Patricia's Special Chapter

2.6K 57 5
                                    

Patricia's POV

I was here in my room, thinking about happened yesterday.

"No patricia, its not true they can't kill a person" I'm convincing myself like im crazy.

I just can't accept the fact that they are gangster, 'cause that four boys (Gimmie 4) is my childhood bestfriends.

"How can they keep a secret to me?" i ask myself.

I just sit on my bed and look at my reflection in the mirror.

"Patricia, dont think about it ok?" I convinced my self again.

I tried to forget about it. But I can't, every seconds past, I always think about it.

"Nahh!! im just going to sleep" 

Pero hindi ako makatulog, dahil naaalala ko lang ang mga nangyari noon... 


~ * ~ * ~ * ~

*Flashback*

"Promise walang secrets ah" sabi ko kay Brace.

"Promise! Right guys?" tanong nya kina Joaquin. 

"Yeah, we promised" they said in chorus.

*****

"Joaquin, bakit may mantsang pula sa uniform mo?" tanong ko sa kanya at nilapitan sya.

Umiwas naman sya sakin at pumunta sa may hagdanan.

"Wala 'to, 'wag mo nalang pansinin" sabi nya at umakyat na. 

"Ikaw John, bakit nagdudugo yang kamay mo? Patingin nga" sabi ko at lalapitan sana sya kaso .... Umiwas sya

"Its nothing, don't think about it" at dali dali din syang umakyat. 

"Kayong dalawa naman? Bakit parang namatayan kayo? Naka all black kayo eh." Sabi ko at nag cross arms.

Iiwas na din sana sila ng mag salita ako " Dont both of you dare to snob me" pag-babanta ko.

"Ah eh, oo may patay kase d-di ba b-brace?" sabay siniko ni rae si Brace.

"Ah o-oo, sige akyat na kami ah" at dali-dali din silang umakyat.

"Weird" I said.

*****

"Saan kayo galing? kanina ko pa kayo hinahanap eh" salubong ko sa kanila pag-kapasok nila ng bahay.

Dito na kasi sila pansamantala nakatira, napag-kasunduan naman kasi namin iyon.

"Ah eh, d'yan lang sa kanto" sagot ni Brace.

"Sigurado kayo?" tanong ko. 

"O-oo naman di-diba?" tanong ni John sa tatlo. 

"O-oo t-tama sige, mag c-cr lang ako" sabi ni Joaquin at pumunta na ng C.R.

"Pu-punta lang ako sa garden" sabi naman ni John at naglakad na papunta sa garden.

"Ako naman sa kusina!" Sabi naman ni Grae at papunta na sana ng kitchen ng hinarangan ko sya.

"at ano namang gagawin mo dun?" tanong ko.

"kukuha nang pagkain! Gutom na ko eh" sagot nya at dumeretso na papuntang kusina.

"At ikaw naman? san ka naman pupunta?" tanong ko kay Brace.

"Ako? Ah naalala ko,  may kailangan pa pala akong bilhin , sige bye!" At tumakbo na sya papalabas.

*End Of Flashback* 

Revenge Is MINE (Nashlene & Sharquin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon