Aquarius chán nản cầm khay đựng con ếch chết đã qua mổ ném vào sọt rác. Cái mùi hôi tanh ấy thật khó chịu. Bồn nước gần khu sân vận động rôm rả tiếng ồn của mấy tuyển thủ thể thao sau khi kết thúc giờ tập luyện.
6 giờ chiều.
Gemini thuộc câu lạc bộ nhạc cụ, vừa kết thúc buổi sinh hoạt đã ôm túi guitar trên lưng, vội vã chạy đi tìm Cancer.
Cancer đứng nổi bật giữa đám người nhờ dáng vẻ cao ráo, khôi ngô và mái tóc đen mượt đẹp đẽ. Đôi mắt to lấp lánh, nụ cười rạng rỡ trên môi mang theo chút tự tôn kiêu ngạo.
Cầm chai nước khoáng Revive, Cancer trông thấy Aquarius bèn lớn tiếng gọi : "Aquarius!"
Aquarius hạ khay mổ xuống bồn nước, xả nước cho máu trôi đi, đưa mắt nhìn Cancer : "Có chuyện gì à?"
Đôi môi kia mím chặt lại, bất lực nhún vai. "Leo đâu rồi?"
Vốn dĩ Aquarius và Cancer cũng chẳng thân thiết gì, mà Aquarius lại vừa cãi nhau với Leo về bức tranh phong cảnh của cô ấy.
Leo tức giận mà bỏ về trước, điện thoại cũng không liên lạc được.
Aquarius nhún vai, tỏ ý không biết, đoạn cầm khay rời đi.
*
Libra hậm hực ngồi trong nhà ăn của nhà trường, liếc mắt nhìn Aries.
Chuyện là, Scorpio đột nhiên mất tích, kéo theo là Capricorn. Mà Aries và Pisces có biết gì đâu chứ, thế mà Libra lại đi đổ tội cho họ.
Sagittaurius cuối cùng cũng trở về, cùng vẻ mặt hớn hở. "Tôi biết Scor và Cap ở đâu rồi. Hai người họ đang ở phố mua sắm đấy."
Vừa dứt lời, Libra đã đứng bật dậy, vội vã chạy về phía cổng trường đón taxi.
Sagittarius cũng vội đuổi theo, bỏ mặc Aries và Pisces một mình bĩu môi khinh bỉ.
*
Con sông phía sau khu thương mại...
Leo ôm khung vẽ, lạnh lùng nhìn Capricorn. Giọng cô khàn khàn, có lẽ là do đang ốm, cùng cái lạnh về đêm tại đất nước Galaxy này.
"Capricorn! Tôi cho cô 10 giây để cút khuất mắt tôi. Tôi không rỗi để ở đây tiếp chuyện với cô."
Đoạn, Leo giơ bàn tay mình lên. Năm ngón tay dần thu lại, đoạn lại giơ năm ngón, tiếp tục đếm trên cùng một bàn tay. Ngón cuối cùng gập xuống.
Capricorn nở nụ cười giễu cợt nhìn Leo, từng bước lại gần đạp đổ khung vẽ của Leo.
Leo liếc nhìn khung vẽ của mình bị đạp gãy, trong lòng chỉ muốn nhào đến gây sự với Capricorn. Nhưng cô lại nhớ đến Edward. Cô không thể thất hứa với anh. Sử dụng hết lòng kiên nhẫn vốn có của mình, cô hắng giọng nói với Scorpio :
"Phiền cô đưa bạn của mình đi! Tôi không muốn gây sự đâu!"
Đoạn, Leo cúi khom người nhặt khung vẽ của mình lên. Nó đã gãy rồi, dù sao cũng đã cũ, nhưng cô thật sự rất quý khung vẽ này.
Bàn chân của Capricorn đặt lên khung vẽ, chà xát nó thật mạnh trên nền đất lạnh lẽo thô sơ.
"Thứ rác rưởi này chắc cần tôi tống nó vào sọt rác đấy!"
Mắt của Leo đã hằn tia máu rồi. Cô nghiến răng nghiến lợi, tức giận nói: "Bỏ bàn chân bẩn thỉu của cô ra mau!"
Capricorn chau mày. Vẻ mặt cô nàng nhanh chóng thay đổi. "Cô vừa nói gì cơ? Bẩn thỉu?"
Scorpio đứng ngoài, nhanh chóng hiểu chuyện. Cô nàng lập tức chạy đến ôm lấy cánh tay Capricorn, nhẹ nhàng bảo Capricorn bình tĩnh.
Phía sau truyền đến âm thanh ồn ào. Tiếng chạy của những bước chân.
Libra và Sagittarius từ xe taxi bước xuống, chẳng rõ chuyện gì.
Trước mắt hai chàng trai là hình ảnh cô gái cúi người nhặt khung vẽ, Capricorn lấy chân chà lên khung vẽ đó và Scorpio ra sức cản Capricorn.
Sự kiên nhẫn của Libra là có giới hạn. Anh chau mày, dùng giọng hết sức tức giận nói với Capricorn: "Cap, cô xem cô đã gây ra hậu quả gì này? Cô là Queen của Horoscope đấy, xin đừng quên!"
Libra nghiến răng nghiến lợi nói đầy tức giận. Thề rằng anh chưa từng cảm thấy tức giận đến thế, chẳng rõ là chuyện gì, nhưng đây là lần đầu tiên mà Scorpio, Capricorn và cả Sagittarius trông thấy vẻ mặt này của Libra.
Anh tiến lại bên Scorpio, nhẹ nhàng bảo cô lui xuống. Đoạn, anh đến bên Leo, từ tốn cúi người, đưa tay về phía cô. "Cô ổn chứ?"
Lại tiếng ồn ào từ phía sau lưng.
Giọng Cancer vang lên bên tai Leo : "Leo!"
Anh chàng đã gọi lớn tên cô.
Nhanh chóng, Cancer chẳng nể mặt Libra, gạt tay anh sang một bên, vội vàng đỡ Leo dậy.
Aquarius từ phía sau bước đến, chậm rãi quan sát mọi chuyện. Đoạn, cậu lại đến gần Libra, thì thầm bên tai anh: "King à, để tôi nói cậu nghe! Nếu Queen của chúng tôi xảy ra chuyện, đừng trách Zodiac quá ác, mà hãy trách các cậu đã đánh mất vị King tài giỏi năm xưa!"
Dứt câu, khóe môi Aquarius cong lên. Aquarius thường ngày điềm tĩnh, song Leo lại là bạn thân cậu, dù thế nào, cậu cũng phải bảo vệ cô. Dựa theo tình hình hiện tại, cậu hiểu rõ : Leo không muốn động vào người của Horoscope, và cô nàng đang bị bắt nạt.
Ánh mắt Aquarius thoáng tia chán nản, đảo một vòng quanh. Cuối cùng, tia mắt dừng lại nơi khung vẽ cũ nát bị chà đạp.
Vừa định lên tiếng cảnh cáo tất cả học sinh của Horoscope, Aquarius liền câm nín khi nghe Cancer nghiến răng : "Mẹ kiếp! Xem tụi bây làm gì với Queen của bọn tao?"
Dứt câu, dường như hành động nhanh hơn trí não, Cancer nhào đến, túm lấy cổ áo của Capricorn mà nhấc bổng cô nàng lên. Con gái thì sao chứ? Cô ta nghĩ mình hay à? Cancer đây con gái cũng chấp luôn!
Leo là người đại diện của Zodiac, là Queen, cô không thể im lặng để xảy ra đánh nhau. Dùng chất giọng vốn khàn do cảm của mình, Leo hắng giọng nói : "Cancer, dừng lại! Chúng ta về trường thôi."
Cancer ngang bướng, nhưng lại khuất phục trước Leo. Anh chàng ném ánh mắt khinh bỉ cho bọn người Horoscope, khạc một ngụm nước bọt, cùng ngón giữa. "Lũ khốn nạn!"
Nếu Horoscope đang rất điềm tĩnh kia, thì Zodiac rất tức giận. Chắc là Horoscope sắp có chuyện rồi đấy! Vì trông cái dáng vẻ tức đến điên lên kia của Libra, cùng hai bàn tay nắm chặt hình nắm đấm kia, ai cũng rõ anh chàng đang kìm cơn giận dữ.