# SANA SINUSULAT NALANG ANG FEELINGS , PARA MADALING BURAHIN ?
****
KHAYZEE POV
Who are you ? Im your worst nightmare .
Im DEMON ? Then i smirked .
Parang awa muna huwag akong papatayin pagmamakaawa ng isang lalaki .
Napangisi ng malademonyo yong taong kaharap niya . Agad niyang inilabas ang dagger na dala niya at itinusok sa ngala-ngala ng lalaki . Biglang sumirit ang dugo dito . Humalakhak ng malademonyo yong taong kaharap nito at dinilaan ang dagger na hawak nito na may dugo ng lalaking pinatay niya .
Your blood is good asshole sabi nito habang dinidilaan ang dugo nito .
Agad akong napabalikwas sa higaan ko . Anong meaning ng panaginip ko . Sino ba sila at napanaginipan ko sila . Nakakatakot yong taong kaharap ng lalaki . Brutal siyang pumatay .
Simula ng makarating ako dito sa Maynila , ang daming weird na nangyayari sakin . Like napapanaginipan ko yong mga ganong bagay na hindi naman dapat . May may mga taong gustong patayin ako kanina . And speaking of them , lumingon ako at nagulat ako ng nasa kwarto na ako . How ? Nasa school pa ako kanina ah . Naitanong ko nalang sa sarili ko .
Hindi ko masyadong maalala yong nangyari kanina . Sumasakit ang ulo ko kapag pilit ko siyang inaalala . Weird talaga di ba ?
Tiningnan ko yong oras at 2am na pala ng umaga . Bigla akong nakaramdam ng uhaw . Nagsuot lang ako ng jacket tapos lumabas na ako . At dahil madadaanan ko yong pool area nakita ko si Sir Matthew na nakatalikod sa akin . Ang lalim ata ng iniisip niya . Umiinom din pala siya ng alak . 2 am na ah bat gising pa siya . Hindi ko nalang siya pinansin at tumuloy na ako sa loob ng kusina . After kong uminom at kumuha ng isang basong tubig babalik na ako sa kwarto namin . Dahil madadaanan ko na naman yong pool area napansin kong nakatingin sa akin si Sir Matthew . Bigla tuloy akong kinabahan sa hindi ko malamang dahilan . Alanganin akong ngumiti sa kanya .
G-good m-morning po Sir M-matthew nauutal na pagbati ko sa kanya . No reaksyon lang naman siya . Maglalakad na sana ako ulit ng bigla niya akong hinila at niyakap . Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko . Parang may mga paru-paro sa loob ng tiyan ko .
S-sir M-matthew b-bakit niyo po ako n-niyayakap , nauutal man ay pinilit kong magtanong sa kanya . Doon naman siya parang natauhan sa tanong ko . Bigla siyang humiwalay sakin at umiwas ng tingin .
Can we talk for a while tanong niya sakin . Letche naman bakit ang bilis ng tibok ng puso ko . Baka marinig niya to nakakahiya .
Can i ask you a question Khayzee ? Muli na naman niyang tanong kaya tumango nalamg ako sa kanya . Where is your parenst . Doon ako natigilan . Masakit pa don kasi yong pagkamatay ni nanay .
Si nanay patay na . Iniwan ko siya sa probinsya . Si tatay naman ewan ko kong nasaang lupalop ng daigdig siya . Iniwan niya na kasi kami bata palang ako ?
Laking probinsya ka talaga bakit ba niya naisipang tanungin ang buhay ko .
Opo Sir Matthew . Nong namatay si nanay nagdesisyon akong makipagsapalaran dito sa maynila .
Then paano mo nagawang patumbahin yong mga lalaking nakamaskara kanina . Sino ba sila ? Parang biglang sumakit yong ulo ko sa tanong niya . Nasa hotseat ba ko ngayon .
Hindi ko sila kilala . Hindi ko din matandaan kong paano ko sila napatumba . Ang alam ko lang naglalakad ako kanina ng bigla silang nagsilabasan tapos may humawak sa kamay ko . Dahil sa gulat ko nabalibag ko siya . Tapos hindi ko na matandaan yong nangyari kanina .
Ako lang ba oh talagamg nagiging weird na din si Sir Matthew . Ibang iba siya sa Matthew na masungit eh at cold eh .
Sir bakit po pala natin napag usapan yong buhay ko . Tatanggalin niyo na po ba ako dito .
Kinakabahang tanong ko sa kanya . Saan na ko pupulutin kspag nagkataon .
Umiling naman siya . Thanks god akala ko tatanggalin niya na ako eh . Sa kangkungan na ko pupulutin kspag nagkataon .
Sige matulog ka na . May pasok pa tayo bukas ?
Biglang sabi niya kaya wala na kong nagawa kundi tumayo at naglakad papasok doon sa kwarto namin .
-----
Kinabukasan ...
Takte ! Late na ko . Bat ba kasi hindi nila ako ginising . Tapos sobrang sakit pa ng ulo ko . Magkakasakit pa ata ako . Huwag naman po sana . May mga exam pa ko na dapat tapusin .
Hindi na ko kumain ng almusal . Halos takbuhin ko na papalabas sa palasyong bahay na to . Laking gulat ko ng nandito pa pala si Sir Matt ( shortcut for Matthew ) . Ano pang ginagaww niya dito eh sampung minuto nalang malalate na siya .
Get in Khayzee , malalate na tayo salubong niya sakin . Walang arteng sumakay ako dahil malalate na talaga ako .
Nalate ka ng gising kaya ayan malapit na tayong malate medyo natatawamg sabi niya . Napatulala naman ako sa kanya . Oh my god ? First time sa history ata siyang ngumiti kahit na medyo lang yon ah . Ang gwapo niya pala kapag nakangiti . Feeling ko lahat ng dugo ko umakyat sa pisngi ko .
Nakarating na kami sa school at hindi na ko nagthankyou kay Sir . Mamaya nalang siguro malalate na talaga ako . Halos lakad takbo na ang ginawa ko makarating lang sa room ko . Bat ba kasi napakalaki naman nitong school na to . Napapagod tuloy skong tumakbo . Nakarating ako sa room na hingal na hingal . Halos magkasunod lang kami ng Prof na dumating . Wew buti nalang nauna ako kundi lagot na . Terror pa naman tong panot na to .
Bat ganyan ayos mo Khay tanong sakin ni Carla .
Tumakbo ako . Akala ko late na ko humihingal pa din na sagot ko .
Nginitian lang naman ako nina Carla at Reine . Gumanti nalang din ako ng ngiti sa kanila .
MATTHEW POV
Pambihira . Ako na naghintay wala man lang pathank you . Sabagay , okay lang malalate na kasi talaga siya eh . Puyat yon marahil dahil sa naging pag uusap namin mg madaling araw .
Hindi niya talaga maalala kong paano niya napatumba yong mga lalaking nakamaskara .
Lalim ng iniisip mo Pre ah sabi ni Steven sakin . Napansin niya pala .
Nag usap kami ni Khayzee kagabi wala naman akong nakuhang kahina hinala plain na sagot ko sa kanila .
Nagkatinginan naman sila . Pre mahirap talaga pasylin system niya . Talagang umuusok ang laptop ko kapag nagpupumilit akong pumasok nalulungkot na sabi ni Steven sa amin .
Darating na daw sila balita sa amin ni Brandon . Huh ? Bakit sila uuwi . Hindi ko naman sila pinapauwi ah .
Sasagot palang sana ako ng biglang may sumigaw .
Welcome to us ...
---
Everyday or everynight ang UPDATE . Sorry ayan lang nakayanqn ng utak ko ngayong umaga . :*
Magustuhan niyo sana ^_^
I'll repeat . This is not an romance story .
#GoddessYuna ❤❤❤
***
Namimiss ko na siya :(
YOU ARE READING
UNEXPECTEDLY YOURS
ActionHindi ko kayang pigilan ang sarili ko kapag nakakaamoy ako ng dugo . Gusto kong makakita ng maraming dugo . // Mian Athena Liuxshinne // --- Sa kanyang pagkalimot sa kanyang kinagisnang buhay nga ba ang siyang maghahatid sa kanya sa kapahamakan . *...