ako. Hehez ^^ Sinisipag eh. BAKA last three chapters na lang yung susunod dito :(( Huhu. Gusto niyo tapusin ko na siya ngayon?? XD Vote Comment po! :*
~
Cris' POV
Ang sakit ng ulo ko. Ano ba nangyare kagabi?? Ang naalala ko na lang nung nasuka ako sa sobrang pagkahilo, pagkatapos bumagsak ako sa sobrang kalasingan.
Tumingin ako sa paligid ko, nasa bahay na ako. Siguro dinala ako ng mga kaibigan ko pauwi.
HINDI KAYA?! Tinignan ko ang sarili ko at wala namang nagbago. Ano ba iniisip ko?? -,-"
Pumunta na ako sa sala at nakita ko na may sulat duon sa lamesa. Bigla ko tuloy naalala yung sulat sa akin ni Kai. Naiinis ako, nagagalit ako. Bakit pa kasi siya dumating sa buhay ko??!
Kinuha ko na yung sulat. At binasa ito.
Good Morning Cris! Inuwi kana namin since lasing kana kagabi. Salamat talaga at umattend ka sa birthday ko. Sobrang saya ko kagabi. Wag kana pumasok! Tanggalin mo muna hang-over mo. At para may kasama akong di pumasok. Haha! Sige na.
- Jan(:
Hay. Anong oras na ba?? ANOOO?!?! 11 na ng umaga?! Kaya pala nagugutom na ako :3 XD
Pumunta ako sa may ref para tumingin kung anong pedeng kainin. Hmm. Ano ba? Uhmm. Bacon, cookies, hotdog, ham? Ano ba?? Wala akong mapili.
Hmmm. Bread na nga lang at ito-toaste ko.
Kinuha ko na yung bread at nagsimula ng magtoast dahil gutom na ako :3 Haha! XD
Habang hinihintay kong matoast tong bread, nagprito muna akong ng itlog.
Naalala ko kagabi, sino kaya yung lalaking yun?? Di ko kasi maaninag dahil di ko gamit yung salamin ko at lasing na kasi ako noon. Hanggang ngayon nga eh di ko maisip kung bakit ako napasayaw. -_____-
anaktalagangpotssss. Paulet ulet sa isip ko yung pagsayaw ko sa harap nung lalaki kahit malayo.
Pero yung lalaki, mukha siyang pamilyar. Hindi kaya siya si---! Ooops! Baka isipin niyo si Kai? Nagmumukha na kayong Kai ah.
Alam niyo move on din. Iniisip ko lang na baka si Kuya yun. asdfghjkl! wag naman sana! >\\\< Malalagot ako kung nahuli niya akong nagbabar. Nakoooo! Sana hindi yun si Ku---
*sniff* *sniff*
Teka, may naamoy akong nasusunog.
*sniff* *sniff*
Napatingin ako sa nililito kong itlog at BWAAALAAA! Sunog! asdfghjkl! Ano ba yan??! Nagugutom na ako eh! Kayo kasi eh, ang kulit niyo. XD
Tinapon ko na yung itlog since mukhang di na siya makakain.
*DING DONG! DING DONG! DING DONG!
Sino naman yun?? Aga aga may bisita agad?? Uupakan ko kung si Renz yan.
"Wait lang!" sabi ko at dumeretso ako sa CR. Syempre no! Kakagising ko lang. Mukha akong bangag at mabaho pa hininga ko. Edi naghilamos muna ako. Tapos nagtooth brush.
*DING DONG! DING DONG! DING DONG!
"Wait lung! Ashat ka ha?? Atat?" sabi ko habang nagtu-toothbrush. May lakad pre?? Wait lng naman!
Pagkatapos kong magtoothbrush, tinignan ko muna sarili ko. Okay na to. Magpapalit pa ba ako, eh nagmamadali ung na sa labas. :3
Binuksan ko ang pinto at nagulat ako kasi may tatlong lalaking nakasuit, mukha silang businessman at may isang babae na nasa mid-age, mukhang mayaman.
"Hello Ms. Li." bungad nung babae.
"Hello Ma'am. What do you need and how did you know my name?" Nakakapagtaka. Parang kilalang kilala nila ako. Pero sila hinding hindi ko kilala.
"Maybe it's better if we talk about it inside." sabi niya ng nakangiti.
"Yes, of course. Come in." sabi ko at pinaupo sila.
"As I was saying, how did you know my name? Who are you?"
"We are from BMC Entertainment. We've been stalking you." Ano?? Ha?? Bakit? Naguguluhan ako.
"We're finding new artist to make a new girl group." pag dadagdag nung babae.
"You mean kpop?" tanong ko.
"Yes Ms. Li. You have some sorts of being a good artist."
Napatingin na lang ako dun sa babae. Di ako naniniwala. Ako?? Isang payat, walang boses, parehang kaliwa ang paa, mali ata sila.
Biglang parang sumenyas yung babae dun sa isang lalaki na kasama niya na may hawak na case.
May nilabas na envelope yung lalaki at binigay niya dun sa babae.
"You are a member of a cheering squad." sabi nung babae at ipinakita ang isang stolen picture ko nung practice namin.
"You can play guitar." sabi nung babae at ipinakita ang isang picture ko na nasa music room namin sa school.
"You're taking BS in Foreign Language." sabi niya at ipinakita niya ang enrollment papers ko. Wow! Just wow! Andami nilang alam tungkol sa akin.
"You know how to speak in Japanese, Chinese and Korean. You'll not problem the language anymore. And lastly, you have a very good voice." sabi niya at ipinakita ang isang stolen picture ko sa ampunan. Naaalala ko to ah! Nung birthday ko! Nung pumunta ako sa ampunan at nagrequest sila na kumanta ako. Grabe! Di ko na to kaya!
"How did you found me?" pagtatanong ko. Saan ba nila ako nakita?? Paano?? Kelan??
"We found your picture in twitter. You look simple there. We tried to find where you leave and the things about you. Then, we discovered that you have the characteristics to be a K-Idol so we're now here offering you this opportunity." Will I grab it? O hindi?
Naguguluhan pa rin ako. Di pa ako makapag isip ng maayos dahil may hang-over pa ako.
Kahit kpoper ako, hindi ako katulad ng iba. Hindi ko naisip na pumasok sa mga entertainments. Hindi ko na isipang mag auditions. Kahit kailan hindi ko na-imagine ang sarili ko na tinitingala ng mga tao. Maging popular o influencial. Hindi ko din ipinangarap ang sarili ko na maging K-Idol.
Ang sabi ng puso ko sa sarili ko, oo. kasi nakakahiya naman sa kanila na hinanap pa nila ako, nag effort sila, pero babawalain ko. Parang ang sakit naman nun.
Masakit mareject. Kasi pag nireject ka ng pinakamahalagang tao sa buhay mo, kahit iisa lang siya, feeling mo nireject kana ng buong mundo. Masakit kasi, naranasan ko na. Nang dahil kay Kai.
Pero, sabi naman ng isip ko sa sarili ko, huwag, dahil nga di ko pinangarap ang bagay na yun.
Mukhang nabasa ng babae ang isip ko at bigla siyang nagsalita.
"We will give you time to think about it. We'll visit you the day after tommorow. Thank you Ms. Li, and by the way I'm Mrs. Kim." sabi niya at tumayo na siya. Sumunod naman ang mga kasama niya.
"Annyeong Ms.Li. Think about it." sabi niya at umalis na sila sakay ng isang van.
Will I grab the opportunity? No.
Will I grab the chance? Yes.
What will I follow? My heart or my mind?
I don't know.
~
Hello! ^^ Short update lang ito. Hehez :)) Guys, may iveverofy lang ako. Hindi ko muna itutuloy ang story ni Chanyeol oppa. At this is story po ay 2 chapters na lang at epilogue, so keep supporting po :)) Kamsa! Vote and comment. :***
DyoSsa<3
~DOntGoSummer~
BINABASA MO ANG
The Wish • exo kai
FanfictionThis is my story. Wag kayong magtaka kung boring siya, kasi that word exactly describes my life. But my life started to have color and became happier when I began to enter a fandom. Everything was perfect but I realised that I'm just a fan and he's...