Khẽ xoay mình đặt khay vật dụng mổ sinh học xuống bàn, Aquarius từ tốn tháo bao tay cao su rồi vứt vào sọt rác. Bản thân vốn định dọn dẹp đống bừa bộn trong phòng thí nghiệm thì mắt trông thấy Cancer đứng sau lưng mình. Bóng dáng cao ráo che khuất tầm nhìn của Aquarius, khiến cậu vừa mới xoay người đã đập đầu vào vai Cancer, chân cậu không vững đá một cái vào chân của người kia, khiến cả hai mất thăng bằng cũng ngã nhào ra đất.
Cả cơ thể cao lớn của Cancer nằm trải lưng ra nền lạnh lẽo, mà người nằm trên là Aquarius cũng không ngừng giãy giụa.
Muốn ngồi dậy, song vừa mới chống tay làm thế đứng thẳng lên, mắt Aquarius trông thấy một nữ sinh đang cầm những tài liệu sinh đứng đưa mắt nhìn cả hai người. Trong giây phút bối rối, Aquarius đập mạnh vai Cancer, lớn tiếng nói :
"Ngồi dậy mau!!!"
Cô gái kia nhìn hai người một lúc lâu, mãi đến khi nhìn thấy đôi con ngươi màu cà phê nhìn mình, cô gái mới vội vã đặt tập tài liệu lên bàn, cuống quýt nói lời xin lỗi rồi rời đi nhanh chóng.
Mái tóc nâu xõa ngang vai vội vã quay lưng rời đi, cả quay đầu nhìn lại phía sau cũng không hề khiến Aquarius vừa mới đứng thẳng lại ngẩn ngơ. Thực sự là có chút gì đó quen thuộc...
Nhìn thằng bạn Aquarius ngây người như một kẻ ngốc, Cancer cũng có chút thắc mắc nhìn hướng nhìn bạn mình, song chỉ thấy dải hành lang trắng trải dài mới quay sang vẫy vẫy tay trước mắt bạn.
"Ổn chứ?"
Mông lung trong mớ ký ức hỗn loạn một lúc lâu, Aquarius mới sực mình tỉnh lại, đưa tay gạt tay Cancer, bản thân tiếp tục sự im lặng trầm mặc vốn có và dọn dẹp phòng thí nghiệm.
Cancer trông biểu hiện lạ thường kia, có chút hiếu kì, song cũng mau chóng bỏ qua, vỗ vai bạn đề nghị cho một bữa ăn tối. Và tất nhiên, Cancer sẽ là đầu bếp chính cho bữa tối hôm nay!
*
Học viện Horoscope...
Giờ tan học đã lâu, màu hoàng hôn dần buông xuống trên khoảnh sân rộng, những con người của thể thao lại chìm mình trong những buổi luyện tập.
Giữa những huyên náo ấy, Libra một góc vùi mình trong mớ giấy tờ hỗn độn mà thề rằng, anh chưa từng nghĩ mình sẽ phải làm cho xong nó trong hôm nay.
Bỏ ngoài tai lời hỏi thăm của Scorpio và Capricorn cùng lời đề nghị nghỉ ngơi một chút, anh bỏ vào bụng mình những mẩu thịt nguội của sandwich cùng cà phê đắng.
Cuối giờ chiều, sau khi Sagittarius thu dọn hết đống sách trong thư viện, cậu ta có ghé ngang thăm Libra. Nhìn thằng bạn thân từ thuở nhỏ vùi đầu trong đống giấy tờ, Sagittarius chỉ có lắc đầu.
"Mày định khi nào sẽ xong đống này?"
Ánh mắt Sagittaurius nhìn Libra cả một hồi lâu, song không hề thấy khuôn miệng người kia mấp máy, cả không gian là tĩnh mịch, chỉ có tiếng thở đan xen vào không trung.
Được rồi! Bao lâu rồi nhỉ? Cậu và Libra là bạn thân đã ngót 15 năm rồi. Có còn gì mà cậu không rõ cậu ta? Chỉ là, sự yên tĩnh, trầm mặc này của Libra khiến cậu mơ hồ về một đoạn quá khứ.