Chapter 36

188 6 0
                                    

* KIRBY's POV *

Aish! May night class kami eh kaya di ako nakasabay. Sayang, na tempt na ako sun sa dala nilang pagkain pero pinipgilan ko lang ang sarili ko. Ayun, may long test. Ang lupit nga eh. Ang baba ko. Naku! Kirby! Panindigan mo ang codename mo! Prince of Rikoona ka diba? Kaya ilabas mo. Ang hirap pala ng course ko. Nag uwian na, dumaan muna ako sa burger stall para bumili ng burger. Ng papunta na ako sa hospital, nakasalubong ko si Francine.

" Uy! Long time no see " - Me. Nakasimangot lang sya.

" Okay ka lang ba? " - Me. Paglapit ko sa kanya, natumba na sya. Hala! Paano ba to? Nasalu ko sya tapos nasa bibig ko pa yung burger. Di bale, I'm ready to sacrifice kaya tinapon ko lang yung burger. Dali dali ko syang sinakay sa car ko para madala ko sya sa hospital. Dinala ko sya kung san nakaconfine si Prince. Ng nasa room na ako ni prince, pumasok na ako. Magkasama sila sa mini terrace ng room nya.

" Uy! Ang tagal mo, di ka na nakakain " - Michelle.

" Oo eh, may naconfine din kasi eh " - Me.

" Sino? " - Sila. Umupo muna ako sa couch.

" Si Francine " - Me. Nginitian lang nila ako.

" Napapnsin ko. This last few days, sya ang bukang bibig mo " - Prince.

" Ewan ko " - Me.

" Iba na yan. Speaking of confine, ano ang sakit nya? " - Eisen.

" Ewan ko nga eh " - Me.

"Ay! Sayang! " - Frenchesca. Bakit kaya sya nahimatay? Siguro may sakit sya.

* FRANCINE's DAD's POV *

Pagkaconfine ni Francince, agad agad kaming tumakbo sa hospital at pumunta sa room nya. Pagpasok namin, kasama namin ang dr nya.

" Doc, tell me. Ano ang sakit ng anak ko? " - Kami.

" Sorry pero may stage 3 cancer po sya " - Dr. Nagulat kami sa sinabi nya.

" * Shout * Ano?! Stage 3 cancer pero bakit? " - Me. Naiiyak na kami.

" Kumalat na po sa katawan nya ang komplikasyon " - Dr. Umiyak na ang asawa ko.

" Please, for the last time. Do all what you can, maligtas lang ang anak namin " - Me.

" Gagawin ko pero di ko mapapangako na maliligtas sya " - Dr.

 * LIAN's POV *

Nagring yung phone ko, sinagot ko naman.

 " Lian, uuwi ako dyan " - Sheen.

" Huh? A-ano? " - Me.

" Oo, may importante akong sasabihin " - Sheen.

" Bakit di na lang sa phone? " - Me.

" Ahm... Ano kasi eh... Hm... Sige, bye " - Sheen.

" Te--- " - Me.

* Toot *

Pinatay na nya. Ano kaya kailangan nya? Lumabas muna ako sa mini room para kumuha ng juice. Walang pasok, may seminar ang mga teachers eh. Papunta na ako sa room ng makita ko si France na hawak hawak yung sketch ko. Nabitawan ko yung baso, napatingin si France.

" A-ano kasi eh... ah--- " - Me. Pinutol ko ang sinabi ko.

" Ano to? " - France.

" Nagdradrawing ako at ikaw yun " - Me.

" * Smile * Pero, ano to? " - France. Tinuro nya yung nakasulat sa baba.

" Ano to? I love you France? " - France. Dahil sa taranta ko, lumapit ako at kinuha yung sketch ko kaso kinuha nya ulit at tumatawa pa sya. Nakakainis ka! France!

The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon