# LOVE IS LIKE A POISON THAT CAN KILL OUR AMBITION ?
****
NATHALIE POV
Athena yan lang ang tanging naibulalas ko ng pinagmamasdan ko siyang nakahiga dito sa hospital . Its been a long time since nagkita kita tayo at nakikilala mo pa kami . We miss you so much . Matagal na panahon ka naming hinanap . Then , we found you sa probinsya . Pero hindi mo kami nakilala ? Masakit sa amin dahil simula bata pa lang tayo magkakakilala na tayo . Sabay tayong lumaki at nagtraining .
After you left your bestfriend Matt , wala na kaming naging balita sayo . Hanggang sa malaman namin sa daddy mo na nadisgrasya ka at you have amnesia . Its so hard for us to accept the fact that you already forgot us .
After how many years we find her again ? Out of nowhere na sabi ni Carla . She's right .
But seems she doesn't know us nalulungkot naman na sabi ni Reine .
Amnesia ? Fvck that amnesia . We will hunt down those fvcking bastards who kidnapped her galit na galit na sabi ko sa kanila . Khayzee is like our real sister . She's so kind .
For now , dapat hindi na muna niya malaman kong sino talaga siya . Hindi pa siya ready dahil sa pagkawala ng alaala niya . Maghihintay tayo hanggang sa bumalik ang memorya niya wika ni Reine . Tama siya kailangan naming maghintay . Hindi kami papayag na mawala na naman siya ulit sa amin just like before . We will protect her no matter what . Malalaman din namin kong sino ang puno't dulo ng lahat ng ito .
KHAYZEE POV
May mga boses akong naririnig pero hindi malinaw sa pandinig ko ang pinag uusapan nila . Unti-unti kong binuksan ang mga mata ko laya lang puro puti ang nakikita ko . Gosh nasa langit na ba ako . Hindi naman ako narape oh nabaril kaya sigurado akong wala pa ako sa langit . Napabalikwas ako ng bamgon dahil sa naisip ko . Nahimatay nga pala ako kanina .
Oh god Khayzee how are you ? Nag aalalang tanong sakin ng tatlong girls na nandito . Isa-isa ko silang tiningnan at saka ko lang sila nakilala .
A-anong nangyari sakin tanong ko sa kanila . Nagkatinginan naman sila bago sumagot .
Nahimatay ka sagot ni Reine sakin . Napa ah nalang ako sa sagot niya .
Are you okay now Khayzee . May masakit ba sayo , tell to us please . Were so worried about you tuloy tuloy na tanong ni Nathalie sakin . Grabe wala man lang hingahan dire diretso talaga .
Okay lang ako girls . Salamat sa pag aalala niyo kahit ngayon palang tayo nagkakilala ? Nakangiting sagot ko . Pero bakit ganon feeling ko matagal na kaming magkakakilala . Ang gaan ng loob ko sa kanila .
Starting now were bestfriends nakangiting alok ni Carla . Bestfriends really ?
Hapon na pala . Kailangan ko ng umuwi , baka hinahanap na ko ni Sir Matthew pagpapaalam ko sa kanila . Nakita ko naman ang gulat sa mga mukha nila base on there reactions .
You mean Matthew Park naniniguradong tanong nila sakin . Kailangan talaga sabay sabay sila magtanong .
O-ou bigla tuloy ako naasiwa sa klase ng tingin nila sakin . Kilala ba nila si Sir Matthew , malamang . Ano ba yan Khayzee pati sarili mo kinakausap muna .
E-excuse me sabi ko sabay bangon sa kama . Saka ko lang narealize na nasa hospital ako . Agad kong tinungo ang pinto at naglakad palayo doon . Baka naiwan na ko ni Sir Matthew . Patay na ! Hindi ko pa naman alam umuwi mag isa doon .
Hingal na hingal akong nakarating sa parking lot . Bat ba kasi sobrang layo nito kong nasaan ang hospital . Matalim naman na nakatitig si Sir Matthew sakin . What took you so long , maid ? Matalim na tanong niya sakin . Sasabihin ko bang galing ako sa hospital .
A-ah eh sorry sir . G-galing po kasi ako sa h-hospital ? Nakayukong sagot ko sa kanya . Nahihiya ako dahil nag antay pa siya . May mga kasama pa naman siya .
Hello Miss im Brandon Ho nakangiting pakilala nong lalaking blonde yong hair . Ang cute naman niyang ngumiti .
Steven Lim at your service pakilala naman nong lalaking kulay brown yong buhok . Kinuha pa niya yong kamay ko tapos hinalikan . Nagulat naman ako sa ginawa niya .
Im Chris Tiu pakilala naman nong lalaking black yong buhok . Sa kanilang tatlo masasabi kong siya yong may kakaibang aura at natatakot ako sa kanya . Alanganin naman akong ngumiti sa kanila .
Maid , gusto mo bang maiwan dito oh sasakay ka ? Malamig na singit ni Sir Matthew . Kinabahan ako sa klase ng tingin niya sakin . Iba kasi eh . Mafia boss pa naman to , baka mamaya bigla nalang akong bumulagta dito eh .
K-khayzee Shiumin po huling sabi ko sa kanila bago ako tuluyang tumalikod sa kanila at naglakad papunta sa kotse ni Sir Matt ( shortcut for Matthew , haba eh ) .
Habang nasa loob kami ng kotse wala naman kahit sino sa amin ang nagsasalita . Ayoko naman mag umpisa ng convo baka kasi sabihin niya FC ako sa kanya . Tyaka isa pa ayoko pa mamatay . Sobrang takot ako kay Sir Matt eh .
Ilang minuto lang nakarating na kami agad sa mansion nila . Nauna na siyang bumaba , ni hindi man lang ako nilingon . Bakit kaya ganito ugali niya . Sabagay may pinagmanahan nga naman sa tatay niya . Sobrang nakakatakot din aura non eh to think na nangangatog ako kapag nagsasalita siya .
Diretso kwarto muna ako para makapagpalit ako ng damit . Kailangan ko pa silang tulungan . Sobra talaga akong nagpapasalamat sa kanila kasi sila yong gumagawa sa trabaho ko kapag nasa school ako . I owe them a lot .
****
Nag aayos na ako ng higaan ko . Matutulog na sana ako nang tawagin ako ni Manang Dulce . Kamusta ang unang araw ng skwela anak nakangiti niyang tanong sakin .
Ngumiti naman ako bago sumagot . Okay lang naman po , maayos po .
Sige na matulog ka na .
Opo Manang Dulce . Sagot ko sa kanya . Itinuturing ko na talaga siyang ina simula palang . Namimiss ko na din ang nanay ko . Kailan kaya ako makakabisita sa puntod niya . Matatagalan pa siguro oh hindi na talaga ako makakadalaw pang muli sa kanya .
Unti-unti na akong kinakain ng antok ko kaya nagpatianod na ko . Siguradong bukas panibagong bully na naman kakaharapin ko . Bakit ba kasi nauso ang bully . Palatayin ko talaga nagpauso non ?
---
Hey there ? Whats up . Ayos lang ba UPDATE ko .
Votes and comments PLease :)
Ayoko na ng masyadong AUTHORS NOTE .
Wala na siya :( HAYST SAKLAFF 😭
#GoddessYuna
YOU ARE READING
UNEXPECTEDLY YOURS
ActionHindi ko kayang pigilan ang sarili ko kapag nakakaamoy ako ng dugo . Gusto kong makakita ng maraming dugo . // Mian Athena Liuxshinne // --- Sa kanyang pagkalimot sa kanyang kinagisnang buhay nga ba ang siyang maghahatid sa kanya sa kapahamakan . *...