Sharlene's POV
They want a war? We will give it!
Angkan laban sa Angkan at Kaibigan laban sa Kaibigan.
"Anak, please naman wag kang mag padalos dalos ng desisyon" pag kukumbinsi sakin ni Daddy.
Nandito ako ngayon sa bahay nila Mommy sina Mika naman pinaiwan ko na sa bahay namin.
"Dad, ito lang po ang paraan para mtapos na ang gulong ito" sabi ko naman.
"Pero anak, masyadong delikado, isipin mo nalang ang mangyayari sa pamilya natin kapag nawala ka" sabi naman ni Mommy at hinawaka ang kamay ko.
"Dad may sasabihin po pala ako sa inyo, ;Pag nawala naman ako may gangster parin kayong anak, gangster rin po kasi si ate Ella." Nagulat naman sila sa sinabi ko.
"Ang ate Ella mo? Gangster rin?" takang tanong ni Daddy.
"Opo, hindi lang nya sinabi satin kasi akala nya hindi natin sya matatanggap. Akala nya sya lang ang gangster sa family natin" pag-papaliwanag ko.
"Eh ang ate Kathryn mo? Gangster rin ba?" tanong ni Mommy.
Napaisip naman ako sa sinabi ni Mommy, pwede rin ngang maging gangster si ate kathryn ...
"Wala naman po syang nababanggit sakin" sagot ko.
"Sige sabi mo eh, pero kahit na gangster ang ate ella mo, hindi parin kami makakapayag" madiin na sabi ni Daddy.
We honored as 'the royal gangster family' kaya kinakailangang walang mamatay sa pamilya namin pero kung meron man, kailangan rin naming umalis sa pagiging gangster.
"Papayag ba kayo kung kasama kami?" napatingin kami nila Mommy sa nagsalita.
"Ate eEla? Ate Kathryn? Ano bang pinag sasabi nyo? Baka mapahamak lang kayo!" Madiin na sabi ko.
Alam na ni ate Kathryn na gangster ako, pero hindi ko sya papayagan na sumama dahil sa delikado.
"Ako? Mapapahamak? Ang gang nga yata namin kasi ang pumapangalawa sa gang nyo" halos lumuwa ang mata ko sa sinabi ni ate Kath, gangster rin sya?
"Gangster ka rin Ate?" 'di makapaniwalang tanong ko.
"Yep. Hindi halata diba? Ang bait ko kasi eh" sabi nya sabay ngiti ng nakakaloko.
"Hep hep. Kasama rin ako!" Napatingala naman kami.
Nasa second floor si kuya JM at teka, ano raw? Sasama sya?
"Mga Ate, Kuya , hindi nyo na kailangang sumama, mapanganib dun kaya na namin yun ng gang ko" sabi ko naman.
Mahirap mawalan ng isang anak, paano pa kaya pag-apat na? Diba mas masakit yun?
"Pero angkan na natin ang damay dito, mga kaibigan rin natin kaya kailangang sumama kami" madiin na sabi ni Kuya JM.
"Pero---
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng mag salita si Daddy.
"Tama ang Kuya mo anak, tsaka mas magiging kampante kami ng Mommy mo kapag kasama mo sila" sabi ni Daddy.
"Fine! Talo na 'ko!" Sabay taas ko ng dalawang kamay ko.
Tumawa naman sila ng mahina, sino ba namang hindi matatalo 5 laban sa 1?
"Sige Dad, Mom, Kuya at mga Ate, uuwi na po ako" sabi ko at isa isa silang hinalikan sa pisngi.
Nang maka uwi ako ay nadatnan ko silang nag uusap usap tungkol rin siguro sa labanan 'to.
BINABASA MO ANG
Revenge Is MINE (Nashlene & Sharquin)
Fiksi PenggemarKINDLY READ THE IMPORTANT ANNOUNCEMENT ON THE LAST CHAPTER OF THIS BOOK. AGAIN, IT'S IMPORTANT. Thank you :) [COMPLETED : 11/26/14 ] [UN-EDITED.] This work is FULL OF WRONG GRAMMARS AND TYPOS. Sorry po, pagpasensyahan n'yo na dahil ito ang 1st sto...