Chương 10 : Không cần cảm ơn

1.6K 128 8
                                    

Chỉnh lại dây cặp đã trễ vai, Pisces nhăn nhó mặt mày, miệng lầm bầm chửi rủa ông chủ quán bar. Cô đã nói mình chỉ là một đứa học sinh cấp 3, sẽ không làm việc quá mười giờ. Ấy vậy mà, chỉ vì hôm nay có một ca sĩ trẻ đến biểu diễn, khách đến vô cùng nhiều, ông ta giữ cô ở lại đến tận 12 giờ đêm. Đã thế còn không thêm tiền làm ngoài giờ nữa chứ!

Pisces trong lòng chỉ có thể chửi thầm những con người bắt nạt sức lao động, chứ thật chất bản thân cô cũng chẳng làm gì được. Cha mẹ cô cũng chỉ là những người làm công ăn lương, không khá giả, nhưng cũng không hẳn là nghèo. Để có thể tiết kiệm tiền sinh hoạt cá nhân, Pisces xin cha mẹ đi làm thêm, nhưng cô không hề nói họ mình làm tại bar.

Thoáng nhìn bầu trời đêm, rồi lại đưa mắt nhìn đồng hồ, Pisces tặc lưỡi. Thế nào trở về nhà, cô cũng sẽ bị cha mẹ chửi vì về khuya thôi!

Bước đi trên con phố vắng người, Pisces không chút đề phòng. Ánh đèn đường hắt xuống, soi sáng nửa gương mắt khả ái của cô.

Cô nghe bên tai tiếng khò khè của mấy gã nghiện, rồi cả tiếng những vỏ chai rỗng va vào nhau. Bản thân sợ hãi không dám quay đầu lại, bước chân Pisces lại có chút nhanh chóng, bàn tay nắm chặt dây cặp. Một linh cảm ùa đến, cho cô biết được, đám người say xỉn kia cũng đang nhanh bước chân, cô bắt đầu chạy. Nhưng sự thật thì cô đã quá đuối rồi, cô đã phải bưng bê đống rượu lên suốt cả năm tầng lầu, và liên tục ba tiếng đồng hồ, không thang máy! Pisces nghĩ cô có lẽ không thoát được...

Bàn tay to lớn thô sần của gã đàn ông nghiện kia chạm vào đôi vai gầy của cô, trong vô thức, cô la lên: "Aaaaaaa!!!"

Màn đêm tĩnh mịch, không một âm thanh vọng lại. Chỉ có những tiếng cười sởn tai của một đám đàn ông vây quanh cô, giọng nói khò khè, mùi hơi rượu nồng nặc...

Bàn tay hắn dần dà di chuyện, chạm vào gương mặt cô. Bản thân chỉ có sợ hãi mà nhắm tịt mắt lại. Bất đắc dĩ, vừa định quờ quạng tay đánh lại những kẻ kia thì đoạn, bên tai cô là giọng nam khàn, xóa nhòa sự yên tĩnh của đêm đen.

"Này! Đừng có động vào cậu ấy!"

Pisces chậm rãi mở mắt, nhìn bàn tay gã đàn ông to con từ từ buông xuống. Cả một đám người quay lưng lại với cô, mặt đối mặt với người vừa hét lên kia.

Pisces ngẩn ngơ nhìn thiếu niên nọ, dường như giây phút ấy, trong mắt cô chỉ có bóng dáng cậu trai ấy một mình đánh lại những gã cao to. Từng tên, từng tên bị cậu đánh đến điếng nơi vùng bụng, rồi lại ngay mặt. Đoạn, cậu vật ngã một tên từ phía sau lao đến.

Khi mà đám người kia thực sự đuối sức, dẫu sao, họ cũng là những kẻ đang say...

Gã đàn ông thì thào bên tai thiếu niên kia: "Được lắm! Mày đợi đấy!" Đoạn, hắn buông nụ cười nơi khóe môi, đầy chế giễu cậu trai kia.

Cậu học sinh kia không để lời hắn nói vào tai, cậu từ tốn đến bên Pisces, buông lời hỏi thăm : "Cậu ổn chứ?"

Pisces dần định hình lại, cậu nhìn người nọ đứng gần sát bên mình, trời đêm giúp cô che đi những vệt đỏ ửng ngay má. Cô lấp bấp : "A... à, ừ, không sao. Cảm ơn cậu nhiều!"

Cô đưa tay chỉnh lại trang phục cùng tóc tai, nhận thấy ánh mắt người nọ hướng về cô, nhưng tâm tư lại lơ đễnh nơi nào đấy.

"Không cần cảm ơn."

Nói đoạn, cậu ta rời đi, không để lại một câu chữ gì. Pisces nhìn bóng thiếu niên nọ trải dài mặt đường, trong lòng dấy lên một thứ cảm xúc khó tả, trái tim bỗng loạn nhịp.

*

Một ngày mới lại bắt đầu trên thành phố B với bao sự năng động và niềm vui. Nắng trải dài những bờ tường, mang tiếng cười giòn giã của đám học sinh đến trường.

Trước cổng học viện Horoscope, bóng người Sagittarius đang trầm tư tựa vai cạnh bên phòng bảo vệ. Nữ sinh đi ngang đều trầm trồ ngoái đầu nhìn, song ánh mắt và tâm tư của Sagittarius hôm nay không dành cho họ.

Rõ là mọi hôm, Libra đến rất sớm. Vậy mà, đã gần đến giờ vào lớp, mà Sagittarius không thấy bóng dáng cậu ta đâu. Cậu đã đi tìm khắp nơi trong trường rồi, đáng tiếc, người nọ không có tăm tích.

Đoạn, cậu đưa mắt nhìn hướng cổng trường, Capricorn đang từ phía kí túc xá đi vào. Chẳng rõ là cậu đang suy nghĩ gì, nhưng những bước chân cậu rất nhanh chóng, bàn tay vỗ lên vai cô nàng : "Này, Cap!!!"

Capricorn không ngạc nhiên mấy trước sự xuất hiện của Sagittarius, bàn chân vẫn nhanh chóng bước về phía trước, tìm tủ đồ của mình. Mà Sagittarius cậu cảm thấy người trước mắt sẽ không có ý định dừng chân, bèn đưa chân thoăn thoắt đuổi theo.

"Cậu thấy Libra chứ?"

Cậu hỏi, kèm theo một nụ cười. Song điều đó chưa bao giờ làm Capricorn cảm động và thét gào sung sướng như đám nữ sinh kia. Hôm nay, tâm trạng của cô nàng vô cùng tồi tệ. Ấy vậy mà, mới đầu sáng vào học, cô đã gặp phải một tên không bình thường chẳng kém. Cậu ta hỏi cô có gặp Libra không, nhưng thế quái nào lại hỏi cô, khi mà cô cùng Libra không sống chung. Capricorn ném một ánh mắt khinh bỉ nhìn Sagittarius, nhẹ nhàng buông một từ "Không" đầy vô tâm.

Đoạn, Capricorn đưa tay đóng sầm tủ đồ của mình, bỏ mặc Sagittarius vẫn đang nở nụ cười rạng rỡ mà bước đi, không hề ngoảnh lại.

Sagittarius nhìn theo bóng người nọ, thầm thở dài. "Cô gái này, chẳng đáng yêu gì cả!"

[12 chòm sao] I Remember YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ