Alam mo 'yong feeling na ayaw mong tumingin pero tumingin ka pa din? Hi nga pala sa mga JoshLia diyan na gaya ko! Ang ganda po ng movie nilang Love You To The Stars And Back! Dahil diyan naging fan po ako ni Moira dahil sa kinanta niya na torete.Chapter 48: Secret Room.
--
Trixia's Point of view.
Before I could realize the things that happened to me, I just saw few people running for their lives. Nakita kong nagulat din si Helena sa kanyang paglabas na nasa aking likuran lang.
The village was on fire, lahat ng tao ay nagpapanic maliban nalang sa grupo namin na halatang nagulat. May dumaang lalaking halatang takot na takot, natumba pa ito sa kanyang pagkataranta.
Lumapit si Frost sa kanya at tinulongan pa itong makatayo.
"Okay ka lang Kuya?" Tanong ni Frost.
"Hindi ako okay?! Paano ako magiging okay kung nasusunog na ngayon ang bahay ko at nandito ang LunaLight?!" Sigaw pa nito.
"LunaLight? Totoo ngang nandito sila, nasaan sila ngayon?"
"Pinuntahan nila ang bahay ng aming town elder. May plano ba kayong kalabanin sila?"
"Oo, parang gano'on na nga." Singit pa ni Blake.
"Your must be all crazy. Your all going to die, they're monsters! You don't stand a chance against them." Parang baliw na sambit nito bago tuloyang tumakbo palayo matapos makarinig ng muling pagsabog mula sa loob ng village.
"Hannah, chossera ang lalaking 'yon! Mas magaling pang magsalita ng English sa 'yo!"
"Kung alam mo lang Kuya na malapit na kaming mamatay lahat ng kalabanin namin ang LunaLight." Sabi pa ni Maica habang pinagmamasdan ang lalaking makalayo.
"It's out turn to crush them, our three days of training should help us improve." Sabi pa ni Trevor na aking ikinagulat. Ang hilig niya talagang magsalita ng mga encouraging words.
"Sana nga Trevor."
"Let's just believe in ourselves that we can do this. Helena and Maica tulongan niyo ang mga mamayan na makapunta sa ligtas na lugar." Utos pa ni Cassy sa kanila.
"Yes, Princess." Tugon ng dalawa at aalis na sana pero napatigil sila dahil muling nagsalita si Cassy.
"Mauna na kaming pumasok sa loob, mag-ingat kayo. You guys follow us after you ensured that all the villagers here are in a safe place." Bilin pa nito at naunang lumakad patungo sa entrance ng village.
Sumunod kami sa kanyang likuran habang tanaw na tanaw namin ang mga nasusunog na bahay 'di kalayoan. May mangilan-ngilan pang mga resindente ang tumatakbo palabas ng kanilang village.
Napatigil ang isang matabang babae at napako ang tingin niya kay Cassy na lalong ikinagulat niya. Looks like she notice, ang iba kasi parang walang paki-alam sa paligid ang iniisip kasi basta lang makatakas at mabuhay.
"Princess?"
"Ako nga."
"Anong ginagawa niyo dito? Masyado pong delikado ang mga taong nasa loob ng aming village, baka mapahamak kayo. Hindi ba magpapadala ang kaharian ng mga kawal dito?"
"There's no need, I actually came her for them." Sagot ni Cassy na ikinatango ng babae. "May mga kasama akong tutulongan kayong makapunta sa ligtas na lugar. You should go and find them, also inform the others to stay in a safe place before the RoyalGuards arrive."
BINABASA MO ANG
Auksrytia || The Lost Key And The Gems Of Pure Heart.
FantasyIsang estranghero puno ng misteryo ang bumago sa kanyang buhay. Matatanggap kaya niya kung sino ba talaga siya o iisiping siya'y pinaglalaroan lamang? Siya si Trixia Ciara Amira Duke. Isang huwarang kapatid, mapagmahal at malaki ang puso pero hindi...