PITF Chapter 6

17 2 5
                                    

"Tara na. Punta tayo sa gym " sabay hila ni Casey sa akin.

Sumunod na ako sa gusto niya. Pumwesto kami sa bandang likod nila Travis. Lima silang nakaupo sa harap namin.

Troye saw me.

"Ae! Magaaudition ka? " tumayo si Troye para lumapit sa akin. Nagtinginan ang mga estudyante. May isang umirap. Probably one of his girls huh?

"I still don't know. Btw magpapaaudition kayo? " ngumuso ako sa table nila.

"Yes! Sali ka na. Ipapasa kita agad-" hindi ko siya pinatapos at hinampas ko siya sa braso. Seriously? Napatingin ang apat sa likod dahil sa sinabi ni Troye. This man!

"Ae, hilig mo sumayaw di ba? Go! " sabay palakpak ni Casey.

Shit.

"Oh, yun naman pala eh! " ani Troye at lumapit sa akin.

"Travis will watch.... Galingan mo. " halos pabulong iyon.

We need 3 clubs. So I guess this one is good. Shit naiimagine ko si Travis na pinanonood ako. Baka ibagsak ako non!

"Settle down students! Our audition will start now"

Nagtilian ang mga tao.

"But before that, let's watch the performance of our dear boys... "

Umingay ang gym. Lumalapit ang mga tao.

"HighDown!"

Tumayo ang lima. So grupo sila?

Nagsimula ang tugtog.

be humble sit down
(Hol' up lil' bitch, hol' up lil' bitch) be humble
(Hol' up, bitch) sit down
(Sit down, hol' up, lil' bitch)
Be humble (bitch)

(Hol' up, hol' up, hol' up, hol' up) bitch, sit down

Nagulat ako nang wag wave sila kasabay ng pagbaba ng mga kamay sa dibdib nila. Hinawi ni Travis pataas ang kanyang buhok.

Damn! What was that?

be humble
(Hol' up, hol' up, hol' up, hol' up, lil' bitch) sit down
(Hol' up lil' bitch) be humble
(Hol' up, bitch) sit down


Nakisabay si Casey sa pagtili. Hindi ko magawang tumili. Shit! Bumabalik-balik ang itsura ni Travis sa utak ko. He's damn hot!

Tumingin siya sa akin at nag nag lip bite.

"Tang. Ina. " bulong ko at nag-iwas ng tingin. I knew it. Alam niyang may crush ako sa kanya!

Nagbago ang tugtog at napatili ang lahat. Unti-unti silang bumaba. Okay I have a bad feeling about this.

To be young and in love in New York City
To not know who I am but still know that I'm good long as you're here with me
To be drunk and in love in New York City
Midnight into morning coffee
Burning through the hours talking

Lumalapit sila sa audience at mga magaaudition. Ang isa sa kanila ay nanghila ng isang babae. Nakita ko si Travis na hinawakan ang bewang ng babaeng sobrang puti at wavy ang buhok. Great! Just great! Tatalikod na sana ako ngunit may kamay na humila sa akin.

"You come with me " ani Troye

Natunganga ako saglit.

"What? " tanong ko

"I said come with me " bago pa ako makaangal ay hinila niya na ako paakyat ng stage. Nakita kong lima rin ang mga babae kasama ako. Nagpatuloy ang tugtog at nagsimula silang sumayaw. Natulala ako saglit. Shit! Ako na lang ata ang hindi gumagalaw.

Past In The FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon