Chapter 33

214 4 0
                                    

* FRANCE's POV *

Maybe may much better kesa kay Lian, sino naman kaya sya? Death anniversary rin pala ni Mama kaya nag ayos na kami ng kambal ko. 

" Sama ako " - Lian. I looked away.

" Di pwede eh, sementeryo kami pupunta " - Me.

" * Nod * " - Lian. Umalis na kami ni Chesca, kasama si Daddy. Nandito na kami sa sementeryo After non, umalis na sina Daddy, naiwan ako sa tapat ni Mommy.

" Mom? Alam mo, may girl akong gustong gusto. Simula pa lang pero manhid sya. Lahat ng ginawa ko, wala lang. Lahat ng effort ko, deadma lang. Grabi si Che-che! Sya may bf na. Ako? Wala pa!... gf! * Cry * Waaa!... Ang daya mo Mom! Sabi mo! Gwapo ako! Eh di naman eh! " - Me. Yumuko ako. Ang daya!

" Mom, magbigay ka ng sign. Okay? Yung pagnakita ko yun, si. Ikaw na ubod ng ganda ang maaalala ko, okay? " - Me. Humangin ng malakas. Brrr! Weird! Saudi ba to? Ang init pero mahangin. Nararamdaman ko na lang na may nakayakap sa akin, parang free ako. I feel very comfortable, may narinig ako.

" Okay Fra " - Whisper. Napangiti ako, I miss that name. May tumatawag sa akin ng Fra, my nickname.

* FRENCHESCA's POV *

Nauna na kami ni Daddy. Habang naglalakad, pinagkwekwentuhan namin si Mama at France. Ang saya pala noh? Babalikan mo ang past na noo'y puno ng hapdi at sakit. Hay! Ang saya. Pag uwi ko sa hideout, nasa sala sina Alrich at Kirby. Lumapit sa akin si Alrich.

" * Hug * Kamusta na? " - Alrich.

" Ayun, masaya " - Me.

" Really? " - Alrich. 

" Oo! " - Me. Ngumiti sya. Inaya nya akong kumain ng ice cream at manood ng cd.

" Sige! Bugbugin mo! " - Kirby. 

" * Smile * Yeah! " - Alrich. Sigaw nila habang nanonood. May biglang pumasok sa loob.

" Hoy! Che-che! * Hug * * Kiss * " - France. Hinalikan nya yung pisngi ko sabay takbo sa taas. Naano yun?

" Che-che? Di ko alam yun ah " - Alrich. Nakatingin pa rin ako dun sa taas, napapangiti na lang ako. Namiss ko yun, tawag sa akin ni Mama.

( Flashback )

Nakaupo ako sa lap ni Mama habang sinusuklayan nya ang hanggang likod kong buhok.

" Che-che? " - Mama.

" Yes, Mom? " - Me.

" Lagi mong alagaan ang kambal mo ha " - Mama.

" Yes po " - Me. Napangiti ako. Yan Mama, may proof na ako sayo. Inaalagaan ko ang kambal ko. I told you, love ko ang twin brother ko.

( End Of Flashback )

* EISEN's POV *

Nakaupo ako sa bench ng may umupo sa tabi ko

" Hi Gene! " - Karen. Uy! Si Karen pala! Close friend ko.

" Kamusta ang thesis natin? " - Me.

" Anong thesis natin? Bakit? Tapos na yung sayo? " - Karen.

" Oo! " - Me. Tumawa sya.

" Genius ka talaga! Nakakainggit ka " - Karen.

* Ring *

Uy! May nagmessage.

" Wait lang ha " - Me.

From: Prince

        Sino sya? :) Kita namin yun

Si Prince yung nagtext. Pagtingin ko, nakatago sila dun. Sa... Halamanan, tawagan ko sya.

* Calling *

" Si Karen lang close friend ko sa room " - Me.

" Aw, geh! Lunch na tayo " - Prince. Pinatay ko na.

" Karen? Gusto mo, sabay ka maglunch? " - Me.

" Di na, hinihintay ko lang si Daddy eh " - Karen.

" Sige, bye bye " - Me. Winave ko ang kamay ko at umalis na. Lumapit sa akin sina Prince.

" New friend? Ang ganda nya ha, bagay kayo " - Prince. I looked at him.

" Psh! Daming alam " - Me.

" Syempre bff mo ako at leader ako " - Prince. Engot talaga tong lalaking to, pasaway. Maharut yan eh.

* MICHELLE's POV *

2 Weeks na akong di pinapansin ni Nick. Ano ba ang problema nya? Pagkinakausap ko sya, dedma lang. Nakaupo sya sa sala kaya gumawa ako ng paraan para makausap ko sya, lumapit ako sa kanya kaso tumayo sya at naglakad. Hinawakan ko ang kamay.

" Ano bang problema mo? Bakit di ka namamansin? " - Me.

" Wala ka na dun " - Nick. Inalis nya ang kamay ko sa kamay nya, sabay lakad. Sakto, wala namang ibang tao dito kundi kami lang dalawa.

" Nick! Kausapin mo nga ako! " - Me. Sigaw ko habang hindi pa sya nakakalayo. Humarap sya.

" Para san pa?! " - Nick. Nagulat ako kasi fisrt time ko syang makita ganyan ang expression nya.

" Bakit ka ba nagkakaganyan? " - Me. Tumawa sya sabay lagay ng kamay nya sa bulsa.

" Hiyang hiya naman ako sayo, napakamanhid mo naman. Bakit hindi mo tanungin ang sarili mo para malaman mo? " - Nick.

" Ano nga kasi! " - Me.

" Di mo ba talaga nahahalata?! Lahat sila alam na, matagal na. Pero ikaw, wala " - Nick. Tumalikod na sya sabay lakad.

" Sabihin mo syang harapan! " - Me. Sigaw ko ulit habang hindi pa sya malapit sa pintuan. Humarap sya.

" Mahal kita! " - Nick. Sabay takbo. Ano? Pero bakit? Pumasok sina Lian at Chesca.

" Bakit? Anong nangyari kay Nick? Bakit umiiyak yun? " - Lian. Hay! Sa love yan, ano bayan?! Si Frace, inlove sa isang manhid. While tong si Nick, inlove di sa isang manhid na girl! Di ko gets.

" Habulin mo kaya, you know? " - Lian. Hindi ko alam sa paa kong to, naramdaman ko na lang na dinadala ako ng paa ko sa isang lugar na malayo sa ingay. Walang katao tao at peaceful na lugar, dun ko nakita si Nick na nakaupo sa batuhan. Lumapit ako at niyakap sya. Bakit ganito? Bakit ngayon lang Nick? Matagal na akong may gusto sayo pero nawala na yun ng kusa.

" Bakit mo ako sinundan dito? " - Nick.

" Para mag apologize sa kasalanan ko " - Me.

" Bakit? Kaya mo bang suklian lahat ng ginawa at pagmamahal ko sayo? " - Nick. Di ko magagawa yan, sorry.

" Matagal na kitang gutso pero dahil sa kakadedma ko dito, tuluyan na syang nawala. Sorry, Nick " - Me. Yumuko sya.

" Alam ko, di ko na mapipilit yun. Diba ang pagmamahal, di pinipilit dahil sakit lang ang makakamiti. Di bale kaya ko yun. Michelle, basta hayaan mo lang akong mahalin kita kahit na di mo kayang suklian yun. Ganyan kita kamahal, Mich. Sana mahanap mo rin yung para sayo " - Umiiyak sya habang sinasabi nya yun. Ang dami ko rin palang katangahan, mga taong mahal ako pero walang kibo. Masakit yun, alam ko yun. Sadya bang mapagbiro ang tadhana? Kung kailan mahal ko sya noon, di ko masabi at bigla na lang mawala na parang bula. Tapos ngayon kung kailan di ko na sya mahal, ngayon naman nya ako minahal. Nakakainis!

The Royalty Gangster: A Love With Revenge ( Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon