Jasmine's POV
Umaga ngayon at kumakain ako ng breakfast ko nang may natanggap ako na sulat.
Congratulations Jasmine Lim! You won a yacht tour here in Asia! We will also give you a year contract in our company as a model. Hoping to receive a reply from you for confirmation. Thank you and Congratulations.
I cant believe this. Omg!
"Anak, what is that?" Sabi ni Dad.
"I won daw. Yacht tour for a week. Can I?" Sagot ko.
"Sure pero dapat one week lang. Your mom and kuya will visit this summer. Remember?"
"Opo. I still have 3 weeks pa naman before mom and kuya will come." Sa Australia kasi nagtatrabaho si mom kasi nandun yung company ni lolo.
"Kelan mo balak umalis?"
"This Friday po siguro." Monday kasi ngayon. Lumapit ako kay daddy para yakapin siya. "Thank you Dad"
"Nakooo, ano pa kailangan mo?"
"Money po. hehe"
"30K? Okay na ba yun?"
"Sobra sobra na po. Thank you talaga dad. Nga pala, may modeling rin po yun. Allowance ko na po yung 30K buong summer."
"As long as productive yung summer ko. Im good with that."
"Thanks dad."
Pumunta ako dun sa company. I confirmed it. After non, nagshopping ako ng mga kailangan for the trip.
Di naman kami super mayaman. Sakto lang. Si dad, nagmamanage ng restaurant namin. Si mom, nagaasikaso ng advertistment agency sa Australia.
Nandito kami sa Philippines ni Dad kasi di ko pa natatapos yung pagaaral ko. After nun, lilipat na kami sa Australia.
Its hard na magkahiwalay kami. Si kuya, kasama na si mama. Graduate na ee.
Bumili ako ng new clothes. Kasi may photoshoot na rin daw kaagad dun sa Yacht.
After nun, umuwi na ako. Kinabukasan, nagimpake na ako.
Ranz's POV (Chicser)
Nag conference call kami ng chicser boys because sabay sabay kaming nakatanggap ng letter from a big company.
Owy: G ba tayo?
Ully: Syempre!
Oliver: One week yacht trip tapos two times lang tayong magpeperform.
Ranz: Nice yun. Kita tayo mamaya to practice and prepare.
Biboy: Ako na lang ang bahala na magconfirm neto.
Cav: Sge. see you later guys.
End call.
Tinry ko ng iplano yung mga susuotin namin.
After 3 hours, nagkita kita na kami.
Ranz: Inayos ko na yung susuotin natin.
Ully: Nagisip na rin ako ng bagong choreo.
Oliver: Nakakaexcite naman to. Vacation and work at the same time.
Cav: Its cool. Marami tayong makikilala dun. Dba?
Biboy: Big event yun sa fashion industry. New and old models are going to be there.
Owy: Nairnig ko, 100+ yung pupunta.
Ranz: One week with pretty girls. Ang sayaaaa.
Oliver: Sinabi mo pa. More friends..
Ully: Mageenjoy talaga tayo nito.
Owy: May 11 goddesses daw na ipapakilala.
Nagbabasa rin kasi kami sa webpage ng company ngayon.
Biboy: May isang pinaka special na ipapakilala.
Cav: Yung mga big boss, pupunta rin.
Ully: Tayo lang yung magpeperform dun. Niceeee.
Ranz: Tama na kwento. Magpractice na tayo. Aalis na tayo sa Friday.
Nagpractice kami ng ilang oras tapos sabay sabay kaming kumain ng dinner sa isang restaurant na paborito namin.
Naghiwalay hiwalay na kami. Sinabihan ko rin sila na magkita kami sa mall bukas para bumili ng mga isusuot namin.
The trip will be the best! Cant wait. Excited na kaming lahat sa mangyayari. Ang sayaaa. Wew.
-----
VOTE AND COMMENT xoxo :*