OAFGNA 17 (Ang simula 6)

42 1 2
                                    


Aliana's PoV

It's 8 in the morning when my phone rang. Nagising ako sa ingay ng tumatawag.

My head hurts like hell. Pag talaga puro beer ang ininom ko, wasak ang kinabukasan ko.

Tinapat ko sa tenga ang pagkatapos kong swipe ito ng hindi tumitingin.

Bunganga agad ni ria ang narinig ko. Tangina. Ang aga!

"Hayop naman ria! Ang aga aga mong nambubulabog! Ang sakit na nga ng ulo ko, dumagdag ka pa!" Sigaw ko sa kabilang linya.

"Oh my god ali!! You need to get back her na! Omg! Ok! Relax, relax." Sabi nya sa kabilang linya.

Nakadapa ako at wala akong balak bumangon pa.

"Ano na naman ba yon!? Siguraduhin mong may sasysay yang pambubulabog mo ah! Bwiset ka."

"Guess what ali!" Tili nya sa kabilang linya.

Grr. This girl is making me more dizzy.

"Tell me, what is it." Walang gana kong tanong.

"Wag ka magffreak out ok? Relax ka lang."

"Ugh! Ano ria! Punyemas naman oh!"

"Buntis si gail!" Sabi nya

"Ok, buntis si gail." Wait! Whattt? Who's pregnant again? Napabangon ako sa kama ng wala sa oras.

"Anong sabi mo ria?! Ulitin mo!"

"See?" Halakhak nya sa kabilang linya.

Dammit.

"Seriously ria. Anong sabi mo? Buntis si gail? When? How?" Tanong ko

"Anong- gaga ka ba! Anong how? Anong when? Malay ko ba kung kelan nila ginawa o saan nila ginawa."

"I call you later ri. Bye." I hung up the phone.

Tatawagan ko si gail. Siraulong yon! Ggraduate pa kami!

"Hello ali! Anong atin?" Alam kong nakangiti tong bugak nato e.

"Wag mokong ma hello hello dyan gail ah! Ilang bwan na ha hinayupak ka."

Natawa sya sa kabilang linya.

"Two months ali. Oh my god im on tears na. Im so happy ali. Alam na ng buong family namin. They all accept it. Makakagraduate pa naman daw ako kahit na malaki na ang tiyan ko. Iknow your happy to ali." Sabi nya

Napangiti ako. Yon ba yon. Basta alam kong happy sila. Ok na ako.

"Iloveyou gail. Please take care of yourself. Congrats mare. See you when i get there ok?" I said

"Loveyoutoo ali. See you soon. Thankyou. Bye!" She hang up

Good things first.

Nagulat ako ng biglang gumalaw ang katabi ko. Nakalimutan kong may katabi pala ako. Its kuya zeke.

Umungol sya at nagdilat ng mata.

"Sinong kausap mo baby?" He said with husky voice.

I rolled my eyes. "Si gail."

"What about gail?"

"She's pregnant." I exclaimed

"Oh that's great. Tell her my congrats."

"I will."

"Let's make our baby. Gaya tayo kay gail." Sabi nya

Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. Yung ginawa nga namin bawala na e. Yung magkaanak pa kaya?!

Once A Fuck Girl Named AlianaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon