Yêu là gì? Thương là sao? Làm thế nào để yêu, để thương một ai đó? Và rồi rằng, yêu thương có bến bờ không, có nơi tận cùng không? Cancer cũng không rõ nữa... Trên chuyến xe buýt từ trường về nhà, Cancer đeo tai nghe, nghe kênh đài radio quen thuộc. Hôm nay, chủ đề của nó là yêu thương.
Ánh mắt hướng một tầm xa xăm nhìn khung cảnh đường phố, mưa rả rích giăng đầy cả thành phố, mà dòng người vẫn nhộn nhịp đi đi lại lại. Cancer thầm cảm thán, một mùa ướt át như này, con người bọn họ vẫn có can đảm và đam mê mà ra đường sao? Bất đắc dĩ là do đi học, nếu không, Cancer làm sao mà có thể ở ngoài đường lúc trời đang mưa chứ...
Bởi mưa khiến cậu nhớ đến đêm tầm tã dưới vạt hiên, Gemini khuynh thành đến bên cậu, đưa chiếc ô có khi chẳng đủ che cho cả hai người về phía cậu. Cơn mưa ngày hôm đó, cơn mưa đầu tiên, cậu cảm nhận thật rõ những rối ren cảm xúc nơi trái tim mình. Hóa ra, thế giới này chưa lãnh bạc đến thế, chưa vô tình đến mức đem hết mọi thương yêu xa rời cậu. Bởi sau tất cả, Cancer vẫn còn có Gemimi, như một người bạn thân thiết, tri kỉ.
Chiếc xe buýt dừng lại ở một khu vắng người, ánh đèn đường chớp chớp chẳng sáng nổi cả dãy phố dài. Bước lên xe là một nữ sinh, mà khi ánh mắt Cancer nhìn theo, thầm liên tưởng đến Horoscope của thành phố B. Cậu tất nhiên cũng rõ, cô bạn kia cũng đang nhìn mình, nhưng chỉ một thoáng lướt qua.
Aries vừa bước lên xe buýt, đôi mày vẫn đang không ngừng chau lại bày tỏ sự khó chịu với tiết trời mưa ẩm ướt này. Bộ đồng phục trên người cô ướt nhẹp, mỏng manh, khiến cô khi vừa chạm ngõ hơi ấm nơi xe buýt, cơ thể không khỏi run lên, từng chút cảm thụ sự ấm áp này. Sau khi trả tiền vé xe, cô mới quay lưng sang, xe chỉ lác đác vài bóng người. Mà đập vào mắt cô, có lẽ là thiếu nam mặc đồng phục học viện Zodiac, trông thật khôi ngô, anh tuấn!
Con người ai mà không mê cái đẹp!? Aries cũng vậy, à mà trừ Libra ra nhé! Giây phút trông thiếu niên nọ băng lãnh trầm tư, thực sự có một sự trầm trồ vì dáng vẻ mê người ấy. Song cô cũng nhận thấy, ánh mắt người nọ dời sự chú ý khỏi cảnh đường phố, thoáng lướt sang nhìn cả vòng người trên xe, bao gồm cả cô. Vì thế, Aries bèn mau chóng thu lại ánh nhìn, tìm một vị trí ngồi vào.
Sau khi yên vị, Aries có chút nghiêng ánh nhìn về thiếu nam nọ, cậu ta cũng thôi đảo mắt nhìn quanh xe, ánh mắt khép lại, lim dim tựa đầu vào cửa xe mà ngủ gục mất. Cô khẽ thở dài, đoạn lại lấy điện thoại kiểm tra tin nhắn. Những tin nhắn rác bên kia môi giới, hay thông báo khuyến mãi khiến cô nàng quá đỗi quen thuộc. Bản thân rồi lại tìm đến mạng xã hội, dạo quanh bảng tin trường suốt ngày hôm nay.
Quanh đi quẩn lại, toàn là những tin tức tự hỏi vô đáp về việc Libra nghỉ học, và cùng một vài thông tin về sự kiện tháng sau. Aries ngón tay lướt thật nhanh bỏ qua những tin tức ấy, cuối cùng dừng lại tại một bài viết được đăng cách đây nửa ngày mà Scorpio đã ghim vào trang cá nhân mình.
"Bạo hành hay bị bạo hành!?
Chúng ta là những thiếu niên, là ngọn lửa nhiệt huyết. Cớ sao chúng ta lại chỉ vì “bạo hành hay bị bạo hành” mà xóa nhòa tuổi trẻ? Chính vì thế, ngay lúc này đâu, hãy cùng Priest Horoscope Team hành động vì một môi trường không bạo lực học đường nhé!