* FRENCHESCA's POV *
Napapansin ko laging magkasama sina Soleen at Prince, parang Cess ang Prince lang ang peg. Pero nagdududa ako kay Soleen, alam kong sya si Cess. If ayaw nila maniwala patutunayan ko yun! Kaya nagiinvestigate na ako, lagi kong sinusundan si Soleen kaso always with Clyn. Gwapo sya pero mas gwapo si Alrich. Ano ba to? Laging failed! Sinundan ko sila kaso wala na bigla. Pabalik na sana ako kaso O_O
* CLYN's POV *
Nakikita kong sinusundan nya kami.
" Anong kailangan mo? Bakit mo kami sinusundan? " - Me. Hinila ko sya.
" Nagiinvestigate ako " - Frenchesca.
" Bakit? " - Me.
" Dahil alam kong sya si Cess! " - Frenchesca. So, kapareho ko sya.
* FRENCHESCA's POV *
Nahalata nya ako!
" Gusto kong malaman ang totoo. Sya si Cess, alam ko yun " - Me. Ngumiti lang sya.
" Good luck sa ating dalawa, nagiinvestigate din kasi ako eh " - Clyn. Umalis na sya. What did he mean? Iniimbestigahan nya rin si Soleen? Nakasalubong ko si Kirby.
" Kamusta ang paghahanap ng totoo? Success ba? " - Kirby.
" Ano? Pa-paano mo nalaman? " - Me.
" Hello? Dah! Prince of Rikoona kaya ako! " - Kirby. Bumalik na ang masayahing Kirby.
" Kirby? Nagdududa ka ba kay Soleen? " - Me.
" * Nod * " - Kirby. Naglakad na ako.
" Malakas ang kutob ko, si Cess at Soleen ay iisa " - Kirby. Napahinto ako.
" Ikaw din? " - Me.
" Oo " - Kirby.
" Then? Willing ka ba na tulungan ako sa pagiinvestigate? " - Me.
" Game! " - Kirby. Hay! If ipagsama ang powers ni Kirby at pagiimbestiga ko, I'm sure madaling malalaman if ano at kung sino talaga yang Soleen na yan.
* ALRICH's POV *
Napapansin ko napapadalas ang pagsasama nina Chesca at Kirby.
" Che! " - Me
" Hm? " - Frenchesca. Tumabi ako sa kanya.
" Labas tayo " - Me.
" May lakad kami ni Kirby eh " - Frenchesca.
" Psh! " - Me
" Pero wag kang magselos, importante yun eh " - Frenchesca.
" * Nod * " - Me. Eh, lagi na lang! Nagseselos ako!
* SOLEEN's POV *
Masarap din pala kasama si Prince, kala ko kasi O.P. sya lagi mali pala.
" Soleen! " - Clyn.
" Ayun na si Clyn oh! Di ka pa sasama sa kanya? " - Prince.
" Sige! Bye! " - Me. He waved his hand, nagsmile din sya. Sumakay na ako sa car ni Clyn.
" Napapadalas na yan ha " - Clyn.
" Pero masaya " - Me. Sigurado kaya ako!
" Next week uwi na ako " - Clyn.
" Ngeks! " - Me.
" Pero babalik pa rin ako " - Clyn. Nagnod na lang ako.
" May 3 weeks pa ako " - Clyn.
" Huh? " - Me.
* PRINCE's POV *
Masaya pero may halong lungkot kasi namimiss ko na si Cess, ang laki pala ng kasalanan ko. Pagpasok ko sa bahay tahimik, walang mingay. Halos wala na kasing tao dito, walang kabuhay buhay. Ano kaya kung nandito si Cess? Siguro masaya, maingay at magulo. Napatingin ako sa lamesa, may note.
" Happy birthday Chesca and France! "
Birthday nga pala nina Chesca at France. Gusto ko makabawi lang kahit papaano, kaya tinawagan ko ang mga maid ko sa bahay. Dumating na sila.
" Market tayo " - Me. After namin mamili, pinaluto ko na sila. Tinawagan ko pa ang personal chef namin para magluto din, nagpaorder na lang ako ng 2 cakes na may 3 layers. Bumili din ako ng ice cream, dinamihan ko na! Alam naman nyo naman diba? Kung san adik ang gang. Well, ako din eh, di lang pinahahalata na adik ako sa ice cream. Baka makasira ng image, sabihing suplado ako pero takaban. Tapos na kami at ang ganda na ng hide out, parang bahay na talaga. Umalis na ung mga nagluto, hinihintay ko na lang dumating yung group. I look at my watch 7:00 pm na, maya maya nag 8:00, 9:00 wala pa rin kaya lumabas na ako.
* MITCHELLE's POV *
10:00 Pm na kami nakauwi. Hinintay pa kasi yung kambal, nagshopping eh. Birthday kasi, 19th birthday pala! Pumasok na kami sa bahay.
" Wow! " - Kami. Ang daming foods! Complete! From rice to deserts.
" All in one! " - Alrich. Tapos may 2 cakes na may 3 layers! At... ice cream!
" Sino kaya gumawa nito? " - Frenchesca. May nakita akong letter, tinignan ko.
" Dear Chesca and France,
Happy 19th birthday Chesca and France. Sorry for everything, hope you like it :)
From: Prince "
" O_O " - Kami. So, sya ang nagplan nito? Kaya sya absent.
" Ang astig! " - France. Nagcelebrate na kami ng 19th birthday nila, magdamayan eh. Nung 3:00 am na may pumasok, si Prince.
" :) " - Kami.
" :| " - Prince. Hinug namin sya.
" Thank you " - Kami. Nagsmile din sya.
" Sorry sa lahat, ako ang may kasalanan kung bakit wala na si Cess " - Prince.
" Okay lang pero thank you ha " - Frechesca.
" Sure! " - Prince. Nagbago na talaga sya ng nawala si Cess, maybe. Napag isip isip nya na mali sya. If yun nga, good!
* KIRBY's POV *
Wow! Chibog! Masarap ito! Kain lang ako ng kain ng lumapit si Prince.
" Masarap? " - Prince.
" * Nod * Gusto mo? " - Me.
" * Iling * No, busog pa ako eh " - Prince. Sumigaw si Chesca.
" Come on! Laro tayo ng icing! " - Frenchesca.
" Game! " - Kami. Nagbatuhan kami ng icing ng cake. Hahaha! Ang saya! Dibale! Sabado bukas kaya meaning, magsaya! Batuhan lang at habulan kaso napahinto, ako may babae sa gate. Si-si So-Soleen?
" Hey! " - France.
" Come on, Kirby! Humabol ka na! " - Frenchesca.
" Wait lang, may tao eh " - Me. Pagtingin ko, wala na.
" Huh? Eh, wala kaya " - Michelle.
" Meron eh, it's Soleen " - Me.
" O_O? " - Sila.
" Sige na! Ayan na ako! " - Me. Tumakbo na sila pero sigurado ako eh sya yun!
BINABASA MO ANG
The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )
RomanceAno ang magiging reaksyon mo? Kung ang isang babae ay kala mong mahinhin at walang kalaban laban ay isa o kabilang pala sa grupong kinakatakutan ng lahat. Dating loyal, sweet at ideal girl ay magiging masama, walang habas kung pumata...