Kabanata 26

1.7K 33 2
                                    

AFTBBL: Kabanata 26

Nanatili lang kami ni Chancellor sa tapat ng dagat. The sea looks perfect from here. Ang mga ulap ay mala-bulak kung pagmamasdan mula rito. Ang buhangin ay kasing-puti ng perlas, ang simoy ng hangin ay tama lamang para sa sikat ng araw.

I'm on the midst of relaxation nang maramdaman ko na lamang ang paggalaw ng mukha ni Chancellor na nakapatong sa aking hita. He's been treating it as his pillow since then. Nakatulog rin siya roon nang pansamantala.

Napatayo siya bigla. "Good morning," he humorly said.

"Tss," I muttered. Agaran ko na lamang naramdaman ang kamay niya na naglakbay patungo sa aking kamay.

"Damn, I don't want this to end." He said.

Tumango ako. Me too. I never wanted this to end.

"But we still need to go home," aniya.

I laughed when I saw his pouting lips. Kahit na baduy itong isipin ay bagay pa rin sa kaniya! Wala na bang bagay na hindi babagay kay Chancellor? He looks so perfect... no, I mean, he's perfect.

"Let's go home," He finalized. Alam kong pinale na iyong sinabi niya dahil tumayo na rin siya. "I remember that I've got errands to do. And besides, holidays will begin soon..."

Tumango ako at wala nang nagawa. Ayoko pang umuwi, ayokong matapos ito! But I seem I have no choice.

Hapon na nang makabalik kami sa mansion. Kumain pa kasi kami at naglibot-libot roon sa hotel na isa sa mga pagmamay-ari ni Chase.

"Did you invite your friends here?" Nakangiting bungad ni Tita Mari kay Chancellor pagkatapos niyang makipag-beso sa akin.

"Yeah, I'm going to do something so I invited them. Baka kasi mabore si Thalia habang wala ako sa tabi niya," Chancellor answered. Para naman akong kung ano dahil sa kilig.

"Hays, the power of love..." Tila kinikilig rin si Tita Mari. "O siya, sige na. Pumunta ka na roon. Aiken, Bailey and the others are waiting," Ani Tita Mari nang makaharap ako.

"Hi, Thalia! Long time no see!" Ani Aiken. His chinito eyes pierced me. Napangiti rin ako nang makita ang kaniyang ngiti. Donna and the others are same too. Niyakap rin ako ni Alisa and she seems excited to see me.

Alisa's necklace pendants rang and hits each other because of her excessive motions. Ang sunod ko namang napansin ay iyong kaniyang suot na floral dress.

"Gosh, long time no see! And by the way, hmmm... natatandaan mo ba 'yung sinabi mo na magpapaparty tayo?" She said with excitement. Ang kaniyang mga mata ay sumisigaw ng antisipasyon. Her hair bounces as she jumps.

"O-Oo,"

"Nabalitaan namin Thalia, grabe. Kung hindi pa sasabihin ni Alisa ay hindi pa namin malalaman," Ani Aiken, his voice with hint of huskiness. "Chancellor's an asshole. As always, he wanted to keep his relationship to himself, hmm? He's so selfish..."

Bigla namang uminit ang aking pisngi. Hindi ko alam kung paanong makakapagreact.

"Well, isa ka pa kasing playboy kaya ganoon," si Bailey.

"Hell, but not like Chancellor. Good boy na kaya ako," Pagmamayabang pa ni Aiken.

"No, not a boy. You're a good dog." Tatawa-tawang sambit ni Donna. Nagtawanan naman ang lahat.

"Mas bagay iyon sa'yo, Dude." Pahabol pa ni Bailey.

"Good dog, good dog, say... bark!" Ani Alisa. With her hyper aura today, mas lalo lang akong natawa.

Aiming for the Bad Boy's Love (Bad Boys Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon