Nơi cõi âm.
Vừa dứt nghi lễ hiến tế của ả nhân ngư, đau nhưng Taehyung cho rằng điều này hoàn toàn xứng đáng. Con ả mình mẩy đầy vẩy kia rút gần cạn máu gã, may mắn thay không bị bất tỉnh do đã kịp thời biến hình trong lúc huyết tế cho mụ.
Gã đã tốn rất nhiều thời gian săn lùng thú quý hiếm nhằm mục đích gạ trúng điểm yếu của Yoongi.
Chúa tể muôn loài thường hay cưỡi Bạch Hổ chu du bốn bể, cốt tìm kiếm mọi loài sinh vật trên đời. Sự phấn khởi của ngài mỗi lần tìm được thú lạ đều thể hiện ra bên ngoài rõ như ban ngày. Buổi đi săn thuận lợi đồng nghĩa trở về nhà và ném cho các anh em một nụ cười hở lợi hớn hở trên môi.
Yoongi thề độc. Chừng nào vẫn còn bất tử, ngài sẽ ra sức thu phục mọi giống loài, bất kể hình thù và tập tính, dù nguy hiểm hay lươn lẹo tới đâu chăng nữa.
Đối với những loài vật chẳng may bị lạc, không một chút đắn đo suy tính, ngài sẵn lòng đưa chúng an toàn trở về rừng thiêng.
Ngài vẫn luôn nhân từ như thế.
Lợi dụng điều đó, Taehyung vượt đại dương hiểm trở, thậm chí đánh liều neo đậu lại eo biển Messina chỉ để lùng sục thứ gì đó có thể làm Yoongi kinh ngạc, bất chấp nguy cơ bị nuốt chửng bởi bọn quái vật ẩn sâu nơi đáy biển.
Và đến một ngày, gã nghe thấy mụ ta.
Ả tiên cá ngồi hát trên một mỏm đá, giọng đầy nội lực thả trôi theo từng đợt sóng.
Gã đưa mắt liếc nhìn. Cả người ả phủ đầy vẩy cá. Mái tóc xanh biếc xõa trên hai bầu ngực căng đầy. Ả ra sức rù quyến còn gã thì chỉ dỏng tai nghe hát.
Trèo lên những tảng đá gồ ghề rồi đứng trước mặt ả, Taehyung tỏ vẻ khá hứng thú. Một cảm giác rờn rợn khi ả mon men bò lại gần và đưa hai tay chạm lên mặt gã, nhìn sâu vào đôi mắt. Taehyung cũng chằm chằm đáp lại, mặt vô cảm. Thừa cơ người kia mất cảnh giác, ả tiên cá nhe nanh cắn phập một phát lên cánh tay gã.
Mỹ nhân ngư là loài duy nhất có thể vô hiệu hóa bùa chú lẫn ma thuật, kể cả quyền năng của thần linh. Chúng bòn rút sinh lực thần thánh lẫn loài người để tích tụ khả năng trội hơn tất thảy.
Tất cả.
Nhưng đối với Taehyung thì không.
Mắt giần giật. Gã ra sức chống cự lại ả quái vật đang hút máu mình. Đầu như bốc hỏa.
Một thứ tạp chủng thấp hèn như mụ cả gan kí sinh Chúa tể địa ngục.
Không khác gì một sự sỉ nhục.
Cả người hừng hực lửa hận. Dần mất trí, cơ thể gã tự động biến thành Quái Xà, ba đầu rắn nhô ra khỏi cổ và giương nanh khè thẳng vào mặt ả. Hai mắt màu ngọc bích, sòng sọc lóe trong bóng đêm khiến mỹ nhân ngư nhanh chóng buông bỏ và hàng phục trong kinh sợ.
Gã cuối cùng cũng tóm được ả.
---
Taehyung chắc mẩm đây quả thật diệu kế hòng xâm nhập Thiên giới mà không bị phát hiện.
Thông báo nhá hàng trước một tý cũng chẳng chết ai đâu nhỉ?
Gã hiền lành vô hại cơ mà.
Không phải đám thần huynh quý hóa cõi trên từng nói với gã vậy sao?
Chúa tể địa ngục vốn đã muốn tấn công Thiên giới ngay từ khi cái ngày trục xuất định mệnh ấy xảy ra. Và mớ thông tin béo bở thu thập hàng ngày bởi bọn tay sai hệt như một bữa bít tết uống cùng vang đỏ thịnh soạn.
Gã thề sẽ nắm đầu cả bọn thánh thần kiêu ngạo ngự trên đó, ném thẳng khỏi Thiên giới và thiêu trong hỏa ngục.
---
Ngồi bên hồ sứ chạm khắc tinh xảo, đây là nơi liên thông âm phủ thẳng đến Suối nguồn tuổi trẻ của Yoongi, Taehyung chờ đợi mật thám của gã trong lúc thư thái ngâm chân trong màu nước tử linh lan.
Nước hồ chợt lay động bởi thứ âm thanh vang khắp khu vườn.
Yongguk, một lai tạp giữa người và cá nhô lên khỏi mặt nước, bơi theo sau là một nhân ngư khác.
"Tâu bệ hạ, chúng thần vừa phát hiện một thứ có thể sẽ khiến ngài hứng thú."
"Và đó là thứ gì?"-Taehyung bình thản hỏi.
"Chúng thần tình cờ gặp được một á thần. Thậm chí đã có bắt chuyện qua."
Nghe những gì Yongguk nói, Taehyung bỗng dưng im bặt, không lâu sau lại đưa lưỡi liếm môi.
"Cậu ta...chính là một trong lục đại nam thần trẻ nhất hội."
"Ngưng lại ở đó."
Taehyung bị sốc.
Trẻ nhất trong lục đại nam thần?
Có khả năng Thiên giới lại vừa tiếp nhận một sinh linh mới chào đời, nhưng nghe chẳng liên quan mấy với những thông tin trước đây gã đúc kết được.
"Ngươi nói á thần đó trẻ nhất trong số sáu người?"
"Đúng vậy thưa bệ hạ..."
"Ai là bề trên của cậu ta?"
Taehyung lại hỏi. Đầu gã lúc này rối như tơ vò. Gã cần lời giải thích thỏa đáng.
Kẻ nào đã dám trao quyền cho một á thần cai trị một trong sáu cõi Thiên giới?
Không lẽ trong mắt đám thần huynh, gã còn thua cả một á thần tầm thường?
Suy cho cùng gã là cái quái gì?
"Chúng thần cũng chưa nắm rõ, thưa ngài. Vừa thu thập tin tức vừa phải quay trở về trình báo đúng giờ thực sự là một thử thách khó khăn. Chúa tể muôn loài không cho phép nhân ngư đụng vào bất kỳ sinh linh nào, cùng lắm chỉ được uống máu bọn tù nhân."
"Làm gì thì làm, ta yêu cầu thông tin đầy đủ chi tiết nhất có thể về cậu á thần đó. Nếu cần thì cứ việc thẳng tay hạ sát bọn cõi trên, ta không quan tâm. Chỉ cần cậu ta là đủ."
Gã lạnh lùng nói khiến bọn tôi tớ buốt tận sống lưng.
Đám nhân ngư thừa biết Chúa tể của chúng nổi tiếng hung bạo tàn ác, nhưng chưa bao giờ tận mắt chứng kiến.
Hôm nay quả thực là một ngoại lệ.
[end chap 2-part 6]
BẠN ĐANG ĐỌC
you and me in eternityー taejin
Viễn tưởngyou and me in eternityー taejin (tự nhiên bị bay màu làm biếng ghi lại quá)