Chương 11 : Người tôi thích không phải cô ấy

1.5K 128 9
                                    

Đoạn, Capricorn đưa tay đóng sầm tủ đồ của mình, bỏ mặc Sagittarius vẫn đang nở nụ cười rạng rỡ mà bước đi, không hề ngoảnh lại.

Sagittarius nhìn theo bóng người nọ, thầm thở dài. "Cô gái này, chẳng đáng yêu gì cả!"

"Ai không đáng yêu cơ?"

Từ sau lưng Sagittarius, một giọng nam khàn khàn vang lên, khiến cậu giật mình đến mức nhảy thót lùi về sau, thiếu chút nữa là la toáng lên. Sau khi định hình, mắt cậu nhìn người vừa xuất hiện, không khỏi trợn mắt căm thù.

"Virgo!!! Cậu muốn tôi chết sớm vì đau tim à?"

Virgo bật cười, thật sự Sagittarius quá đáng yêu để trêu chọc mà! Từ lúc mà Capricorn đóng sầm cánh cửa dằn mặt cậu ta, mọi sự việc đều thu vào mắt cậu...

"Haha... Cậu sao lại đi theo Cap đấy?"

Sagittarius vẫn chưa hết phiền lòng vì trò thì thào từ sau lưng của Virgo, mắt cứ không ngừng trợn ngược mà liếc người đối diện.

"Sao? Tôi thích đấy, cậu quản à? Cậu thích Cap sao?"

Sagittarius ương ngạnh hất mặt lên trời, bày vẻ kiêu căng nhìn Virgo. Thực ra thì, Sagittarius cậu vốn dĩ không ưa gì Virgo cậu ta, chỉ có Libra là thân thiết.

Vốn dĩ, quan hệ giữa Zodiac và Horoscope là không tốt, mà Virgo cậu ta, mang danh là học sinh trường Horoscope, thế mà lại còn thường xuyên tới lui khuôn viên Zodiac, thân quen với Queen bên đó, và cả Cancer.

Sagittarius nhiễm tâm trạng của Capricorn và Scorpio, không hề thích Zodiac, trước mắt thì tỏ vẻ nhu hòa, nhưng trong lòng lại là ý thù địch.

Nếu nói là thái độ không ưa thích Zodiac, thực ra không phải là đối với một tập thể, mà là một ít cá nhân. Đặc biệt là Leo và Cancer!

Capricorn rất không thích Leo, nhưng Scorpio thì không. Không hẳn vậy! Scorpio là bạn tốt Capricorn, nhưng còn việc cô nàng có ghét Leo không thì, cô nàng không tỏ thái độ. Mọi cuộc tranh cãi của Capricorn cùng Leo, Scorpio là người đứng ngoài cuộc, tựa như Virgo vậy, không xen vào. Đến khi tàn cuộc, người cô quan tâm sẽ là bạn thân mình - Capricorn chứ không phải Leo kia.

Đó là lí do khiến Sagittarius không ưa gì Virgo, mà đối với Scorpio cũng có chút đề phòng. Kẻ tỏ ý ngoài mặt có khi còn an toàn hơn kẻ tỏ ý trong lòng!

Mà kẻ khó chịu ngoài mặt kia chính là Capricorn, còn kẻ mang ý trong tâm, lại là Virgo cùng Scorpio. Chính vì thế, Sagittarius mang trạng thái đề phòng, không tiếp xúc cùng họ, đặc biệt là Virgo. Còn Scorpio, ừ thì, một trường hợp đặc biệt.

Scorpio thân thiết với Libra, mà Libra lại là bạn thân cậu. Ừ vậy đấy, nên cậu không thể không tiếp nhận Scorpio, dù rằng cậu hoài nghi cô ta, và khó hiểu bạn mình.

Virgo cười cười, mắt dõi theo hướng Capricorn vừa đi, giọng nho nhỏ : "Không phải! Tôi không thích Cap!"

Sagittarius khẽ ngoái đầu, bắt gặp ánh mắt đầy phức tạp của Virgo, song cậu lại lựa chọn im lặng, không nói một lời. Đoạn, cậu tiến tới, vỗ nhè nhẹ vào vai người nọ, làm ý chỉ đã tới giờ vào lớp rồi rời đi.

*

Thành phố A, học viện Zodiac...

Vừa đến lớp, Gemini chưa kịp hạ thân mình ngồi xuống ghế đã bắt gặp gương mặt của Cancer đầy thương tích. Tỏ ý quan tâm bạn bè, đôi mày cậu thiếu niên chau lại, giọng nghe rõ ý khó chịu vì những vết thương đoán là do đánh nhau kia của Cancer :

"Sao thế?"

Cancer thu hết mọi nét mặt của người bạn thân từ nãy giờ, trông dáng người nọ rõ ràng là bày tỏ chán ghét việc đánh nhau, song cũng thực đầy quan tâm. Bất quá, cậu chỉ đành cười xòa, kéo người nọ ngồi xuống, chìa ra một chai nước khoáng còn lạnh :

"Nào, nào, ngồi xuống! Chẳng có gì đâu mà Gem! Chỉ là đêm khuya đi đường gặp cướp thôi..."

Gemini chẳng thu vào tai lời người nọ nói, song ý cuối cùng lại nghe vô cùng rõ. Đêm khuya gặp cướp!? Đánh nhau thế này, chắc cậu ta không bị cướp gì đâu nhỉ? Nhưng Gemini hiểu bạn còn hơn ông trời, tên Cancer này trừ việc rời nhà đến trường, trước giờ có ra ngoài lung tung ban đêm bao giờ?

Trông nét trầm tư đầy hoài nghi ấy của Gemini, Cancer dường như thấu rõ những suy nghĩ của cậu bạn. Khóe môi cười tủm tỉm, thực sự cậu thấy mình thật may mắn! Vì thế gian nhiều lo toan này, cậu vẫn còn có Gemini bên cạnh quan tâm, lo lắng. Để đến sau này, dù cho được hỏi rằng điều quý giá nhất của thanh xuân này là gì, cậu đã chẳng trả lời là em, mà thay vào đó là một cái tên hằng gắn bó - Gemini. Gemini đến bên cậu vào một ngày cuộc đời tan vỡ, chẳng còn lại gì, từng bước chân phương mà dìu dắt cậu để như ngày hôm nay. Nếu cái đêm mưa tầm tã dưới vạt hiên hôm ấy, Gemini chẳng đến, Cancer chẳng vô lực gục ngã, đời này, có lẽ cả hai đã bỏ ngang nhau như hai người tri kỉ rồi.

Bàn tay cầm nét viết chì vẽ nguệch ngoạc lên tập, khóe môi cứ không ngừng cong vút tỏ ý vui vẻ. Rồi cậu mới khàn khàn giọng mà trả lời người kia : "Đến cửa hàng tiện lợi mua chút đồ, tiện đường ghé nhà Aquarius. Tao nán lại đến gần khuya, dọc đường gặp cướp. Đừng lo nữa mà, Gem! Mày xem, tao khỏe mạnh như này thì ai có thể đánh được tao?"

Gemini vẫn ném ánh nhìn đầy nghi hoặc và khinh bỉ cho người kia, song vài giây sau cũng vứt trọn đi sự quan tâm, bản thân lấy vở bài tập toán mà làm nốt phần câu hỏi hôm qua.

*

Một buổi sáng hết sức bình yên trên thành phố B, mà đối với Aries là vô cùng đẹp đẽ. Hôm nay Libra không đi học! Cái tin này lan truyền rộng rãi khắp Horoscope khiến người người nuối tiếc, dẫu sao thì đây cũng là lần đầu tiên Libra vắng mặt trên trường, còn với Aries, cô nàng tưởng chừng như sau bao ngày ăn chay tích đức, không tạo nghiệp của mình, ông trời cũng đã nghe thấu tiếng lòng cô, mang Libra xa khỏi cuộc sống cô, một ngày cũng đủ hạnh phúc. Thề là, Aries thiếu điều mà nhảy tửng lên như một đứa điên khi nghe tin đó.

Mang tâm trạng đầy phơi phới xuống căn tin, Aries trông thấy bóng dáng của Pisces ngồi thẩn thơ một góc, ly trà sữa bên cạnh gần tan đá, mà ánh mặt cô nàng nọ vẫn cứ dán vào màn hình điện thoại. Đến lượt mình, Aries mua một combo ăn vặt rồi đem đến ngồi cạnh Pisces, tưởng rằng bạn mìmh có chuyện buồn.

Đặt khay đồ ăn xuống bàn, điều đầu tiên mà Aries hỏi chính là : "Sao thế?"

Pisces nghe giọng thân quen của bạn thân, đầu ngẩng lên, song ánh mắt lại hoài niềm nhớ. Ngay giây phút ấy, bằng giác quan thứ sáu của mình, Aries đã biết chắc chắn rằng bạn mình đang tương tư một ai đó. Nụ cười nơi khóe môi nhếch lên, Aries gian xảo kéo ghế lại ngồi nhích bên bạn, huých vai người nọ, tỏ ý mau nói cho tớ biết.

Mà Pisces thì ngập ngừng một hồi lâu, sau cũng kể hết mọi chuyện cho bạn mình. Như thế, hai cô nàng bắt tay vào kế hoạch săn tìm cậu bạn đẹp trai tốt bụng đã cứu Pisces ấy, để cô nàng thôi đêm nhớ ngày thương.

[12 chòm sao] I Remember YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ