30

2K 47 0
                                    

"Ai... Let's eat... " napatingin ako kay Jaime na nagaayos ng mga pagkain sa mesa.

Simula kahapon ay tahimik lamang kaming dalawa... Naguusap lamang tuwing may itatanong ito sa akin o yayayain akong kumain o ano pa man...

Tumango ako at tinungo ang hapag... Pinaghila nya ako ng upuan at inalalayan sa pagupo roon... Tulad ng dati...

Napahinga ako ng malalim dahil sa salitang iyon... Dati...

"Eatwell Ai." anya sa akin at umupo sa katapat kong upuan

"Thanks" sabi ko at nagsimula na sana akong kumuha ng pagkain ng matigilan ako ng makita kung ano ang nasa hapag...

Damn...

"Sinigang sa miso... " aniti sa akin at nginitian ako ."Your favorite..."dagdag pa nito.

Ngumiti ako ng tipid sa kanya...at may kaba at excitement sa aking puso...

----
"Ai... Ano ang ulam natin?" excited kong tanong dahil nagsabi itong ito ang magluluto ng pagkain namin ngayon... Na pinaubaya ko fahil marunong nan ito sa kusina...

"Just sit and wait till it is served..." anito sa akin at kinindatan pa ako. I giggled.

"I smell something I craved for so long ..Ai..." I teased him

"You bet." sabi nito mula sa dirty kitchen ng villa namin dito sa Maldives of Batangas.

Inaliw ko ang aking sarili sa pagkalikot ng phone niya na nakita ko sa island counter... I know his password... It was the date we've met... I took a several selfies... Then nainip parin ako kaya naman kinalikot ko ang messeges niya... Natatawa ako ng makitang puro group message mula sa mga kaibigan namin ng naroroon...at ang mga palitan lang namin ng mensahe... And the rest are from the network promos and office.

Napakunot ang noo ko ng makita ang mga mensahe mula sa  dalawang pamilyar na number roon... I was about to open the first one when Jaime came... With a hot caserole...kaya naman nailapag ko ang phone nya sa island counter at tinulungan siya... Lumapit ito sa island counter atkinuha ang phone nya roon at ibinulsa na ikinibit balikat ko lamang...

"Let's eat,Ai!" masayang sabi nito at hinalikan pa ako sa pisngi.

He served the foods and I was delighted when I saw the sinigang sa miso...

"Wow! I thought... Hindi mo alam kung paano lutuin ito?" I asked him.

Matagal ko na kasi siyang kinukulit na pagluto ako nito ngunit sabi nya hindi niya alam...

"Ahm...actually it was my first time. Kaya sana magustuhan mo" tila nahihiyang sabi nito sa akin.

Napangiti ako at kumuha ng kutsara...at sumalok doon... I blew it to cool down and taste ...

I saw him nervous and waiting for my comment..

But damn...

The taste is horrible... Maalat a sobrng asim...

Pilit kong ngumiti sa kanya at pinasaya ang mukha ko...

"M-masarap"sabi ko na ikinatawa nito at niyakap akong mahigpit.

"Damn...you really love me that much... Tinikman ko na yan...and I inow it was horrible... Sorry..Ai... Magpapractice ako promise...to cook you the best sinigang sa miso ever...I love you..."

Then he kissed me passionately na nauwi sa mas malalim pa roon...

We ended up to our bed....naked.
---

Stavros 2: STONE COLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon