10. Buổi hẹn đầu tiên

3.2K 219 12
                                    

Lisa - như bao người bình thường khác - đang yêu. Cô đang yêu một người con gái mà cô tình cờ quen được từ năm cấp 3. Mặc dù bây giờ đã tốt nghiệp đại học và đang đi làm, họ vẫn giữ liên lạc với nhau. Tình cảm Lisa dành cho cô ấy, suốt 8 năm nay Lisa vẫn ấp ủ trong lòng, dù cho nó là tình cảm một chiều.

Một ngày nọ, sau khi trở về từ chỗ làm, Lisa - mệt mỏi và chán nản - quăng mình một cách lười biếng lên giường. Bâng quơ cầm lấy chiếc điện thoại, cô chợt nhận ra mình có một tin nhắn gửi đến. Nhìn hai chữ "My precious <3" hiện lên trên màn hình, Lisa không chút chần chừ nhấn vào đọc.

Chẳng biết tin nhắn nói gì, Lisa ôm điện thoại vừa lăn lộn trên giường vừa cười và la hét om sòm. Vì quá ồn, Jisoo - bà chị ở chung phòng với Lisa - đã xông vào đạp cho Lisa một cái không thương tiếc. Mặc dù ăn đạp và ngã xuống khỏi giường một cách đầy đau đớn, Lisa vẫn nhe răng cười. Jisoo lắc đầu ngán ngẩm rồi cốc vào đầu Lisa:
- Có gì vui mà bị ăn đòn vẫn cười thế? Gái nhắn tin à? - Jisoo đùa
- Đúng rồi. Gái nhắn đấy! - Lisa ôm mông đứng dậy - Chị nhớ sáng nay em bảo em rủ Chaeyoung tối nay đi ăn không? Cô ấy vừa nhắn tin đồng ý rồi!

Jisoo nhìn Lisa đang tung tăng chạy đi chuẩn bị đồ cho buổi hẹn hò mà thở dài ngao ngán. Đúng là vì tình yêu mà con người dù đang mệt mỏi chán nản cũng có thể quay ngoắt 180 độ, trở nên vui vẻ tràn đầy sức sống thế này.

Sau khi nhắn tin hẹn giờ và địa điểm, Lisa ngước nhìn đồng hồ. 5 giờ. Tức là cô có 2 tiếng để chuẩn bị. Nghĩ là làm, Lisa tất bật chuẩn bị.
Quần áo tươm tất, có.
Nước hoa, có.
Răng không dính đồ ăn, tốt.
Hà hơi một cái, mùi bạc hà nhẹ nhàng tỏa ra, tốt rồi.
Lisa hớn hở búng tay một cái. Xong rồi! Bây giờ nên làm gì nhỉ? Có nên qua đón cô ấy không nhỉ? Đang định gửi tin nhắn cho Chaeyoung, Jisoo - người đứng trước cửa nhìn từ nãy tới giờ - lên tiếng:
- Đi chơi với gái mà đi tay không thế kia?

Đúng rồi! Lisa chưa mua quà gì cho Chaeyoung cả! Chết thật, tại sao cô có thể quên được cái này cơ chứ?
- Này, hôm nay có định "tỉnh tò" không chú em? - Jisoo cười khi thấy Lisa bối rối - Có thì theo chị lấy cái này.

Jisoo nói xong bèn cất bước đi về phòng cô. Theo sau chân Jisoo là một tên đầu cam cao lêu nghêu, lẽo đẽo từng bước một. Jisoo vào phòng, mở trong tủ lấy ra một cái hộp nhỏ xinh rồi đưa Lisa. Lisa tròn mắt nhìn rồi mở hộp ra. Cô ngạc nhiên khi nhìn thấy trong chiếc hộp là hai sợi dây chuyền gắn hai nửa trái tim bằng bạc.
- Biết kiểu gì chú cũng cần, chị giữ lại cho. - Jisoo cười - Biết ơn chị đi. Chị phải từ chối bán cho khách để giữ lại cho em đấy.

Lisa nghe vậy, hết sức cảm động. Cô cúi đầu cảm ơn Jisoo rồi cất chiếc hộp vào trong túi áo khoác da chất lừ của mình rồi chạy ra khỏi nhà, không quên chào bà chị Jisoo. Thật may vì Jisoo mở một cửa hàng trang sức nhỏ mà, Lisa thầm nghĩ.

Trèo lên con xe ô tô cũ được bố cho để tiện đi làm của mình, Lisa lẩm nhẩm trong đầu địa chỉ nhà của Chaeyoung - theo những gì Chaeyoung nhắn cô cách đây ít phút. Chiếc xe vút đi ngay sau khi chủ nhân của nó xác định đường đi.

Chưa đầy 10 phút sau, Lisa đã đến trước cửa nhà Chaeyoung. Lisa bước xuống khỏi xe, nhẹ nhàng mở cửa mời Chaeyoung lên xe. Đợi khi Chaeyoung lên xe, Lisa mới từ từ đóng cửa lại rồi trèo vào ghế lái. Cô hớn hở cười:
- Đợi lâu chưa Chaengie?
- Chưa, tớ cũng vừa mới xong thôi. - Chaeyoung cười rồi giữ lấy tay Lisa - Mà trước khi đi, tớ có điều muốn nói.

Lisa nhìn cô gái trước mặt mình. Từng cử chỉ, từng ánh nhìn, rồi là cách ăn mặc, thật đáng yêu hết phần người khác mà. Chaeyoung nói tiếp sau khi Lisa gật đầu một cái:
- Từ lâu nay...tớ...tớ rất thích cậu! Làm người yêu tớ nhé! - Chaeyoung mặt đỏ tía tai nói
- Chaengie...tớ không ngờ đấy... - Lisa mặt cũng đã hơi đỏ lên
- Xin lỗi... - Chaeyoung cúi mặt - Tại...tớ...

Chưa kịp để Chaeyoung nói nốt câu, Lisa kéo Chaeyoung vào một cái ôm thật chặt trước khi đặt lên đôi môi hồng kia một nụ hôn ấm áp. Lisa nhoẻn miệng cười và nói:
- Tớ cũng thích..à không...tớ yêu cậu sóc chuột à!

[SERIES DRABBLES] [CHAELISA] Cuộc sống thường ngày của Chaeyoung và LisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ