"Aquarius!", cô gái trẻ gọi tên người thiếu niên tóc màu nắng.
Cậu đang đọc sách, từ tốn quay đầu lại. "Có chuyện gì sao?"
"Có lẽ... tớ sắp chuyển đi rồi!"
Gương mặt anh tuấn bỗng chốc đanh lại, tối đen như mực. Cậu chẳng nói một lời, mặc cho cô gái kia lay vai cậu.
*
"Aquarius!", cô gái mang mái tóc màu hạt dẻ được cột lên gọn gàng ngồi trên nền cỏ xanh, khó chịu gọi tên cậu thiếu niên đang ngồi say sưa ngủ gật kia.
Aquarius bật tỉnh, đảo mắt một vòng, sau lại nhìn trước mắt mình.
"Cậu ngồi im không được à? Tôi đang vẽ tranh đấy!"
Cậu nghe cô gái kia mắng.
Gương mặt cậu đanh lại, biểu hiện rõ nơi chân mày đang chau lại kia.
"Leo, cậu bảo tôi làm người mẫu, thế quái nào tôi ngồi hơn ba tiếng đồng hồ rồi, cậu chỉ vẽ cảnh thôi thế?"
Leo bày vẻ mặt bực bội, bức xúc. Cô liếc Aquarius bằng vẻ hết sức khinh bỉ.
"Aquarius, thế cậu nghĩ cậu đẹp đến mức có thể làm người mẫu à? Cậu chỉ là cảnh trang trí cho cảnh sắc ở đây thôi!"
Aquarius không chịu thua, cậu ta tiếp tục đấu võ mồm với Leo.
"Leo, tôi nói thật nhé, có họa sĩ nào chỉ vẽ phong cảnh như cậu không? Cậu không biết vẽ người à?"
Leo vốn không phải là con người kiên nhẫn gì, cô gạt bút vẽ xuống, đứng phắt dậy ra vẻ thách thức với Aquarius.
"Cậu bảo ai không biết vẽ người cơ? Tôi chỉ vẽ người tôi thích thôi, biết rồi chứ? Cậu là cái quái gì?"
Aquarius cũng bật dậy, quyết không chịu thua Leo.
"Người như cậu ai thèm thích chứ?"
*
Toàn thể học sinh của Zodiac đều biết rõ một điều, đó là Aquarius và Leo là bạn tốt của nhau, mặc dù họ thường xuyên cãi nhau.
Đó là cặp bạn thân nổi tiếng của trường.
Song song độ nổi tiếng với cặp đôi bạn thân đó, chính là Cancer và Gemini. Thú thực là hai người họ dính nhau như sam, ăn ngủ nghỉ đều cùng nhau. Nhiều học sinh còn cho rằng họ có quan hệ đồng tính với nhau, nhưng đa phần đều ủng hộ (hủ đã ủng hộ họ đến với nhau).
*
Cancer là con người nhàn hạ và bỉ ổi. Trước giờ, chưa từng có người con trai nào bám dính Gemini như thế, chính Gemini còn thành thật khai báo mà.
Cancer : "Gem à, tao khát nước, mày mua nước cho tao uống. Nhớ là phải Aquafina đấy!"
Cancer : "Gem à, tao đói. Tao muốn ăn hamburger. Nhớ là đừng cho cà chua nhé!"
Cancer : "Gem à, tao lười. Mày chép bài hộ tao. Nhớ là ghi bài kĩ một chút, kẻo tao không hiểu."
Cancer : "Gem à, tao mệt. Mày chở tao về nhà nhé! Nhớ là đừng để tao ngã ra đấy!"
...
Và còn nhiều thứ khác không thể nào liệt kê hết, và lần nào, Gemini cũng chỉ gật đầu cùng câu nói "Biết rồi!" mà bỏ đi.
Tưởng chừng không hợp, nhưng họ lại là bạn tốt của nhau.
*
Taurus kéo vali của mình ra khỏi chiếc xe taxi. Cô nàng đã đăng kí tham gia ở lại ký túc xá của học viện Zodiac. Từ bây giờ, cô nàng sẽ có một cuộc sống mới ở thành phố A.
Đi ngang qua khuôn viên trường, Taurus bắt gặp cậu thiếu niên khôi ngô say sưa ngủ say.
Gương mặt góc cạnh đẹp hoàn hảo, yết hầu ngay cổ liên tục rướn lên. Mái tóc vàng kim rối bù, phảng phất theo gió. Chiếc áo sơmi trắng được mặc hở cúc trong cái nóng của mùa thu tháng 6.
Cậu ta thật đẹp trai! Đối với một đứa tôn thờ hoàng tử bạch mã, soái ca ngôn tình như Taurus, cậu ta hẳn được liệt vào hàng danh sách "Trai đẹp cần được trưng bày" của cô nàng.
Taurus cứ say sưa ngắm nhìn cậu trai kia, nếu không phải vì trời đã xế chiều, cô nàng còn lâu mới rời đi. Bằng vẻ mặt luyến tiếc, Taurus rời đi, kéo theo vali mà khẽ thở dài.
*
Taurus vừa đi khỏi, cậu thiếu niên có mái tóc vàng kim mở mắt. Đôi mắt vô hồn nhìn về khoảnh không nào đấy.
Aquarius cùng Leo kết thúc việc trực vệ sinh sau khi phá hoại tài sản nhà trường, liên tục cãi vả trên đường về.
Thiếu niên kia thấy họ, bèn gọi : "Aquarius! Leo!"
Hai người bạn tốt kia kết thúc trận cãi nhau, đồng loạt ném ánh nhìn khinh bỉ về phía người kia.
Hai người họ hai miệng một lời :
"Virgo! Cậu cút đi!"
Virgo nở nụ cười khổ, bất đắc dĩ nói :
"Hai người ác thật đấy! Tôi khổ cực đón tàu điện ngầm từ thành phố B sang đây gặp hai người, hai người lại nỡ xua đuổi tôi."
Aquarius nhìn Virgo cười đắc thắng.
"Virgo! Rõ cậu là học sinh của học viện Horoscope, sao lại liên quan đến học viện Zodiac chúng tôi? Tóm lại, cậu là ai vậy? Tôi không biết cậu, cậu mau đi đi!"
Cái vẻ mặt của Aquarius hiện gì chẳng khác gì thách thức Virgo cùng Leo đấm cho cậu ta một phát. Bỉ ổi và đê tiện vô cùng!
Đoạn, Leo đành bất lực tỏ vẻ không quen Aquarius, khoác vai Virgo rời đi.