Chương 13 : Quanh đi quẩn lại

1.3K 124 6
                                    

Một buổi trưa chiều nắng dát vàng cả khoảnh sân kí túc xá trường Horoscope, Capricorn biếng nhác ngồi trên bàn học, lưng tựa cửa kính, ánh mắt rơi ngoài vạt xanh lao xao trước cửa. Tiếng chuông gió rung rinh theo làn gió, thổi bay những sợi tóc mái mềm mại của cô rơi xuống gương mặt khả ái. Khẽ làm dấu cuốn sách đang đọc dở, cô hướng mắt nhìn khung ảnh gia đình ba người đầy hạnh phúc kia, nhưng là khi cô còn bé xíu xiu, chẳng đủ nhận thức về mọi điều.

Màu chiều lấp lánh trên bờ tường, gợi Capricorn nhớ về một đoạn thời gian trong quá khứ, chẳng lớn được bao nhiêu để biết rõ về thế gian này. Capricorn đến sau cùng vẫn hi vọng bản thân được quay lại ngày hôm ấy, ngày hoàng hôn cuối cùng, cha dắt tay cô từ trường về nhà, cùng tiếng cười giòn tan, cùng que kem vanilla thật lạnh buốt răng! Nhưng là chỉ có hi vọng, chỉ có nếu như, Capricorn đời này chỉ có thể sống trong phũ phàng, rằng cô sẽ không còn được bên cha nữa, rằng đoạn hồi ức ấy tất cả chỉ còn thuộc về quá khứ...

Một buổi chiều nắng ấm áp hòa cùng tiếng cười trẻ thơ, sau khi cha của Capricorn rời bỏ cô và mẹ đi mất, khi đứa trẻ nhỏ âm u thu mình một góc, lạnh lẽo cảm giác thiếu vắng tình cha, một người đàn ông đã đến bên, đưa tay về phía cô, và bảo rằng sẽ bên mẹ cùng cô mãi mãi. Capricorn khi ấy còn quá ngây dại, chẳng chấp nhận nổi sự thật khi cha rời đi chưa lâu mà một kẻ khác đã đến bên bảo làm cha cô, ngay lập tức chối từ, bàn tay thô bạo hất bàn tay thô ráp của người đàn ông, ánh mắt trừng to.

Capricorn năm ấy ngốc nghếch nghĩ rằng, chính vì người đàn ông đó - cũng chính là cha ruột của Leo đã phá vỡ hạnh phúc gia đình cô, khiến cha rời khỏi mẹ con cô mãi mãi, nên đâm ra hận thù nặng sâu. Đến tận bây giờ, Capricorn không gỡ mối thù ấy, một lòng cũng không gọi người nọ tiếng cha, nhà cũng không thèm về. Đến cả việc mẹ bảo cô gọi Leo một tiếng chị, cô còn chẳng gọi nữa kia mà. Như thế, Capricorn tuổi mười một, dại khờ, ngây ngốc, cứ vậy mà tin theo cảm xúc của mình, đem lòng oán giận không thôi với cha con Leo.

Về sau, trước khi cô nhập học Horoscope, bất đắc dĩ dọn đến sống với người đàn ông nọ, Capricorn không thấy bóng dáng Leo, nghe qua thì cô ta chuyển về sống cùng bà nội.

Nhớ lại, Capricorn bỗng thấy mình thật ấu trĩ. Song lòng vẫn trọn vẹn những tâm tư ban đầu, Capricorn chưa từng nghĩ rằng sẽ tha thứ cho kẻ phá vỡ ấm êm gia đình cô. Cô bao lần tìm cách phá quấy Leo, chẳng để cô ta sống một cuộc sống yên ổn. Những lần như thế, lúc đầu, Leo còn kháng cự, về sau cứ mặc nhiên để kẻ nọ quấy rối, chỉ là chút thiệt thòi, nhưng không lớn chuyện. Capricorn nhận thấy mình quá quắt đến mức mà dường như quên mất rằng, nụ cười ngây ngốc của cô bé gái khi chào đón cô kia, mà đáp lại chỉ có sự thờ ơ nơi cô. Dường như vô tâm chính là thói quen, Capricorn chẳng nhận thức rõ, năm Leo mười bốn tuổi trở về nhà, hoàn toàn khác xa Leo của quá khứ, nhưng Capricorn không nhận ra, bây giờ vẫn vậy.

Đoạn, khóe môi cô khẽ cong tự giễu, bàn tay lần tìm điện thoại trong túi quần, gửi một tin nhắn cho Virgo. “Cùng ăn tối đi!”

*

Có lẽ, ngay lúc này, nếu hỏi Pisces rằng cô có tin vào định mệnh không, hẳn cô sẽ lắc đầu. Pisces tốn thời gian tìm kiếm chàng trai cứu cô đêm hôm nọ, nhưng kết quả là vô vọng, mà buổi tối khi cô dạo quanh lại ngã phố đó, cũng chẳng thấy cậu trai kia đâu nữa. Gặp lại cũng không... Cô nghĩ rằng hai người chắc chỉ là người dưng, vô tình gặp nhau, anh trượng nghĩa thấy cô gặp nguy mà cứu, rồi buông một câu "không cần cảm ơn" để ám chỉ sự gặp gỡ chóng vánh, không có gặp lại.

[12 chòm sao] I Remember YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ