Chapter 9

413 5 0
                                    

* MICHELLE's POV *

Hay! Mukhang nagkakamabutihan na sina Prince at Cess, buti naman pero di ko maiwasan na isipin kung ano ang mangyayari after nito. Ganyan pa din kaya sila? If malaman na ni Cess na papa ni Prince ang pumatay sa papa nya? Hay! I wish sana ganon, ganito kasi ang story. Mama at Papa ni Cess nasa gang with my father, Nigel's father and Prince's father in one gang. Only girl lang ang mama ni Cess, papa ni Cess ang leader, V-leader ang papa ni Prince while mama ni Cess is their secretary. Sa gang na yun na inlove ang papa ni Cess sa mama nya, nainlove din yung V-leader, papa ni Nigel at papa ko in Cess mom, naging sila ng papa at mama ni Cess. Nagpakasal at umalis sa gang dahil magkakaanak na sila, magbff ang leader at papa ni Nigel while leader and V-leader may cold war. Papa ko at papa ni Nigel tinanggap na friendzone lang sila sa mama ni Cess pero yung V-leader nila di tanggap, matagal na palang may galit ang V-leader nila sa leader. So, ang mission nya ay kunin ang mama ni Cess. After 5 years bumisita yung parents ni Cess sa hide out nila with Cess, she's only 5 years old at that time. Well, complete sila. Umalis yung papa ni Nigel, ibang members at mama ni Cess para bumili ng makakain, naiwan ang former leader, V-leader at si Cess. Buhat buhat ni former leader si Cess, naglalaro sila. Lumapit si V-leader sabay sabing " Today is your last day on earth. Goodbye my friend, see you in hell " - Prince's father at doon na nya pinagsasaksak ang papa ni Cess. Si Papa ang witness sa ginawa ng papa ni Prince, hindi nila mapakulong ang papa ni Prince dahil buhay ni Cess ang nakataya at dahil sa magbff ang papa ni Cess and Nigel's father. Papa ni Nigel ang kusa at nagplano na banggain ang sasakyan nila Prince pero nadamay nya ang kapatid at mama ni Prince kaya silang dalawa ay may mission, they need to continue what does their father do to kill only for getting somebody but for justice also at yan ang kinakatakutan ko ang magpatayan sila.

" Hoy! Lalim ng iniisip mo! " - Kirby.

" G*go ka! Partida! Lakas ha! " - Alrich.

" Wiw! " - Kirby.

" Wala " - Me. Umalis na lang ako.

" Anyari dun?! " - Kirby.

" Abay, malay ko ba! " - Alrich. Di nyo dapat malaman yun dahil sa oras na malaman nyo yun, sira na ang grupo.

* NICK's POV *

Napapansin ko ang lalim ng iniisip ni Mich. May prob ba? Kasi sa tuwing lalapitan ko sya lumalayo sya. Anyari sa kanya?

" Hay! Nako Nick! Si Mich ba ang iniisip mo? " - Kirby.

" Huh? How did you know? " - Me. Nagpogi sign sya.

" Tsk! Prince Of Rikoona kaya ako, you know! " - Kirby. Hay! Kirby! Bwiset ka! Umalis na lang ako.

" Pati ba naman ikaw?! Ha! I hate you! " - Kirby. Hay! Sige lang bulyaw pa! Tignan natin if di kita masapak.

* EISEN's POV *

Anyari sa mga tao dito? Si Chesca tahimik, ganon din si France, si Nick at Mich cold war at ang tahimik, si Lian ganon din. Sina Kirby at Alrich, yan! Lamon ng lamon at sina Prince at Cess super close na sila.

" Manonood lang ako " - France. Pag on nya ng T.V.

" Adventure Time! " - France. Tumayo si Chesca.

" Sa Dora! " - Frenchesca.

" Di! Sa Showtime! " - Lian.

" Sa Naruto! " - Nick.

" Sa Dragon Balls! " - Kirby.

" Hindi! Sa Ryzza Mae Show! " - Alrich.

" Shut up! Sa may C.D. na lang! Horror! Tapos! " - Michelle.

" Play! " - Sila. Nanood agad sila ng

" The Grudge " - Princess. Sinarado lahat nila ang kurtina at pintuan. Ayos! Parang gabi yung kulay kasi ng hide out namin, all black pati furnitures, curtains, wall and even tiles black.

" Ahhh! " - Kirby. O.A. nito, wala pa nga.

" Kyah! " - Kirby. Psh! Anyari?

" Shut up! " - Alrich. Ayon! Sakto, pinause muna nila.

" Hoy! Kuha tayo popcorn " - Sila. Naghakot na sila ng pagkain.

" Kirby! Help! " - Alrich. Paglingon namin, hinihila yung ref? O_O

" A-ano yan? Bakit yan? " - Sila.

" Sabi... pagkain meaning chibog! " - Alrich.

" Geh! " - Kirby. Hinila nila yung ref. Hay! Scavengers talaga sila.

* PRINCE's POV *

Nanonood kami ng The Grudge, katabi ko si Cess. Huh? Di sya natatakot? Walang kibo eh.

" Mama! " - Kirby. Bata?

" Pls.! " - Alrich. Huh? Ano ang kailangan nya? Paglingon namin, nakanganga tapos sinusubuan sya ni Chesca ng pagkain.

" Ahhh! " - Alrich and Kirby.

" Bakit? " - Kami. Huh? wala pa nga yung nakakatakot na scene.

" Ubos na yung popcorn! " - Sila.

* Pak *

" Aray! Eisen! " - Kirby and Alrich. Aray! Sakit nyon, pinalo kasi ng libro sa ulo!

" Ingay! " - Sila. At ayan na ang nakakatakot na part at 1... 2... 3... O_O

" Ahhh! " - Kami. Kanya kanyang tago, takbo at takip ng mata, pagmulat ko si Chesca at France nasa curtain nagtatago, si Mich nakayakap kay Nick, si Nick naman parang nanalo sa lotto, si Lian at Eisen nasa likod ng sofa, sina Kirby at Alrich O_O mag...ka...ya...kap at si Cess? Ayun nanonood pa rin at hanggang sa natapos yung palabas.

* KIRBY's POV *

Nakakatakot yung movie, tumalon ang puso ko dun! Si Cess? Di nagtago. Bakit kaya?

" Cess? Di ka natakot? " - Me.

" Bakit naman? As if naman kung real yan eh, peke lang yan " - Princess. Huh? Malakas loob nito! Sabagay may point sya, galing naman.

" Ang galing nun ha! Si Cess di natakot " - Nick.

" Hay! Ganyan talaga yon! " - Princess. Huh? Di namin nagets. Ano kaya ibig sabihin nyon? Well, let's see. I-ano nga yon?

The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon