7. Công tác xa

4.3K 284 1
                                    

Mấy ngày nay, Lisa ăn không ngon, ngủ không yên, bởi lẽ cục sóc chuột yêu quý của cô không ở nhà. Chaeyoung bây giờ đang ở Anh - cách cô hàng vạn kilomet và lệch cô 9 giờ đồng hồ. Chaeyoung lại còn chọn đúng mùa đông, cái lúc chỉ có hơi ấm của cô mới có thể giúp sưởi ấm Lisa, để đi công tác xa.

Lisa lăn qua lăn lại trên chiếc giường lạnh cóng của mình. Cô hết nhìn đồng hồ, rồi lại nhìn màn hình điện thoại tối thui. Nằm một lúc, Lisa tung cước đá bay lớp chăn bông, nhưng chưa đầy một giây sau đã vội vàng nhặt nó lên đắp lại. Vừa nằm ngay ngắn lại, điện thoại cô rung lên một hồi chuông. Lisa vồ lấy chiếc điện thoại rồi nhanh chóng bấm trả lời:
- Chaeyoungie~ - Lisa hớn hở - Cuối cùng cậu cũng gọi! Được nghỉ rồi à?
- Ừm~ Nhớ cái bản mặt đần thúi của cậu quá~ - Chaeyoung cười - Ở Hàn thế nào rồi?
- Vẫn thế thôi. Lạnh kinh khủng. Nhanh về đi Chaeng, tớ thiếu hơi cậu không ngủ được. - Lisa xụ mặt
- Cuối tuần này tớ về mà. Nốt một ngày nữa thôi, cố lên Lisa~ - Chaeyoung dỗ Lisa

Lisa dù có chút bất mãn nhưng đành gật đầu đồng ý. Biết là cô ấy sắp về rồi, nhưng cái sắp ấy, đối với Lisa, nó dài như thể hàng thiên niên kỷ. Lisa lăn lộn trên giường, tay vẫn khư khư ôm cái điện thoại, thi thoảng lại chu mỏ với nó rồi hôn hít đủ kiểu. Thật may vì cô đang ở một mình chứ nếu có ai khác, chắc người ta sẽ tưởng cô điên mất.

Lisa và Chaeyoung tranh thủ từng phút từng giây một chia sẻ những điều họ trải qua trong tuần. Từ ăn uống, tắm rửa, ngủ nghỉ cho đến những việc nhỏ nhặt họ nhìn thấy ngoài đường. Sau một hồi kể chuyện, Chaeyoung nổi hứng đưa ra các thể loại yêu cầu cho Lisa
- Lisa làm mặt xấu đi~
- Lisa nhảy đi~
- Li hát đi Li~

Hàng trăm hàng nghìn yêu cầu tương tự được đưa ra và chúng đều được đáp ứng bởi Lisa. Dù có chút mất hình tượng soái của cô, nhưng nó cũng chẳng có ý nghĩa gì so với việc làm cô Chaeng sóc chuột vui, bởi vì Chaeyoung là cả thế giới của Lisa.

Hai người cứ tiếp tục trò chuyện như thế suốt hơn một tiếng đồng hồ. Khi Chaeyoung nhìn đồng hồ, cô nhận ra thời gian nghỉ của mình không còn nhiều, đồng nghĩa với việc cô sắp phải đi.
- Lisa, tớ sắp phải đi rồi. Sắp hết giờ nghỉ rồi... - Chaeyoung xụ mặt
- Không sao đâu. - Lisa cười - Làm việc chăm chỉ rồi về với tớ thật nhanh nhé!
- Ừm! - Chaeyoung gật đầu - Đi ngủ đi nhé, đừng có để lúc tớ về cậu thành gấu trúc rồi đấy!

Lisa ngoan ngoãn gật đầu rồi khó khăn ấn nút kết thúc. Nhìn màn hình điện thoại tối thui trở lại, Lisa chỉ biết thở ngắn thở dài. Đúng lúc đó, màn hình điện thoại sáng lên, một tin nhắn hiện ra.
"Tớ yêu cậu <3" - From Sóc chuột <3

Lisa ngất ngây nhìn dòng chữ. Cô nhanh chóng nhắn lại một câu tương tự rồi cất điện thoại đi ngủ. Dù tự dặn lòng mình phải ngủ, nhưng hình ảnh cô người yêu bé nhỏ cùng với dòng tin nhắn ngắn ngủi đầy yêu thương kia cứ xuất hiện trong tâm trí cô, khiến cho Lisa mất ngủ cả đêm.

[SERIES DRABBLES] [CHAELISA] Cuộc sống thường ngày của Chaeyoung và LisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ