#Đoản 3: [Tiểu Mộc]

115 19 0
                                    

- Anh đi, ba năm sẽ về, đợi anh xây dựng sự nghiệp xong thì mình cưới nhau. Em nhất định phải đợi anh về đó!

Đó là lời anh nói trước khi lên máy bay.

Anh và cô yêu nhau nhưng gia đình cô không ủng hộ, tìm cách ngăn cản. Cho rằng không môn đăng hậu đối. Bởi vì anh nghèo, anh không xứng đáng với cô. Nên anh đành ra nước ngoài xây dựng sự nghiệp, anh nghĩ chỉ cần anh giàu có thì không ai có thể xen vào tình cảm của hai người.

Cô tin anh, nên cứ như thế mà đợi anh, đợi anh về cưới cô.

Năm anh đi, là năm tuổi xuân cô vừa đến. Cô cứ mặc cho thời gian trôi thế nào, hay có bao nhiêu người đàn ông khác theo đuổi cô, thì cô vẫn đợi anh.

Cô yêu anh đến mù quáng nên cứ như thế mà đợi anh hết ba năm, nhưng anh vẫn không về. Cô dù thất vọng nhưng vì tin lời hứa ấy mà vẫn đợi anh.

Nghĩ anh nhất định giữ lời hứa, sẽ về, chắc về hơi trễ chút thôi. Anh nói "đợi anh ba năm" nhưng cô đã đợi anh tận sáu năm, sáu năm thật bi thương và đầy thất vọng.

Bốn năm sau, anh về lại quê nhà, có thể nói là "đỗ đạt bảng vàng", sự nghiệp, tiền tài đối với anh có thừa.

Anh đi tìm cô, nhưng bây giờ cô không còn là cô gái mười tám, ngây thơ mà bất chấp mọi thứ để yêu anh nữa. Cô đã có đứa con trai bốn tuổi, đứng cạnh bên gọi "mẹ".

Anh nhìn cô bây giờ đầy nuối tiếc cho những gì đã qua. Trong thâm tâm anh vẫn còn yêu cô rất nhiều, vẫn muốn ở bên cô dù hiện tại thế nào.

- Giờ anh đã thành đạt rồi. Anh không quan tâm em đã có con, em có thể quay về bên anh không?

- Không thể đâu anh. Em giờ còn có chồng. Em không thể bỏ gia đình của em. Xin lỗi anh.

Nói rồi cô bỏ đi, để lại anh một mình đứng đó với trái tim như bị xé nát.

Lẽ ra người phải xin lỗi là anh. Anh không nên vì sự nghiệp mà rời xa cô, để cô phải đợi anh chừng ấy năm, để cô lỡ mất khoảng thời gian đẹp nhất của mình.

Là anh đã sai rồi, sai thật rồi. Nếu quay lại anh sẽ không đi nữa, sẽ ở bên cô cho dù thế nào đi chăng nữa.

Mười năm, anh có được sự thành công trong công việc. Nhưng đổi lại, anh đã lỡ mất một người con gái mà mình yêu nhất...

Thật ra cô có đủ kiên nhẫn để chờ anh, nhưng tiếc rằng, tuổi xuân của một người con gái không cho phép cô đợi anh nhiều hơn nữa. Mười năm đợi chờ là quá đủ rồi, đủ để đánh mất những gì đáng có...

"Đừng để người con gái bạn yêu phải chờ đợi quá lâu dù bất kì lí do gì!"

- Hoàn: 10.01.2017.
- By: Hạ Mộc An. (-HaMocAn)

Góc Ngôn TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ