Sharlene's POV
"Welcome back to the Philippines, Madam" inis-snob ko lang yung isa sa mga body guards na nakasunod samin.
Kakalabas lang namin nang Eroplano at mahigit 20 body guards na agad ang sumalubong sa amin.
Tsk. Si Daddy talaga, hanggang ngayon itinuturing parin akong bunso.
"Ang init naman dito!" reklamo ko.
"Wala eh, Pilipinas to eh" sabi naman ni Mika.
Tumingin saking mata ...
Magtapat ng nadarama....
'Di gusto ika'y mawala....
Dahil handa akong ibigin ka....
Sinagot agad ni Mika kung sino yung tumawag sa kanya.
"Hello?... o King!... What?!... Bakit sa isang araw pa?!... Ano ba yan!... Ang usapan susunod agad kayo dito sa Pilipinas eh!... Tsk! Oo na! ... Bye!" tapos binaba nya na.
"Anong sabi ni King?" tanong ko.
Medyo masakit na yun paa ko ah! Ang layo naman kasi nang Exit eh!
"Sa susunod na araw pa daw sila susunod dito" sabi nya naman.
"Ouch!" sh*t! Natapilok ako!
"Ok ka lang Queen?" tanong ni Mika at hinawakan ang balikat ko.
"Ok lang" sagot ko. Buti hindi ako nadapa! Kung nagkaton pahiya ako!
"Shopping tayo ah?" sabi nya pa.
"Tss. Oo na!" sabi ko nalang.
*At The Mall*
"OMG! I gonna buy this one! It was so cute!!" sabi ni Mika at niyakap pa yung dress na kulay pink.Nandito na kami ngayon sa Mall namin. Excited si Mika na mag-shopping eh.
"Easy lang Mika, Pwedeng pwede mong kunin lahat nang gusto mo" pag-sasaway ko sa kanya.
Ako naman, naghahanap rin nang mabibili or should i say makukuha? Amin naman itong mall na ito eh, kaya pwede kong kunin lahat nang gusto kong kunin.
May nakita akong pumukaw sa atensyon ko, Isang floral dress na ang haba ay above the knee!
Kinuha ko agad ito at pinahawak sa isa sa mga body guards ko.
"Kukunin ko to" sabi ko.
Makalipas ang ilang minuto ay lumabas na kami nang Department Store.
Tiningnan ko yung mga paper bags na dala ng ilan sa mga body guards ko, And oh! umabot pala nang 20 paper bags!
Tiningnan ko si Mika at tinananong "Mika, asan yung mga pinamili mo?"
"Eto oh!" tapos itiuro nya yung mga body guards ko rin na may hawak rin na paper bags.
Tiningnan ko naman yun at halos malaglag ang panga ko. Umabot nang mahigit 30 paper bags!
"Sinulit mo talaga ah!"
"Syempre!" sabi nya at ngumiti. At kumain ulit nang ice cream.
"Tara na nga! Umuwi na tayo sa Mansyon! Maaga pa tayo bukas eh" sabi ko at hinila na sya. Sumunod naman yung mga body guards ko.
Mika's POV
Ang saya talagang mag shopping! Nakaka-wala nang problema! Kahit na medyo nakakapagod.
Sumakay na kami sa kotse ni Sharlene at ang isang body guard nya ay sumakay rin. Masyado talagang over protective sina Tito! Akala naman kasi nila hindi namin kaya ni Sharlene na lumaban kapag may mga nang ho-holdap.
"Queen nakaka-miss makipag-laban" sabi ko habang kumakain nang ice cream na binili ko kanina.
"Alam ko, pero pag nasa school tayo hindi nila pwedeng malaman kung sino talaga tayo. Mahirap na" sabi nya naman.
Ok naman sana ang buhay namin eh. Kaso lang delikado, lalo na't kapag may nakaalam kung sino talaga kami.
"Alam ko naman yun" sagot ko.
Lumipas ang 10 minutes ay nakarating na kami sa Mansyon nila Sharlene.
Agad naman kaming sinalubong nila Tito at Tita.
"Hi Mom! Hi Dad! Na-miss ko kayo!" tapos kiniss agad ni Sharlene sin Tito at Tita.
"Naku anak! Namiss ka rin namin!" tapos nag-yakapan sila.
"Pasali?" naiilang kong sabi.
"Oh Mika! Ang laki mo narin pala! Syempre naman! Pamilya ka na rin namin eh" tapos niyakap namin ang isa't isa.
"Anak, natutuwa kami kasi bumalik ka. Buti naman at naisipan mo nang umuwi para sa amin" sabi ni Tito.
Naku Tito, Kung alam nyo lang talaga kung anong binalikan nya!
"Oo nga po eh, namiss ko kasi masyado ang Pilipinas" sabi ni Queen.
"Naku, mag-pahinga na muna kayo" tumango nalang kami sa sinabi ni Tita.
Umakyat na kami sa kwarto. Mag-kasama kami ni Sharlene sa iisang room. Syempre, bestfriends kami eh.
"Mika handa ka na ba bukas?" tanong nya habang naka higa sa kama.
"Oo naman" tanging sagot ko.
"Queen, mahal mo pa ba sya?" tanong ko at tumingin sa kanya.
Tsk. Tulog na pala sya. Maka tulog na nga rin.
Wait for us, Nash and Alexa ....
~*~*~*~*~*~*~
EDITED! Sakit sa kamay mag-edit! Sige bye na! Dami ko pang ie-edit!
~Ann
BINABASA MO ANG
Revenge Is MINE (Nashlene & Sharquin)
FanfictionKINDLY READ THE IMPORTANT ANNOUNCEMENT ON THE LAST CHAPTER OF THIS BOOK. AGAIN, IT'S IMPORTANT. Thank you :) [COMPLETED : 11/26/14 ] [UN-EDITED.] This work is FULL OF WRONG GRAMMARS AND TYPOS. Sorry po, pagpasensyahan n'yo na dahil ito ang 1st sto...