OAFGNA 15 (Ang simula 4)

34 0 0
                                    


Aliana's PoV

Kinaumagahan ay maaga akong nagising dahil nadin sa ingay na nagmumula sa sala. Batid kong may mga tao don at minabuti ko ng bumangon. Ako nalang ang nandito sa kwarto. Siguro'y mas maagang nagising ang dalawa.

Muling nag flashback ang nangyari kagabi. Hindi padin ako makapaniwala. Si kuya zeke na kapatid ko ay mahal ako hindi bilang isang kapatid. Kundi isang babaeng mamahalin nya. Fuck!

Binilisan ko ang morning routine ko ngayong umaga. Nagpalit ako ng damit mula pantulog, nagsuot lang ako ng simpleng spaghetti strap blouse at isang cotton shorts.

Paglabas ko ay agad na bumungad sakin ang halos mga kaedaran nila kuya zach. Iknow who were them. My cousins, my tita's and tito's. Surely. Kahapon pa nilang nabalitaan na nandito kami. Siguro'y mas minabuti nilang pagpahingahin kami.

Iknow my cousins, but not that much. I mean, iknow there names but not that much in way they reach us. Were not that close, bata palang kami nung huling punta namin dito. Hindi ko na matandaan kung close kami o hindi.

Unang nakakita sakin si tita sol. She's the youngest sister ni mama. Sopistikada kahit nandito lang sa isla. She's pretty, tho my mom's prettier.

"Oh! Gising na ang ating prinsesa. Come here iha! Goodmorning aliana!" Tita sol spread her arms to reach me.

Niyakap nya ako ng mahigpit. I used to called princess way back those years. Ako lang kasi ang babae. Ang kwento pa nila hanggang sa panaginip daw ay humihiling sila na kahit isang babae lang ang ibigay sa pamilya ay ayos na. Kaya daw nung dumating ako. Sobra daw ang pasasalamat nila.

"Jusko catalina! Bakit lumaking ganito ang pamangkin ko? Ang ganda ganda!" Manghang sabi ni tita sol.

"Mom, is she aliana already?" Singit ng isang halos kaedad ko.

Ngumiti sa akin ang pinsan kong iyon. I remember him. Sya yung bata dati na may braces pa. Payatot at lampa. I wonder kung lamapa padin sya? Pero yung dating payat ngayon may laman na. Wala ng braces. Gwapo.

"Yup son! Its great that you still remember her." Nakangiting sabi ni tita sol.

"Iknow him tita. He's harvey right?" I said.

"Oh great! You knew that it was him right aliana?" Sabi nung matangkad na lalaki.

Iknow him also.

"Hi cris! Its been a long time!"

"Im glad na kilala mo pa ako ali." Sabi ni cris.

Nagkaingay sa sala. Natutuwa sila dahil hindi ko aila nakalimutan. Ofcourse! There were my cousins!

Isa isa ko pang natandaan ang bawat isa sa kanila.

Si shep na kapatid ni harvey, si roldan, si gael, lucky, kelvin at kevin na kambal. Walo lahat silang nandito. Ang iba daw e nasa bahay pa nila. Cant wait to see them!

"Hello po tito arnel." Nagmano ako sa isang kapatid ni mommy. Younger si tito arnel kila mom at tita sol. Tatay sya nila kelvin at kevin.

"Sobrang laki mo na ah. Ilang taon kana nga ulit aliana?" Tito ask

"Im twenty two po tito."

"Dalagang dalaga na talaga itong prinsesa natin sol, lina. Ang bilis ng panahon". Si tito arnel

Kahit na wala akong pinsang babae, pinaparamdam nila na espesyal ako sa lahat. Im happy tho.

Nang umaga ring iyon ay nagsalo salo kaming lahat sa hapag kainan. Nandon din sila kuya zach at kuya zeke. Hindi man sya umiimik ngayon pero kakausapin ko sya one of this days.

Once A Fuck Girl Named AlianaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon