Chapter 18

51 1 0
                                    

Ang pagbabalik ni Khayzee :) Ano kayang mangyayari ^_^ !!

Lets find out ?

KHAYZEE POV

Nagising ako sa hindi pamilyar na lugar . Where i am ? Nilinga ko ang paligid at nasa isang napakagandang kwarto ako . Hindi naman ganito ang kwarto ko ah !

Lumabas ako sa kwartong yon at mas lalo akong namangha sa mga nakikita ko . Isang napakalinis na bahay ang kinalalagyan ko ngayon . Kaninong bahay naman kaya ito . Wala pa ring tao . Nagpatuloy pa ako sa paglalakad hanggang sa makalabas ako sa bahay na yon . Yong paligid punong puno ng mga bulaklak . Iba't ibang klase ng mga bulaklak . Tila ba isa itong paraiso .

Medyo nakakailang hakbang na ako ng layo sa bahay ng may matanaw akong isang lalaking nakatalikod sa akin . Baka siya ang tumulong sa akin . Habang palapit ako sa kanya , parang nagiging pamilyar sa akin kong sino siya . Hindi ako maaaring magkamali . Siya iyon ang lolo ko .

L-lolo ? Pagtawag ko sa kanya . Nilingon naman niya ako ng may mga ngiti sa labi niya . Oh my god ? Patay na din ba ako kaya nakikita ko na siya .

Hindi ka pa patay apo . Nandito ka sa lugar kong saan pwede at malaya ka pang makakapili ng desisyon mo .

Napakunot noo ako sa sinabi niya sa akin . Nababasa niya ba amg laman ng isip ko .

Hindi ko nababasa ang laman ng isip mo apo . Base sa mga reaksyon mo naguguluhan ka .

N-nasaan po tayo lolo . Bakit po nakikita ko na kayo ?

Naguhuluhan pa rin talaga ako sa nangyayari sa akin . Weird ?

Ito ang sentro ng langit at lupa apo . Hindi ka pa patay . Tulad ng sinabi ko kanina sayo pwede ka oang mamili . Sasama ka na ba sa akin sa langit oh babalik ka pa sa lupa para makasama ang mga importanteng tao sa buhay mo apo ?

Wait teka ? Nakakaalala na ako . Nagkaamnesia ba ako dati .

Bumalik na ang mga alaala ko lolo . Nakapagdesisyon na po ako . Babalik pa ako sa lupa upang maghiganti sa kanila at pagbayarin sila sa ginawa nila sa buhay ko . Naging miserable ako dahil sa kanila . Ipinagkait nila ang memorya ko . Dahil doon hindi ko nakasama ang pamilya ko . Igaganti kita lolo at sa lahat ng kasalanan nila sa pamilya natin .

Tama ? Hindi ko pa oras para sumama kay lolo sa langit . Marami pa akong dapat gawin sa lupa . Kailangan kong bumalik sa katawan ko upang mabuhay pa akong muli .

Wag mo sanang balutan ng yelo ang puso mo apo . Huwag puro paghihiganti ang pairalin mo ?

Tiningnan ko si lolo ng diretso sa mga mata niya . Siya ang unang nag iwas ng tingin ?

Lolo i missed you so much and i will missed you always . This time gusto ko ng bumalik sa katawan ko .

Bigla nalang hinawakan ni lolo ang kamay ko at hinila niya ako patungong bangin . Wait ? Anong gagawin namin sa gilid ng bangin .

Anong ga--- ?

Hindi pa ako natatapos magtanong bigla nalang akong itinulak ni lolo . Wala na akong magawa kundi pumikit dahil pakiramdam ko umiikot ang mundo ko .

Muli kong iminulat amg mga mata ko at tumambad na sa akin puro puti .

Oh my god Khayzee ? You're awake .

Napatingin ako sa nagsalita at nakita ko si Carla . Kahit kailan talaga ang tinis ng boses ng babaeng to .

Carla tawagin mo si Reine . Tell her that Khayzee is awake ?

UNEXPECTEDLY YOURSWhere stories live. Discover now