Chapter 25

274 5 0
                                    

* SOLEEN’s POV *

Kaya pala always Cess ang tawag nila sa akin kasi ako talaga si Princess Glazelle Abigail Pia Nimori. Ang sweet and cute Princess GAP ng Royal Academy na partner ang mahal kong si Prince Gabriel Alexis Paul, ang stupid and cold hearted guy ng Royal Academy. Ang anak ng taong pumatay sa papa ko at ang kailagang pagbayaran ang lahat ng atraso sa pamilya ko. Bakit kailangang ilihim na ganoon ang nangyari? Nagkaamnesia, pinalitan lahat ng papers about sa pagkatao ko at kailangan pang magpretend na ako si Soleen. Ano ba ang nangyayari? Hindi ko to gusto pero bakit ito ang nangyayari? After ng awayan at sagutan nmin ni Jess, umalis na ako. Bakit ganon? Gusto kong bumalik sa bahay na yun, yung bahay na laging bumabalik sa alaala ko. Kung san kaligayahan at pagmamahalan ang nararamdaman ko. Pagdating ko dun, naghahabulan sila. Ang saya nila, naiingit ako kaso nakita ako ni Alrich kaya umalis agad ako. Pumunta ako sa park, dun umupo sa swing. Nagbabakasaling masagot lahat ng tanong ko. May humawak sa balikat ko.

 “ Bakit ka malungkot? “ - Prince.

“ Don’t touch me “ - Me.

“ Bakit? “ - Prince. I look away.

“ Diba father mo ang pumatay sa papa ko? “ - Me. He look at me.

“ W-what? “ - Prince.

“ ~_- “ - Me.

“ I-ikaw na ba yan? Si-si Cess? “ - Prince.

“ Ako at si Soleen ay iisa “ - Me. Di sya makapaniwala sa narinig nya.

“ Thank you. Cess, namiss kita “ - Prince. I stepped backward.

“ Wag kang lalapit “ - Me.

“ Pero--- “ - Prince.

“ Sinabing wag! Malaki ang kasalanan nyo! “ - Me.

“ Sorry “ - Prince. Umupo sya.

“ Alam ko naman yun eh kaya nagsosorry ako dahil big sin ang nagawa ng papa ko, di ko naman alam na ganyan ang nangyari. Di ko ginusto “ - Prince. Umupo din ako.

“ Alam ko pero yung sorry mo, maibabalik ba ang buhay ng papa ko? “ - Me.

“ If napatay sya ng papa ko cause by love, pinatay naman ang papa ko ng best friend ng papa mo for justice kaya fair lang tayo “ - Prince.

“ * Cry * “ - Me.

“ Alam ko, sabi nga sa kanta it’s too late to apologize pero pwede namang magstart diba? Pero kahit alam na natin ang ending, gawin nating memorable at Masaya. Kasi sa nangyayari ngayon, di tayo makakaunawaan. If puro justice ang gusto natin, saka na yan. May perfect time para dyan, lahat naman ng bagay may reason at lahat ng yun ay may kanya kanyang purposes “ - Prince. I looked at him, umiiyak na sya.

“ Bakit ganon, noh? “ - Me.

“ Bakit ganon? “ - Prince. Napuno ng katahimikan.

“ Pwede bang magsimula tayo? Past is past, let’s make a difference. Kalimutanin na natin “ - Prince.

“ * Look * “ - Me.

“ Pwede ba? “ - Prince.

“ * Nod * “ - Me. Pumayag na lang ako pero magulo pa rin sa utak ko ang lahat, magulong magulo pa. Nang pagabi na, sumama na ako kay Prince sa hide out nila.

“ Prince! Bakit nandito si Soleen? " - Michelle.

“ Di sya si Soleen " - Me. They looked at me.

“ Go " - Prince.

" Because I'm Cess " - Princess. Naguluhan sila.

“ Ano? " - Sila.

" Totoo yung sinasabi nya, sya si Princess GAP " - Frenchesca.

The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon