* MICHELLE's POV *
Ang sakit ng ulo ko. Ano bang nangyari sa akin? Nasa resort kami at dapat 1 week kami dito pero nasan si Cess?
" Nakita nyo si Cess? " - Me. Tanong ko kila ALrich at Kirby habang nagtotoothbrush.
" * Iling * " - Sila.
" Ikaw? " - Me. Tanong ko kila Chesca.
" Di eh, hinahanap ko rin sya eh " - Frenchesca. Nasan na kaya si Cess. Lumabas na si Prince sa room nya.
" Nasan na si Cess? " - Prince.
" Ewan, hindi din nga namin alam eh " - Kami.
" Di nya sinasagot cp nya " - Alrich.
* EISEN's POV *
" Miss? Nakita mo ba ang... ay mali. Si Cess, yung girl na magandang? " - Me.
" Huh? " - Girl.
" * Pak * Mali! Nakita mo yung girl na wavy yung buhok " - Frenchesca.
" * Nod * Opo. Umalis na po, kagabi pa po " - Girl.
" Huh? * Harap kay Frenchesca * Umalis ng walang paalam " - Me.
" Anong nangyari dun? " - Frenchesca. Bakit kaya?
* PRINCE's POV *
Ang sakit ng ulo ko. Pagpasok ko sa kwarto, natumba na lang ako sa higaan ko. Ano ba to? Narinig kong may bumukas ng pintuan tapos parang may umupo sa tabi ko at hinalikan ang noo ko.
" Sorry " - Boses ni Cess to ah. Bakit naman? Lumabas na sya, babangon na sana ako kaso nakatulog na ako ng hindi ko man lang namalayan. Paggising ko ng umaga, wala na sya. San sya pumunta? Bakit nang iwan na sya? Nakauwi na kami sa bahay, wala din sya. San sya pumunta? Halos lahat na kami hinahanap na sya, nag aalala na kami sa kanya. Text at tawag, di nya sinasagot. Nasan na sya? Bakit nawala na? Galit ba sya? Pero bakit sya nagsorry? Ako ang may kasalanan, dapat ako yun eh. Parang kumirot ang dibdib ko, parang nawalan ako ng lakas. Gusto kong umiyak pero pinipigilann ko lang, pakiradam ko tuloy parang 90% ng saya ko nawala na kasi wala na sya.
* LIAN's POV *
Alam nyo bang 3 weeks ng wala si Princess? Namimiss na namin sya ng sobra. Nasan na ba sya? Ano bang nangyrari? Bakit bigla na lang sya nang iwan? May mali ba? Yung room nya nakalock kaya naisipan naming buksan pero bumaba na lang kami sa sala at naiwan si Alrich sa harap ng pinto, maya maya biglang sumigaw si Alrich.
" Guys! Look! Nakita ko sa room ni Cess! " - Alrich. Paano kaya nabuksan nya yung pintuan? Pinakita nya yung letter.
( Flashback )
" Miss? Paabot po kay Ms. Nimori " - Guy. May lalaking hindi namin kilala.
" Ano yan? " - Alrich.
" Letter po. Sige ho, tuloy na po ako " - Guy.
( End Of Flashback )
Teka! Eto yung letter na pinapabigay last month! Kinuha ko at binasa.
" Kung ready ka na, umalis ka na sa gang at pumunta sa gang namin. We're waiting for you, you only have 1 week to make your decision.
- Devilish Gangster "
D-D.G.?! O_O
" O_O Devilish Gangster " - Eisen.
" W-what? " - France. Ibig sabihin umalis na talaga sya? Iniwan na nya kami? Pero bakit? May nagawa ba kami? Bakit sya umalis sa gang without permission?
* MICHELLE's POV *
Bago sya umalis, puno ng saya pero basta basta na lang nya kami iniwan. May nagawa ba kami para ganituhin nya? Para nya kaming trinaydor, pinaasa nya kami. Ano yun? Papasayahin nya kami tapos aalis na lang sya at kakampi pa sya sa mortal enemy namin? Naghihiganti na ba sya para madamay kami? Akala ko wala na pero mas matindi pa pala, ibang iba sya noon at ibang iba din sya ngayon. Yung Cess ngayon, puno ng galit ng halos dumating sa point na pati kami nadamay na sa revenge nya . Nadedemonyohan na talaga si Cess, lahat kami alam na umalis na sya at sa Devilish Gang sya lumipat. Maliban kay Prince, walang may gustong sabihin kay Prince about dun sa bagay na yun. Ang sama ni Cess.
* PRINCE's POV *
Parang may tinatago sina Mich sa akin. Paalis na sana ako ng hide out ng masipa ko yung basurahan at may nahulog na papel na nakacrumple. Ano kaya ito? Kaya pinulot ko, binuklat ko at binasa. From: DG To: Princess GAP. Binasa ko ang nakalagay sa sulat. Ibig sabihin umalis na sya ng walang paalam? Pumasok ako sa hide out at hinarap sila.
" Guys, totoo ba to? " - Me. They looked to each other.
" Tell me " - Me.
" Yeah " - Sila. Bakit?... nya ginawa yun? Kung kailangan mahal ko na sya saka sya aalis at kakalimutan ang lahat. Ano ba to?... Cess? Sabihin mo nga! Bakit?!... mo ginawa yun? Ang sakit pala noh? Lumabas na lang ako. Ang sakit, sobra! Grabi, alam kong may kasalanan ako pero bakit sa ganitong paraan nya kami iniwan? Parang ang lumalabas ay ginagamit nya lang kami, panakip butas para magawa nya ang binabalak nya. Sayang lang ang nararamdaman ko sa kanya, ngayon umalis na sya. Ano bang mga steps nya? Una, pasayahin, gamitin at lokohin? Sa dulo, babasagin? Ang sakit pala noh? Bakit ganito? Karma na ba to? Ganti sa mga kasalanan ko? Sa pamilya nya, sa gang, sa kanya, sa lahat at sa pinsan ko? Mas mabuti sana kung umalis na sya ng may paalam para kahit sa dulo masabi ko sa kanya ang nararamdaman ko pero wala eh, umalis na sya. Trinaydor nya kami, kumampi sya sa mortal enemy namin sa Devilish Gang ng pinsan ko. Siguro ganti na to kasalanan kong ito, kung di ko sya ginago. Di sana sya naghihiganti ngayon, kung di ko lang sana ginagawa yun pero wala na eh. Nangyari na, sayang lang yun.
* MICHELLE's POV *
Araw araw, wala si Prince sa hide out. Wala sya, laging may away, umuuwing bugbug sarado at umiiyak cause ng pag iwan ni Cess sa amin, effect ng pagiging pabaya na namin. Si Chesca may sakit, si Alrich ganon pa rin, si Kirby he's trying our gang group happy pero wala eh. Ang sakit ng ginagawa ni Cess, 1 month and 3 weeks na syang wala. Lahat ng gamit nya nasa room nya pa rin para kahit wala sya, buhay pa rin ang alaala nya. Dumating yung time na sunod sunod kaming magkasakit dahil depressed, galit at nakapaemotional namin, balik sa dati pero iba ito ngayon. Ibang iba before walang effect pero nalaman lang namin na ginamit nya kami. Ang sakit. Anong bang kasalanan namin at nadamay kami? Wala kaming ginawa kundi pasayahin sya ng sobra pero wala lang yun.
BINABASA MO ANG
The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )
RomansaAno ang magiging reaksyon mo? Kung ang isang babae ay kala mong mahinhin at walang kalaban laban ay isa o kabilang pala sa grupong kinakatakutan ng lahat. Dating loyal, sweet at ideal girl ay magiging masama, walang habas kung pumata...