# Life is to short to start your day with a broken pieces ?
***
KHAYZEE POV
Boring ! Wala kasi yong Prof namin kaya may sariling mundo yong mga kaklase ko . Nakatulala lang naman ako . Habang nakatingin ako sa labas may napansin akong lalaking nakaitim na nasa taas ng puno . Nakamasid siya sa akin . Hindi ko alam pero natakot ako sa lalaking yon . Hindi ko siya gaanong makita dahil natatakpan siya ng dahon ng puno . Ngumisi pa siya sakin . Kinakabahan man ako dali-dali akong tumayo at lumabas ng room para puntahan yong puno kong saan nakita ko siya .
Nasan na yon bulong ko sa sarili ko . Wala naman siya dito .
Hinahanap mo ba ako Miss ? Malamig na boses . Kinabahan tuloy ako . Mali bang pumunta ako dito ? Humarap ako agad sa taong nagsalita . Mas lalo akong kinabahan ng makita ko siya . Nakasuot siya ng maskara pero nakakatakot pa rin ang aura niya .
S-sino ka ? Bakit mo ako sinusubaybayan lakas loob na tanong ko sa kanya . Kahit natatakot ako hindi ko dapat ipakita sa kanya .
Its for me to know and for you to find out Miss Athena ? Nakangising sqgot niya sakin . Nagtaka naman ako sa tinawag niya sakin . Athena sounds familiar .
Sa tamang panahon babalik ka sa mundong iyong kinagisnan habol niya pa bago siya naglakad palayo sakin . He's so weird . Bakit niya ako tinawag na Athena ? Khayzee kaya pangalan ko . Nakadrugs ba siya . Mas lalo na naman akong naguluhan sa huling sinabi niya sakin . Weird ?
Whats up with these people ? Paano ba ko napasok sa mundong ito . Hindi naman ito ang mundong gusto ko . Simple lang naman ang gusto ko . Ayst ?
Khayzee / Khay / Zee ?
Paglingon ko sa likuran ko nakita ko yong girls na nakatayo . Nag aalala silang nakatingin sakin . Ako lang ba oh sadyang weird lang talaga mga tao ngayon .
B-bakit ?
Nagtatakang tanong ko sa kanila . Epic kasi yong mga mukha nila eh .
Sinong kausap mo kanina ?
Tanong ni Carla sakin . Weird ba talaga sila or overacting lang ako .
Hindi ko siya kilala . Habang nasa loob ako ng room kanina napansin ko siyang nakamasid sakin . Nang makita ko siyang ngumisi sakin hindi na ko nagdalawang isip pa na lumabas at hanapin siya . Iba kasi ang pakiramdam ko sa kanya . Parang may mali pero hindi ko mawari kong ano ?
Mahabang sagot ko sa kanila . Nagkatinginan naman sila bago ulit tumingin sakin .
K-khayzee please dont trust anyone except us ?
Nagtataka man ay tumango nalang ako sa kanila . Hindi ko kasi maintindihan kong bakit ?
Ayaw lang namin na mapahamak ka sabi naman ni Nathalie sakin .
SOMEONE's POV
Hindi ko namang intensyong magpakita sa kanya . Hindi ko naman akalain na makikita niya ako sa taas ng puno . Thank you nalang talaga dahil nakasuot ako ng maskara dahil kong hindi paktay ako kay ACE . Nakakatakot pa naman magalit yon .
Ang gusto niya bantayan ko si Athena i mean si Khayzee . Hindi na kami makapaghintay na bumalik yong mga ala ala niya . Matagal na panahon namin siyang hinanap . Malaman lang namin kong sino yong mga hinayupak na nagpakidnapp sa kanya non papatayin ko sila with my own bare hands . Kahit saang impyerno susundan ko sila .
Agad na akong umalis kanina dahil hindi ako pwedeng makita ng tatlong kaibigan niya . Mabubulilyaso ang mga plano ni Boss kapag nagkataon .
Where have you been ? Tanong niya sakin .
YOU ARE READING
UNEXPECTEDLY YOURS
ActionHindi ko kayang pigilan ang sarili ko kapag nakakaamoy ako ng dugo . Gusto kong makakita ng maraming dugo . // Mian Athena Liuxshinne // --- Sa kanyang pagkalimot sa kanyang kinagisnang buhay nga ba ang siyang maghahatid sa kanya sa kapahamakan . *...