Chương 2 : Học viện Horoscope

3.1K 219 12
                                    

Vốn dĩ Zodiac là một hệ thống trường chuyên của cả nước, song, Horoscope cũng đạt trình độ giáo dục tương đương với sự góp mặt của nhiều thiên tài.

Người ta vẫn thường so sánh, nếu nói Zodiac là nữ thần trí tuệ của thành phố A thì chắc hẳn Horoscope là hậu duệ của thần mặt trời nơi thành phố B.

Đó là hai ngôi trường danh tiếng.

Đời sống thường ngày của Horoscope rất giống với Zodiac thường ngày mà cũng chẳng giống nhau chút nào.

*

Aries chán nản buông một tiếng thở dài, Pisces ngồi bên cạnh cũng chỉ đành vỗ vai cô bạn an ủi.

"Pisces, tớ phải làm gì đây? Libra sẽ không tha cho tớ mất!"

Aries biết mình vừa làm gì, đó là động vào nam thần của Horoscope, Libra. Mọi người ai mà không biết thường ngày Libra ghét Aries, biểu hiện rõ nơi vẻ mặt. Mà cô nàng Scorpio lại vô cùng thân thiết với Aries khiến Libra cảm thấy rất khó chịu. Anh chàng thực sự là có tình cảm với Scorpio, theo đa số học sinh là thế.

Khi ấy, Aries đang ung dung cầm theo hai ly Coca bước vào lớp, không thèm nhìn đường, tông phải cạnh bàn mà làm đổ nước ngọt lên cả sách vở của Libra. Cô nàng mau chóng lau dọn, cầu mong anh chàng sẽ không biết.

*

Học viện Zodiac có Cancer và Gemini là bạn tốt thì Horoscope cũng thế. Điều này thì học sinh của Horoscope ai cũng biết, rằng Sagittarius là một nam thần được mọi người yêu quý, ít ra thì cậu ta thân thiện hơn cậu bạn thân băng lãnh kia.

Sagittarius là nam thần thân thiện, hòa đồng được phần lớn nữ sinh yêu thích. Thành tích học tập xuất sắc, trừ môn văn ra. Anh chàng ghét cay ghét đắng môn văn, mỗi lần có tiết liền tìm cách trốn. Nhiều lúc xui xẻo, cô Sean dạy văn đã bắt cậu chép bản kiểm điểm.

Còn Libra nổi tiếng là nam thần băng lãnh, nhưng không phải là lúc nào cũng là mặt lạnh. Thực ra thì là lúc nào cũng mang vẻ mặt khó chịu hoặc thờ ơ. Cậu ta dù thế nào cũng thuộc dạng học sinh ưu tú, cùng với gương mặt điển trai, nữ sinh theo đuổi cũng không ít. Thú thực là cậu ta khó tiếp xúc đấy bởi tính ít nói thôi.

Hai con người tưởng chừng có nhiều nét tương đồng nhưng lại trái ngược nhau kia hóa ra là bạn thân.

*

Capricorn từ chối việc đi gặp Libra cùng ba cô bạn kia, thay vào đó là về thẳng nhà.

"Capricorn!", giọng nam trầm ấm vang lên phía sau lưng cô. Tiếp theo đó là tiếng chạy của bước chân mỗi lúc một gần.

Capricorn vốn ghét thứ âm thanh này kinh khủng, nhưng mỗi lần nghe giọng nói ấy, cô lại cảm thấy bủn rủn tay chân.

Song vẫn giữ vững thần thái vốn có, cô nghênh mặt lên, giọng điệu kiêu ngạo nói : "Có chuyện gì?"

Virgo đưa mắt nhìn Capricorn, bày ra vẻ mặt hết sức khó hiểu. "Không... không có gì!"

Capricorn lập tức chau mày, vung ngay một nắm đấm về phía Virgo. "Cậu..."

Bàn tay to lớn đẹp đẽ của Virgo chặn ngay cú đấm của Capricorn lại. Cô quả thật là rất thích bàn tay của Virgo, lúc đầu khi nhìn bàn tay ấy, cô đã nghĩ đây hẳn là đôi bàn tay của một bác sĩ. Những ngón tay thon dài kia khẽ chạm vào mu bàn tay của cô, khiến cô cảm nhận được một chút ấm áp khó thể nào cưỡng lại.

"Chúng ta cùng về thôi!"

Nói đoạn, Virgo nắm lấy bàn tay của Capricorn, kéo cô nàng về phía cổng trường.

Capricorn gọi lớn tên của Virgo bảo cậu đứng lại. Cô bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ. "Virgo! Tôi ở ký túc xá! Cậu kéo tôi về làm gì?"

*

Scorpio ngồi chéo chân, trầm ngâm nhìn cốc trà sữa đã tan chảy.

Libra lướt mắt nhìn cậu bạn thân, rồi lại nhìn Pisces và Aries, vẻ mặt có chút khó hiểu.

Libra mở lời : "Có chuyện gì?"

Khi nói câu ấy, đôi mắt Libra chăm chăm nhìn Aries.

Scorpio mở lời với một chút e ngại : "Thực ra thì Libra à, ban sáng, đống sách của cậu bị bẩn Coca là do Aries..."

Cô nàng ngập ngừng, không để ý ánh mắt Libra liếc sắc bén nhìn Aries.

Scorpio lại nói tiếp : "Cậu ấy là vô ý, chứ không phải cố tình. Cậu ấy muốn xin lỗi..."

Tiếp lời Scorpio, Aries lóng ngóng nói : "Xin lỗi..."

Libra khoanh tay trước ngực, làm dáng vẻ rằng sẽ không tha thứ. Nào ngờ, Sagittarius ngồi bên cạnh cười xòa, vỗ vai bạn mình ý bảo Libra nguôi giận.

Sagittarius nở nụ cười Colgate, hớn hở nói : "Ấy, không sao, không sao! Thằng nhóc này tính khí khó chịu thế nhưng rất dễ tha thứ cho người khác. Chỉ là làm đổ Coca lên tập thôi mà, cùng lắm lát nữa tôi cùng cậu ta đi mua sách vở mới. Vậy nhé, các quý cô, không ai phiền ai. Nào, để tôi tiễn các cô!"

Sagittarius vừa dứt lời, Libra đã hộc hằn đứng dậy, nắm tay cậu ta kéo đi, chẳng để cậu ta kịp nói thêm lời nào với hai cô nàng kia.

[12 chòm sao] I Remember YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ