Chapter 35

208 4 0
                                    

* MICHELLE's POV *

Nasa hospital pa rin si Prince. Ang hirap kaya ng ganun noh? Tapos puros bakal pa ang nakadagan sayo. Paglabas ko, nakasalubong ko si Nick. Nagflashback sa utak ko yung mga sinabi nya. Di pa rin ako makapaniwala na ganon ang nangyari. Simula sa paggiging super close, ito nagkakadedmahan na kami. Masyado kasing malapit ang tempt sa amin eh kaya kailangan mo talaga magpakatatag.

" Hi " - Nick.

" Hello " - Me. Nilagpasan ko na sya. Ang hirap kas ng relationship namin ngayon. 8 Kami, 5 na boys at 3 na girls. Sa gang, may in relationship na at yun sina Alrich at Chesca. Si Lian ata para kay France at ako, sana kay Nick kaso wala na eh. Naalala ko tuloy yung sinabi ng classmate ko last day. Ang mga taong matalino, bobo pagdating sa love. Totoo kaya yun? Baka gawa gawa lang diba? Malay ba natin eh pero di naman mabubuo yung kasabihan a yun kung di pa yun naranasan. Siguro sa iba. Simula kasi nung inamin na nya parang nailang na ako sa kanya. Gusto ko syang lapitan at kausapin kaso may limit na eh. Buti pa tong tatlo, yung tatlong hayahay sa buhay. Si Eisen na puro study ang inaatupag, si Kirby na subsob sa pag aaral dahil may napupusuan at inaabangan. Speaking of Kirby, Prince of Rikoona talaga sya ha. Nabalitaan ko, napabilang na yan sa mga top achievers sa room nila. Di na Pervert Prince ang tawag namin dyan kundi Atty na, Politicians Science ang course eh. Mahal yun diba? At si Prince na hayahay sa hospital. Joke! Kaawa nga eh, ang sakit kaya nyon. Iniimagine ko pa lang, napapasigaw na ako. Ano ba kasing buhay to?! Nakakainis, puro problema!

* PRINCE's POV *

Nakahiga lang ako sa bed, iniisip kung sino yung tumulong sa akin. And at the same time, si Cess. Na san na kaya sya? Sana kahit hindi na sya part ng gang, mabait pa rin sya. Sana, masaya na sya sa Devilish. Nagugutom na ako! Ice cream ang gusto ko! :( Pumasok na yung nurse.

" Sir, inom na po kayo ng gamot " - Nurse. Tinignan ko sya ng nakakamatay.

" A-yo-ko nga " - Me. Nagulat sya sa sinabi ko.

" Sige na po, inumin nyo na po " - Nurse.

" Anong po? Matanda na ba ako? Hello? 19 Pa lang ako " - Me. Psh! Lupit ah.

" Inum na po kayo " - Nurse. Umupo ako. Nagulat yung nurse sa ginawa ko.Tingis sa kanya.

" Ayoko " - Me. Sabay tingin sa ibang direksyon.

" Sige na po " - Nurse. Humarap ako.

" Ice cream " - Me. Naibahan sya.

" Po? " - Nurse.

" Ano bang flavor yan? " - Me.

" Ano po, wala pero may sugar po sya " - Nurse.

" Ayoko " - Me.

" Inum na po kayo, syrup lang naman po eh " - Nurse. Tumingin ako.

" * Death Glare * Ako ba? Gusto mong patayin? " - Me. Nanlaki ang mata nya at lumabas na sya. Hahaha. Sarap mangbara ng tao. Pumasok ulit sya kaso kasama na yung Dr ko.

" Mr. Scollten, kailangan nyo po yan inumin " - Dr.

" Ayoko ko, Doc. Ice cream muna " - Me.

" Di pwede kumain ng malamig " - Dr. Tinignan ko sya ng masama.

" Ice cream sabi eh! " - Me. May pumasok, sina Eisen at Mich.

" Anong meron? " - Michelle.

" Ayaw nyanng inumin ang gamot " - Dr.

" Inum ka na " - Eisen.

" Ayaw ko nga eh! " - Me.

" Inumin mo na to dahil madami pa akong pasyente " - Dr.

" * Death Glare * Doc? Gusto mo patahimikin na kita habang buhay? " - Me.

" O_O Ah... Ano po... Si-sige na Ma'am, bili na po kayo ng gusto nyo. Excuse me lang ho " - Dr. Lumabas na silang dalawa ng kalabaw nyang alalay.

" Pst! Prince " - Michelle.

" What? " - Me.

" Ano ba? Asal bata ka " - Michelle.

" Wow! Hiyang hiya naman ako sayo parang ikaw, hindi. Hello? Nasa gang kaya tayo " - Me. Napaisip sya.

" Sabagay, may point ka dun pero don't change the topic " - Michelle.

" You... already change it, my dear " - Me.

" Anong ako?! Ikaw! " - Michelle. Susugurin nya sana ako pero nagsalita agad ako.

" Uh, uh, uh! No, no, no. See this? If lumalala to at namatayo ako. Swear, isasama kita " - Me. Napahinto sya.

" Sabi ko nga, diba. Sorry, kasalana ko " - Michelle. Biglang tumawa si Eisen, napalingon kami sa kanya.

" Ano? Bakit ka tumatawa? " - Michelle. Tawa pa rin sya ng tawa.

" Ano nga?! " - Michelle.

" * Teary Eyed * Ha...ha...ha. A-ano kasi, nagtext si Karen. See? " - Eisen. Binigay nya yung phone nya. Binasa namin ang text nya at tumawa din kami kasi yung sinend ni Karen ay joke. Binalik na ni Mich yung phone nya.

" Grabi, puno ang inbox ah at puro text ni Karen ha " - Michelle.

" Oo nga eh pero puro jokes naman! " - Eisen. Patawa. Pumsok sina Alrich, Nick, France, Lian at Chesca.

" Hmmm... Ang saya nyo ah! Anyari? May nangyari ba? " - Alrich.

" Wala naman " - Me.

" Uy! Diba bawal ka pang gumalaw? Baka mainjure ka pa ng husto, bawal yan " - Lian.

" Alright, alright. I'm okay. Gets, nonesense. Wala yan " - Me.

" * Nod * " - Frenchesca. Nilatag na nila yung mga dala nilang pagkain sa lamesa.

" Chibugan na! " - Alrich. Nagstart na sila kumain.

" Nasan si Kirby? " - Me. Gabi na pero wala pa rin sya? Bakit kaya?

" Ay! I forgot to say, malalate daw sya ng punta kasi may class pa sila ng mga 7 ng gabi " - Lian. Sabagay, mahirap kaya yun. Pag PS ang course mo, sasaluhin mo pa yung Preamble, yung mga batas, anong act no at article kung san at tungkol san sya pumapaloob. Habang kumakain sila, pinapanood ko lang sila. Ang saya nila kaya naOP ako. Lumabas ako nakawheelchair naman ako eh. May terrace naman sa room ko eh. Tumingin ako sa moon. Ang liwanag ng moon ngayon. Sana nga lang ganon pa rin sya, namimiss ko na si Cess. Please kahit imposbile, magpakita ka naman. Mahal na mahal kita Cess. Napabuntong hininga na lang ako, may tumapik sa balikat ko.

" I know you miss her " - Alrich.

" * Smile * Oo, miss na miss ko na sya " - Me.

" Aaaw, ang sweet " - Sila. Ngumiti na lang ako at lumapit sila.

" Hay! MIss ko tong part na to " - Frenchesca. Sabay tingin sa moon, namiss ko din to.

The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon