JTAW#16: First Gem.

2.4K 55 2
                                    


Chapter 16: First Gem. [✓]

--

Trixia's Point of view.

The girl didn't hesitate and brutally attacked, her paper wings showered hard and sharp papers around the place.

"Water Magic: Barrier!" Sabi ni Trevor upang palibutan sila ng tubig ni Blake.

The water protected them, all the sharp papers that hit the barrier were absorbed and floated inside it. Habang ang ibang matitigas na papel na hindi tumama sa barrier ay tumusok sa lupa.

"Fire magic: Fire needles." Sigaw ni Blake at nagcounter attack.

Small needles made out of fire conjured from Blake's hand, he rained it on the flying lady. Sinubukan ng babaeng umilag mula sa mga nagliliyab na karayom ngunit sa huli natamaan ang mga papel na pakpak nito. Her wings slowly turned to ashes as she was falling down in unimaginable speed. I could literally feel the pain as she hit the ground, her screams were already a proof. Hindi man lang siya binigyan ni Trevor ng pagkakataon upang makatayo.

"Water magic: Water Pulse." Itinapat ni Trevor ang kanyang dalawang kamay sa dumudugong babaeng nakaluhod sa lupa.

He created a large stream of water, it engulfed the girl's body as it pushed her backwards causing more blood to spill as she hit the large rock pillar. Isang walang malay na babae ang nakahandusay ngayon sa lupa. Nakaramdam ako ng awa sa kanya, ba't ganito nila siya tratohin? Dahil ba masama siya? Pero kahit gano'on dapat parin siyang tratohin na tao, hindi hayop.

I was about to help the poor girl but Maica held my hand, stopping me. She smiled giving me hints that I should restrain from doing unnecessary things. Wala akong nagawa, ibinaling ko na lamang ang aking atensyon kina Frost.

Currently Frost has already cornered the guy their fighting, wala na siyang matatakbohan.

"Ice Magic: Ice Shuriken!"

Ninja like shurikens made of ice were in Frost's disposal, he intentionally hit the on its clothes. Kahit anong pagpumigla nitong gawin ay hindi ito makawala, napangiti ako sa ginawa ni Frost. Kahit na masamang tao ang kalaban niya ay may natitirang awa pa din sa kanya, hindi gaya ni Trevor.

"That should keep you busy!"

Nagdiwang ang buong ang buong groupo, sa wakas matutulongan na namin ang Ate ni Josh. Hindi na kami nag-aksaya ng oras at gumawi sa loob ng naglalakihang bato.

"Mukhang ikaw na lang ang natitira." Maangas na tugon ni Trevor.

Hindi naman natinag ang lalaki at ipinagpatuloy ang kanyang ginagawa. Habang si Joana ay patuloy na namimilipit sa sakit, mukhang hindi niya na kaya. Gustong lumapit ni Josh kay Joana, agad ko siyang pinigilan dahil alam kong mapapahamak lang siya sa kanyang gagawin.

"Times up!" Frost sarcastically said and made his fighting stance.

Handa na kaming umatake sa kalaban pero tumawa ito na parang baliw, hindi pinansin ang nangyayari sa kanyang paligid.

"Kami ang nagwagi." Tugon nito at binitiwan si Joana. She lifelessly feel into the cold ground, agad kong tinakpan ang mata ni Josh. "You fools are too late I've already attained the Gem of Care! The water element, I am now the master of the Goddess of Water, Aquea!"

Itinaas nito ang kanyang kanang kamay at nakita kong lumabas mula doon ang asul na dyamante. Bigla kaming tumilapon lahat sa lakas ng enerhiya nito. Sinubukan kong tumayo mula sa pagkakatumba ngunit bigla akong nanhina.

"Hanggang sa muli." Tugon nito at ngumisi ng mala-demonyo.

The latter created a large mass of blue energy in seconds, fear was the only thing I could feel at that time.

Auksrytia || The Lost Key And The Gems Of Pure Heart.  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon